ครั้งแรกของโลก มารุเซ็น ผลิตชาเขียวญี่ปุ่นแท้ จากญี่ปุ่นสู่เมืองไทย

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ Japanese green tea
จากญี่ปุ่น  สู่เมืองไทย

เรื่องราว ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ต้นตำรับ MARUZEN Matcha100% ที่โลกต้องการ

อีกจุดหนึ่งเรามักเห็น คนเอ่ยถึง  ชาเชียว  ทำไม  ชาเขียว  จึงต้องมี สีเขียว จะนึกถึงประเทศญี่ปุ่นมากกว่าประเทศอื่นๆ เหมือนเป็นต้นตำรับ ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ เป็นแบรนด์ชาเขียว มารุเซ็น ต้นกำเนิดจาก จังหวัดชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

การสัมภาษณ์ครั้งนี้ มีทีมงานจาก บริษัท มารุเซ็น ฟู๊ด (ประเทศไทย) จำกัด  จากประเทศญี่ปุ่นได้  ทำหน้าที่แปลถ่ายทอดข้อมูล เรื่องราวจากเจ้าของโรงงาน ชาวญี่ปุ่นสู่ ทายาท นักปลูก ชาเขียว  ถึงตำนานเล่าขาน…ถึงบ้านเกิดของชาเขียวญี่ปุ่น หลายท่านอาจจะยังไม่เคยทราบเรื่องราว ประวัติความเป็นมาของ ครั้งแรกของการเพาะปลูกและผลิตชาเขียวญี่ปุ่น นอกประเทศญี่ปุ่น วันนี้ มารุเซ็น มืออาชีพด้าน ชาเขียว ให้ความไว้วางใจชาที่ผลิตในประเทศไทย

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ Mr.katsutoshi Furuhashi
ควบคุมการผลิตชาเขียว มาตรฐานญี่ปุ่น 100%

Toptotravel มีโอกาสไปเยี่ยมชมโรงงานผลิต ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ Japanese green tea มารุเซ็น Maruzen ที่ บ. บุญรอด ฟาร์ม จก. ใน สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย  พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นที่ไร่บุญรอด   มีโอกาสฟังข้อมูลเกี่ยวกับชาเขียวจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านชาเขียว  สีเขียวมีดีอย่างไร?

และทำไม? เราชวนคุณลองดื่ม ชาเขียวญี่ปุ่นแท้  ของ Maruzen แบรนด์ผู้ผลิต ชาเขียวญี่ปุ่น ชื่อดัง ที่โชคดีไปกว่านั้น Toptotravel  ได้โอกาส  เข้าสัมภาษณ์ คุณคาสึโทชิ  ฟุรุฮาชิ  ทายาทเจ้าของ  Maruzen  ดำรงตำแหน่ง Director  ให้สัมภาษณ์ ถึงประเทศไทย  และ คุณพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ ดำรงตำแหน่งกรรมการ  ผู้จัดการ ร่วมด้วย คุณราชพฤกษ์ พานิช Director (Tea Specialist)  ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องราว ความเป็นมาของชาเขียวที่ยาวนาน โดยเจ้าของโรงงานชาวญี่ปุ่น สู่ทายาท ต้นตำรับการผลิต ชาเขียวญี่ปุ่น Japanese green tea จากญี่ปุ่นสู่การผลิตจากเมืองไทย  ส่งออกสู่ตลาดโลก กับมาตรฐานการผลิต Japan 100%

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้22e
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ปลูกในประเทศไทย มาตรฐานการผลิตจากญี่ปุ่น

