จันทน์หอม อาหารใต้รสจัด รามคําแหง21

ชวนชิมอาหารใต้ ร้านจันทน์หอม รามคําแหง 21

ร้านอาหารใต้ อาหารไทย อาหารทะเล  (ซอยนวศรี)
ไม่มีอะไร แค่อยากบอกว่า ใครอยากทานอาหารใต้ ไม่ต้องไปทานถึง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  อาหารรสชาติพื้นบ้าน ออกเดินทางหามุมเหมาะๆ โดยไม่ต้องยึดติดว่าต้องเป็นร้านใจกลางเมือง เป็นอีกร้านที่่เราค้นพบ ย่านรามคำแหงขอแนะนำห้ามพลาดกันเลย ร้านจันทน์หอม บรรยากาศของร้านโปร่งสบาย อาหารต่างๆ ใช้วัตถุดิบสด ราคา กับ คุณภาพเหมาะสมใคร  สนใจอาหารรสจัด จะแวะมานั่งกินอาหารกลางวันเก๋ๆ หรือสังสรรค์กับครอบครัวมื้อค่ำก็ได้ ตามสไตล์ เน้นอาหารสดรสจัดที่ร้าน“จันทน์หอม” ทานแล้วไม่ผิดหวัง  ร้านนี้จัดว่า เป็นอีกหนึ่ง  ร้านอาหารปักษ์ใต้ รสชาติเด็ดดวงถึงใจ แบบอาหารใต้แท้ๆ  เพราะเจ้าของร้าน จันทน์หอม อาหารปักษ์ใต้ และซีฟู้ด แห่งนี้ เปิดร้าน  มานานมากกว่า 10 ปี เจ้าของร้านเป็นคนใต้ จากจังหวัดสุราษฏร์ธานี รสชาติความจัดจ้านของอาหารที่ร้านนี้ ปรุงได้ถึงเครื่องจริงๆ เป็นร้านอาหารใต้ ขวัญใจใครหลายคน ฝีมือการปรุงอาหารของร้านนี้  รสชาติเผ็ดร้อน มีรสเค็ม เปรี้ยว แต่จะไม่นิยมรสหวาน ส่วนเรื่องสีของอาหาร ส่วนใหญ่จะเป็นสีเหลืองจากขมิ้น รสเค็ม นั้นก็จะได้จากกะปิ  เกลือ  เนื่องจากอาหารภาคใต้  มีรสชาติที่จัดจ้าน จึงนิยมรับประทานคู่ กับผักเคียง  เพื่อช่วยลดความเผ็ดร้อนของรสอาหาร ส่วนเรื่องความอร่อยไม่ต้องสงสัยกันเลย เพราะเจ้าของร้านเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันทำอาหาร งานแม็คโครโฮเรก้า ปี 2551 อาหารอร่อยเกือบทุกเมนู  ใครอยู่ใกล้ๆ แวะไปลองความอร่อย
ได้นะค่ะ รสชาติถึงใจสไตล์ภาคใต้แท้ๆ

เมนูป้ายชื่อร้าน

เมนูจานเด็ดที่เราเลือกสั่งตามใจอยาก ปากอยากชิมทุกเมนูจะทำสดใหม่ร้อนๆ วันต่อวัน ส่วนใครมาที่ร้านนี้แล้ว อยากจะกินเมนูจานเด็ดอื่นๆ อีก ขอบอกว่ายังมีอีกหลายเมนูที่ชวนกิน อาทิ แกงคั่วหมูกับหน่อเหลียง ใบเหลียงผัดไข่ กุ้งผัดซ้อสมะขาม หลนไตปลา กุ้งคั่วพริกเกลือ (คิดราคาตามนน.) หมูโค ปลาดุกทะเลผัดฉ่าหรือคั้วกลิ้ง ทำเอาเหงื่อตก!! ลั่งโลดดด อร่อยทุกอย่าง มีหลากหลายเมนูปักษ์ใต้ดั้งเดิมที่มีจานเด็ด ครบสูตรทุกเมนู อยากเชิญชวนให้ลองมาลิ้มรสกันดูที่ร้าน “จันทน์หอม” แล้วจะได้รู้ว่าหรอยจังฮู้  จริงๆ อีกทั้งที่นี่ยังมีอาหารซีฟู้ดปรุงแบบสไตล์คนใต้ให้ลิ้มรสกันด้วย ซึ่งวัตถุดิบในการปรุงอาหาร จำพวกพวกซีฟู้ดนั้นทางร้านได้คัดสรรมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นปู ปลา กุ้ง ส่งตรงมาจาก จ.สุราษฎร์ธานีแบบเป็นๆ สดๆ  นำมาปรุงเป็นเมนูปักษ์ใต้ จานเด็ด ให้ได้เลือกลิ้มรสชาติกันตามใจชอบ หลายๆ ครั้ง  ที่ได้กินแล้วรู้สึกประทับใจ อาหารราคาไม่ค่อยแพง และ มีให้เลือกมากมาย อาหารทะเลสดๆ จากทะเล จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมร้านนี้ถึงเปิดมานานเป็นสิบๆ ปี เมนู ที่สั่งวันนี้
อร่อยมาก!!! เหมือนได้ทานข้าวสวยร้อนๆ กับอาหารถูกปากที่บ้านเลย