คุณคาสึโทชิ ฟุรุฮาชิ  เล่าว่าคนญี่ปุ่นมองชาเขียวอย่างไร?
โรงงานผลิตชาเขียวในประเทศญี่ปุ่น ผลิตชาเขียวเย็น  เป็นแบบขวดขายเหมือนบ้านเรานี่แหละ เพียงแต่ที่ญี่ปุ่นเขาจะนิยมสูตรไม่มีน้ำตาล ญี่ปุ่นมอง ชาเขียว ในประเทศไทยเป็นน้ำหวาน ไม่ใช่ ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ที่ดื่มเพื่อสุขภาพ  แต่ชาวญี่ปุ่น นิยมดื่มชาเขียวในชีวิตประจำวัน  แทนน้ำเปล่า  การดื่ม ชาเขียวให้ได้สารต้านอนุมูลอิสระจริงๆ จะต้องชงชาเขียวเข้มข้นแบบญี่ปุ่น และต้องดื่มชาเขียวญี่ปุ่นเป็นประจำทุกๆ วัน จึง
จะสามารถป้องกันมะเร็งได้ดี  คุณคาสึโทชิ ฟุรุฮาชิ  เล่าว่าต่อไปว่า ที่ประเทศญี่ปุ่น Maruzen มีชื่อเสียงอันดับต้น ของญี่ปุ่น  มารุเซ็น มีความชำนาญมาก นอกจากจะมีสินค้า  และแบรนด์ของตัวเองแล้ว มารุเซ็น
ยังซัพพลายวัตถุดิบบางส่วนให้กับ Suntory ชาเขียวพร้อมดื่มอันดับ1 ของญี่ปุ่นอีกด้วย

ทำไม? คุณคาสึโทชิ ฟุรุฮาชิ
จึงอยากให้คนไทยได้ดื่มชาเขียวญี่ปุ่นแท้

พฤติกรรมของผู้บริโภคญี่ปุ่น  ให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพที่สุด  ต้องรู้ก่อนว่าดื่มแล้วดีอย่างไร  ซึ่งตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลกระบุว่า คนญี่ปุ่นมีอายุยืนที่สุดในโลก คนญี่ปุ่นครองแชมป์อายุยืนยาวที่สุดในโลกต่อเนื่องนานถึง 20 ปี ซึ่งการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึง พฤติกรรมการกินของคนญี่ปุ่นนั้น  เป็นปัจจัยที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นอายุยืนในขณะเดียวกันประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องการดื่ม ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ เพื่อสุขภาพจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ

ครั้งแรกเกิดขึ้นในเมืองไทย Maruzen มารุเซ็น ผลิตชาเขียวภายใต้แบรนด์  มารุเซ็น เพื่อลดต้นทุนการนำเข้าชาเขียวจากญี่ปุ่นเข้าไทย  ทำให้คนไทยได้มีโอกาส  ดูแลสุขภาพ และบริโภคสินค้าที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ จากไร่บุญรอด
Maruzen เลือกคุณภาพชาเขียว จากไร่บุญรอด
มารุเซ็น Maruzen
MATCHA100% การผลิตชาเขียว ในประเทศไทยเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ส่งออก

อะไรทำให้ Maruzen เลือกผลิต ชาเขียว ที่ไร่ของสิงห์ ปาร์ค เชียงราย (ไร่บุญรอด)
ตอนเริ่มต้นปลูกชาที่ จังหวัด Shizuoka และจังหวัด Kagoshima คุณภาพชา ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ใช้เพาะปลูกชาวญี่ปุ่น ปรับปรุงทั้งกรรมวิธีปลูก  ที่ญี่ปุ่นมีอากาศหนาวการปลูกไร่ชาให้ผลผลิตช้า การดูแลรักษาชาเขียว
ที่ญี่ปุ่น ให้ผลผลิตต่ำเพียง 2 ครั้งต่อปี การเลือกตั้งโรงงานที่ไร่บุญรอด ประเทศไทย มีต้นชา และความหนาของใบชาคล้ายกับที่ Shizuoka สามารถเก็บผลผลิตได้ทุก 45 วันโดยตัดยอดและเข้าสู่กระบวนการผลิตชา
ญี่ปุ่น ส่งตรงสู่โรงงาน ตั้งแต่เริ่มต้น จนแล้วเสร็จใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมง โดยทุกขั้นตอนในการผลิต ควบคุมดูแลเหมือนที่ญี่ปุ่น 100%  ดังนั้นตัดสินใจเลือกคุณภาพชาจากไร่บุญรอด เป็นแหล่งผลิตชาคุณภาพญี่ปุ่น

บริษัท มารุเซ็น ฟู๊ด (ประเทศไทย) จำกัด  เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง  บุญรอด ฟาร์ม กับ มารุเซ็น ที (เจแปน)  เพื่อผลิตชาเขียวญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยม  เพาะปลูกที่สิงห์ ปาร์ค  ในวันที่ มารุเซ็น พบไร่ชาคุณภาพที่ไร่บุญรอด
จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ ด้วยการนำเข้าเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ผลิต
ชาเขียวคุณภาพดี ซึ่งทั้งสองบริษัทจะส่งออก  และจัดจำหน่ายชาที่เพาะปลูกจากสิงห์ปาร์ค ไปยังตลาดโลก ที่สำคัญที่สุด การเลือกตั้งโรงงาน
ที่จ.เชียงราย  อีกหนึ่งความยิ่งใหญ่  ที่จะทำให้โลกรู้ว่า  ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตชาชั้นดีที่สุดของโลก

ชาเขียวมารุเซ็น
ชาเขียวจาก Maruzen ดื่มได้ทั้งแบบร้อน และแบบเย็น

ระยะแรกการจัดตั้งโรงงานด้วยทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท โดยสิงห์ถือหุ้น 51% และ  Maruzen Tea Japan ถือหุ้น49%  ครั้งแรกในรอบ 70 ปี  ตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท ที่ Maruzen Tea Japan ที่เลือกตั้งฐานการผลิตนอกประเทศญี่ปุ่น โดย บริษัทมารุเซ็น ฟู้ด มีคุณ พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ  และ Mr.Katsutoshi Furuhashi
(Mr. Katsutoshi Furuhashi)  ตำแหน่ง Director เปิดโรงงาน ที่ไร่บุญบุญรอด เป้าหมายสำคัญ  คือการบุกตลาด ชาเขียว เจาะธุรกิจทั่วโลก

Maruzen ชาเขียวญี่ปุ่นแท้5
บ.มารุเซ็น ฟู้ด มี คุณ พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ และ Mr.Katsutoshi Furuhashi ประธาน Maruzen Tea Japan ตำแหน่ง Director
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ คุณพงษ์รัตน์
สิงห์ปาร์คพัฒนาทุกวัน เปลี่ยนทุกวัน เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเกษตรเชิงนิเวศ และธุรกิจ การผลิตชาเขียวญี่ปุ่นแท้

คุณพงษ์รัตน์  เหลืองธำรงเจริญ คิดอย่างไร? เมื่อไร่บุญรอด  ถูกเลือกให้เป็นแหล่งผลิตชาเขียวญี่ปุ่น
การสร้างโรงงานด้วยงบ 140 ล้าน กำลังการผลิต ประกอบกับประสบการณ์ ด้านการตลาดในสมัย  กับการท่องเที่ยวไทย   สิงห์ปาร์คพัฒนาทุกวัน เปลี่ยนทุกวัน เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเกษตรเชิงนิเวศ และธุรกิจในเชิงอุตสาหกรรมทางการเกษตร ภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์  บุญรอดฟาร์ม
ด้วยทำเลที่ตั้ง ของ ไร่ขอ งสิงห์ ปาร์ค เชียงราย ได้เปรียบใน หลายๆ ด้าน ทั้งยุทธศาสตร์ความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ  อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลญี่ปุ่นเข้ามาสนับสนุนการผลิต ความพร้อมด้านสาธารณูปโภค ไร่บุญรอด จึงกลายเป็นสถานที่  ใครๆ ให้ความสนใจ

วันนี้ไร่ชากับการดูแลที่ยิ่งใหญ่ ความแตกต่างจากใบชา และเรื่องของกรรมวิธีการผลิตชา ใบชาที่ดี สามารถโดนแดดได้อย่างเต็มที่  จนถึงเวลาเก็บเกี่ยว จากนั้น จะนำใบชาไปอบไอน้ำอย่างเร็ว เพื่อหยุดปฏิกิริยา ออกซิเดชั่นของเอนไซม์ กรรมวิธีผลิคแบบนี้จะทำให้คงสภาพสี กลิ่นของชาเอา
ไว้  ส่วนอากาศมีผลกระทบต่อสารต้าอนุมูลอิสระอยู่ในชา ควรหลีกเลี่ยงความชื้น เพราะความชื้นจะเป็นตัวทำลายคุณภาพของชา