จันทน์หอม อาหารรสดุดัน
ชิมเมนูทั้งหมดได้ที่ ร้านจันทน์หอม

 

แกงเหลืองปลากะพงใส่คูน 
สีส้มเข้มข้นรสจัดจ้าน กลิ่นหอมเครื่องแกงเหลือง หรือ  แกงส้มใต้ รสร้อนแรง แบบที่คนกรุงเทพฯ เรียกว่าแกงเหลือง เพราะเพิ่มส่วนผสมของขมิ้น ทำให้น้ำแกงมีสีเหลืองละออ มีรสเปรี้ยวนำเค็ม ใช้แกงกับกุ้งปูปลา ได้ทุกชนิด วันนี้ เราเลือกแกงเหลืองปลากะพงใส่คูน (ออกดิบ) ได้กลิ่นขมิ้นหอมแบบคนใต้แท้ๆ รสความ เปรี้ยว เค็ม เผ็ดถึงใจ ปลากะพงชิ้นโตเนื้อแน่นหวานนุ่ม ส่วนผักคูนที่ใส่มาเคี้ยวกรอบชุ่ม รสชาติแกงเหลืองอยู่ข้างในเมนู
นี้รสเผ็ดมากดีนะที่ทางร้านมีผักสดๆ จากทางใต้มาแกล้มให้ด้วย เพิ่มรสชาดตามตำรับปักษ์ใต้แท้ขอแนะนำคน
ที่ไม่ต้องการรสเผ็ดจัดมาก ควรแจ้งทางร้านก่อนสั่งอาหารว่าไม่ต้องการรสจัด

แกงส้ม
แกงเหลืองปลากะพงใส่คูน

สะตอผัดกะปิกุ้ง
จานนี้เป็น Signature Dish ได้เลยนะ อร่อยเด็ดอันเป็นเพราะ นำสะตอข้าวจากสุราษฎร์ฯ มาแกะผัดใส่กุ้งทะเล หมูสับ ปรุงรสชาติด้วยการใส่กะปิ ใส่กระเทียมดอง ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ลิ้มรสสะตอผัดกะปิรสถูกปาก และกลิ่นไม่ฉุนแรง กินเข้ากันกับกุ้งเนื้อหวานสะตอข้าวเม็ดเล็ก กรอบมัน ไม่ขม และกลิ่นไม่ฉุนรุนแรง คนที่ไม่คุ้นเคยจึงค่อนข้างรังเกียจสะตอ (สะตอข้าว จะมีกลิ่นฉุนนิดๆ น้อยกว่า และมีความมันน้อยกว่าสะตอดาน) จริงๆ แล้วไม่เพียงแต่คนภาคใต้เท่านั้นที่จะชอบรับประทาน  สะตอยังเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป

สะตอผัดกุ้งสด1
signature dish สะตอผัดกะปิ

น้ำพริกกุ้งเสียบ
น้ำพริกเข้มข้น สไตล์ปักษ์ใต้แท้ แล้วจะได้รู้ว่าหรอยจังฮู้ …ยังงัยกัน  เมนูนี้รสชาติจัดจ้านได้ใจ กุ้งเสียบตัวใหญ่หอมพริกขี้หนูสด มีรสชาติเปรี้ยวเค็มหวานอย่างกลมกล่อม เสริฟพร้อมผักสด ลวกหลายชนิด  กินได้ตามใจชอบเพราะไม่มีใครอ้วนเพราะผัก ทานกับข้าวสวยร้อน  กัดโดนกุ้งเต็มๆ คำ หายหิวเลย อร่อยอะไรขนาดนี้

น้ำพริกกุ้งเสียบ3
น้ำพริกกุ้ง

ยอดมะระไฟแดง
ผัดยอดมะระหวานไฟแดง จัดเป็นผักใบสีเขียว ที่นำมาทำอาหารได้ง่ายๆ ด้วยความสดของยอดมะระผัดกับพริกขี้หนูสดและกระเทียม ผักที่นิ่มและน้ำกำลังดีรสชาติอร่อย เข้ากับเมนูอื่นๆ บนโต๊ะอาหารได้ดี