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ maruzen
บริเวณโดยรอบ บ. มารุเซ็น ฟู๊ด (ประเทศไทย) จก. เป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง บุญรอด ฟาร์ม ผลิตชาเขียวญี่ปุ่น เกรดพรีเมี่ยมที่เพาะปลูกที่สิงห์ ปาร์ค เชียงราย
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้-มารุเซ็น3
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ การเปิดโรงงานครั้งนี้มีแผนส่งออก ประเทศในกลุ่ม AEC


คุณพงษ์รัตน์  เหลืองธำรงเจริญ กล่าวถึงถึงชา ที่ไร่บุญรอด
นอกจาก ชาเขียว จะมองในแง่ของความน่าลงทุนแล้ว ถึงตอนนี้  ถึงเวลาที่ประเทศไทยก้าวขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ
ของโลก ในฐานะประเทศที่น่าลงทุน  การร่วมทุนในครั้งนี้ สิงห์ได้ Know how กระบวนการผลิต  แบบ ชาเขียวญี่ปุ่น จากมารูเซ็น  โดยสิงห์ได้ใช้พื้นที่ปลูกชา  และผลผลิตใบชาจากไร่บุญรอด  เป็นศูนย์กลางในการเปิดตลาดของมารุเซ็น  หลังจากปลูก และเก็บเกี่ยวองค์ความรู้มานานกว่า 7 ปี

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ คุณโจ พงษ์รัตน์
ชาเขียวญี่ปุ่น 1 ซอง กับน้ำ 1 ลิตร เปลี่ยนชีวิตประจำวันได้

การจัดจำหน่ายชา  ที่เพาะปลูกจาก สิงห์ ปาร์ค เชียงราย ให้เป็นชาระดับแถวหน้าของเมืองไทย เท่านั้นยังไม่พอ ชาเขียวญี่ปุ่น จากไร่บุญรอด ยังก้าวไปในตลาดโลก ยิ่งก้าวไปไกลเท่าไหร่  สิ่งที่คุณพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ  ได้มอบไว้  เป็นผลิตภัณฑ์ส่งออกที่เต็มไปด้วยคุณคุณภาพ  ซึ่งชาเขียวญี่ปุ่นนี้มีสูตรออริจินัล  สูตรเข้มข้นพิเศษและ  สูตรชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ผสมข้าวกล้องทองญี่ปุ่น คั่ว มี 3 กลุ่ม คือ
เซนฉะ Sencha
เกนไมฉะ ชาผสมข้าวคั่ว Genmaicha
มัทฉะ ชาเขียวผง (Green Tea Powder)

การทำให้ญี่ปุ่นยอมรับ และให้ความไว้วางใจในคุณภาพชา เพื่อไปผลิตเป็น  ชาเขียวญี่ปุ่น จัดจำหน่ายทั่วโลก

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ ไร่บุญรอด
ที่ไร่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย เปิดให้เข้าเที่ยวชมตลอดปี

คุณพงษ์รัตน์  เหลืองธำรงเจริญ  ย้ำความมั่นใจ ด้วยประสบการณ์กว่า 70 ปี  ของ Maruzen  เลือกชาจากไร่บุญรอด ดินแดนแห่ง ชาเขียว การมาเปิดโรงงานในประเทศไทยครั้งนี้  นับว่าเป็นครั้งแรก ในการทำตลาด
นอกประเทศญี่ปุ่น นับตั้งแต่ก่อตั้งมา 70 ปี  โดยมารูเซ็น เลือกไร่ชาที่ประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นการเปิดโรงงานครั้งนี้มีแผนส่งออก ประเทศในกลุ่ม AEC มากขึ้น  มารุเซ็น มีตลาด และช่องทางการขายที่ดีและ เป็นแหล่งผลิต  ชาเขียว ให้กับมารุเซ็นเพียงแห่งเดียวนอกประเทศญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายร่วมกันที่จะให้เมืองไทยเป็นฐานการผลิตส่งออกไปขายทั่วโลก  นอกจากตลาดในไทยแล้วยังมีแผนส่งขายยัง ประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน รวมทั้งประเทศต่างๆ  ขณะนี้  เริ่มผลิตเต็มกำลัง เพื่อเริ่มจำหน่ายสินค้าในต้นปี58