ยอดมะระไฟแดง
ยอดมะระไฟแดง

ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา
จานปลื้มมาก เนื้อปลาสดชิ้นโต และการทอดปลาอินทรีย์ก็ทอดได้เหลืองเนื้อนุ่ม อร่อย ไม่มีก้างเลย ปลาอินทรีย์ทอดแช่น้ำปลา ชิ้นโต   จานนี้อร่อยล้วน ทานแบบไม้ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อย  ถ้าชอบน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านทานด้วย
กันได้เลย

ปลาอินทรีย์ชิ้นโต1
ปลาอินทรีย์ทอดน้ำ

หอยแมลงภู่อบทรงเครื่อง
ความใหญ่และสดของขนาดหอยแมลงภู่ กับรสเผ็ดนิดๆ ใบโหระพา  ช่วยเพิ่มความหอมกรุ่น ให้อาหารได้เป็นอย่างดี  ช่วยทำให้อาหารดูน่าทาน   ส่วนรสชาตินั้น หวานอร่อย ทำให้เมนูนี้อร่อยจริงๆ

หอยแมงภู่1
หอยแมลงภู่อบทรงเครื่อง

 

ขนมหวาน กล้วยหอมทอด
เมนูของหวาน ชวนละลายใจวันนี้  อิ่มจากอาหารคาวแล้ว มาฟินต่อกับของหวานจานโปรด  หลายคนนึกไม่ออกว่ามีร้านไหนที่อร่อยๆ บ้าง มาร้านนี้ไม่ต้องบ่นกันว่าหากล้วยหอมทอดอร่อยๆ ยากเหลือเกิน มาร้านนี้ รับรองไม่ผิดหวัง  กับเมนูกล้วยหอมชุบแป้งที่ปรุงรสไว้แล้ว ทอดจนเหลืองกรอบ น้ำตาล ไอซ์ซิ่ง กินแล้วถูกใจตรงแป้งกรอบนอก เนื้อในหอมกล้วยทอดนุ่มๆ ทอดเป็นชิ้น เนื้อนุ่มหวาน อร่อยมากชอบ (กล้วยหอมทอด แนะนำกรุณาสอบถาม พนง.ก่อน)  หมดไวมากๆ ค่ะ

กล้วยหอมทอดกล้วยหอมทอด2

 

พิเศษมากเมื่อสั่งเช็คบิล  พนักงานจะนำผลไม้ คือ แตงโมแช่เย็น มาเสริฟอร่อยๆ ก่อนกลับบ้าน

ปิดท้านแตงโม
แตงโมเย็น เมื่อสังเช็คบิล

 

~9473470
บรรยากาศร้านจันทน์หอม

“จันทน์หอม”    ตั้งอยู่ที่ 273/4  ซอย รามคำแหง 21 ถนนรามคำแหง  แขวง/เขต วังทองหลาง จ. กรุงเทพฯ
การเดินทาง   ถ้ามาจากถนนพระราม 9 ให้วิ่ง เข้า  ถ.เลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย  วิ่งตรงมาผ่านโกลเด้นเพลสมีทางให้กลับรถก่อนถึง 4 แยกไฟแดง กลับรถมาแล้วพยายาม ขับชิดซ้ายไว้ ก่อนถึงซอยมีปั้มน้ำมัน จะเห็นป้ายที่เขียนไว้ว่าซอยรามคำแหง 21 เลี้ยวเข้าซอย จุดสังเกต ซอยวิ่งตรงไปประมาณ 400 ม. จะเห็น ร้านจันทน์หอม  ป้ายสีเหลืองๆ ให้เห็นชัดเจน สามารถจอดรถได้ที่ฝั่งซ้ายมือ ตรงข้ามร้าน

คว้ารางวัล
รางวัลชิงถ้วยพระราชทาน ร้านจันทน์หอม
ผักสดรสแซป
ผักสด-เครื่องเคียง ที่ร้านจันทน์หอม

(ร้านจันทน์หอมหยุดทุกวันจันทร์)

เปิดอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น.
สถานที่จอดรถ :   มีพื้นที่จอดรถตรงข้ามกับ ร้านจันทน์หอม

การชำระเงิน :    เงินสด/บัตรเครดิต
เวลาเปิด-ปิด :   เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 11.00-22.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ :  02 319 1128  ควรจองความอร่อย