เรื่องที่สำคัญที่สุด ในการตั้งโรงงานที่ประเทศไทย คือ สามารถลดต้นทุน การนำเข้า ชาเขียวจากญี่ปุ่น  เข้าไทยด้วยที่มีภาษีสูงถึง 60-70%  ซึ่งปัจจุบันชาเขียวญี่ปุ่น  มีผู้นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยประมาณ10 กว่าราย ทำให้ชาเขียวญี่ปุ่นมีราคาสูง

ttt_boonroad 33 ttt_boonroad 05 ttt_boonroad 21

หน้าที่กรรมการผู้จัดการของ  บริษัท มารุเซ็น ฟู้ด (ไทยแลนด์) ตำแหน่งที่มาพร้อม กับการบริหารการตลาด  เพื่อสินค้าและบริการให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค ไร่บุญรอด พื้นที่ที่ใครหลายคนไปแล้ว อยากกลับมาครั้งแล้วครั้งเล่า ไร่บุญรอดเต็มไปด้วยต้นชา และ ทุ่งหญ้าสีเขียว เนินเขาที่เต็มไปด้วยดอกไม้และสัตว์อย่าง วัววาตูซี่  ยีราฟ ม้าลาย บรรยากาศความสุขในวันพักผ่อนเหล่านี้จะแก้เครียด หรือ ช่วยให้บรรเทาความเหนื่อยล้าได้อย่างดี

ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ คุณภาพส่งออก
ไร่สิงห์ปาร์คเชียงราย เปิดให้เข้าเที่ยวชมตลอดปี
บริการรถฟาร์มทัวร์ ตั้งแต่เวลา
8.30 – 16.15 น.
สำหรับนักท่องที่ยวชมไร่  วันจันทร์-ศุกร์
รถฟาร์มทัวร์ให้บริการ ตั้งแต่เวลา
8.30 – 16.15 น.
โดยออกรอบทุกๆ ครึ่งชั่วโมง นักท่องเที่ยวต้องไป-กลับวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

คุณสามารถซื้อสินค้า(ซึ่งรวมถึงสินค้าเพื่อสุขภาพ ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากสิงห์ต่าง ๆ)อีกทางเลือกหนึ่ง  คือ คุณสามารถเข้าเยี่ยมชมสิงห์ปาร์ค เชียงราย  (ไร่บุญรอด )
โทร 091-576 0374/ 053-172 870 

รถฟาร์มทัวร์ให้บริการแบบ Shuttle Bus
รถออกทุก 15 นาที นักท่องเที่ยวไป-กลับ กับรถคันใดก็ได้ใช้เวลาในแต่ละจุดได้ตามที่ต้องการ

เคยสงสัยหรือเปล่าว่าชาเขียวญี่ปุ่น มีที่มาอย่างไร?
ทำไมจึงผลิตที่เมืองไทยอยากรู้อ่านบทสัมภาษณฺ์ของเพื่อนๆ คลิ๊กกันเลย

ชาวญี่ปุ่นเลือกไร่บุญรอดเป็นแหล่งผลิต ชาเขียว ญี่ปุ่นแท้แห่งแรกส่งออกไปทั่วโลก
Maruzen จับมือ Singha เพื่อส่งมอบชาเขียวญี่ปุ่นแท้ให้คนทั่วโลกได้ดื่มชาเขียวคุณภาพดี
ต้นตำรับชาเขียวญี่ปุ่นแท้ japanese green tea จากญี่ปุ่นสู่เมืองไทย
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ มารุเซ็น [ ปลูกในไทย มาตรฐานการผลิต Japan 100% ]
ฟังชัดๆ ทำไม ชาเขียว ญี่ปุ่นแท้ ถึงเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมประจำชาติ และอยากให้คนไทยได้ดื่ม คนญี่ปุ่นบอกเอง!
เมื่อผู้ผลิต ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ Maruzen เลือกคุณภาพจากไร่บุญรอดเป็นแหล่งผลิต
รายงานพิเศษ! ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ Maruzen จากไร่บุญรอด สู่ตลาดโลก
เมื่อคนญี่ปุ่นอยากให้คนไทยได้ดื่ม ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆ
ชาเขียวญี่ปุ่นแท้จากไร่ชาของไทยส่งออกไปทั่วโลก!!!