ทำไม? ดื่มชาอู่หลง ช่วยลดไขมันในโลหิตสูงได้

ทำไม ดื่มชาอู่หลง ช่วยลดไขมันในโลหิตสูงได้

ชาอู่หลง เป็นเครื่องดื่มที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่มีไขมันสะสมในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคอ้วน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงและไขมันในโลหิตสูง  ชาอู่หลง  เป็นชาที่เอาออกซิเจน  (Oxygen)  ออกจากใบชาแค่ครึ่งเดียว คือ ตากให้ใบชาแห้งลงมาแค่ครึ่งเดียวทำให้สีของใบชาเปลี่ยนไป จากสีเขียว  กลายเป็นสีน้ำตาลขึ้นมาทันที

ชาอู่หลง-1
ชาอู่หลง34

ความเข้าใจที่ว่า  ชาที่เย็น จะทำให้เกิดมะเร็งนั้น ไม่เป็นความจริง  เพราะ  สิ่งที่น่าห่วงในชาแช่เย็นที่เป็นขวดๆ ผสมน้ำตาล  น่ากลัวมากกว่า  เพราะถ้าดื่มในปริมาณมาก อาจทำให้อ้วน ควรหันมาดื่มแบบขวด เราดื่มแทนน้ำเปล่าเลย คนส่วนใหญ่ ชอบดื่มชาอู่หลงหลังทานอาหารทอด  เพราะ อาหารประเภททอดมีไขมันเยอะค่ะ  ชอบดื่มชาอู่หลง เพราะรสฝาดดี ช่วยแก้เลี่ยนได้ดีมาก ชุ่มคอ รสชาติกลมกล่อม ครั้งสุดท้าย ตรวจสุขภาพ คลอเลสเตอรอลลดลง ไขมันก็ลดลงตามไปด้วย ดื่มแล้วดีและมีประโยชน์ ด้วยคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานได้ดี

ชาอู่หลง99

ชาแบ่งเป็นประเภทง่ายๆ ตามปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระ 5 กลุ่ม คือ

ชาเขียว   เป็นชาที่ไม่ได้ผ่านการหมัก
ชาดำ      หมักนาน โดนอากาศ ทำให้สารต้านอนุมูลอิสระลดลง
ชาอู่หลง  เป็นชาที่หมักส่วนหนึ่ง ไม่ได้หมักส่วนหนึ่ง มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่ากลุ่มที่ 2 แต่น้อยกว่ากลุ่มแรก
ชาขาว     มาจากส่วนยอดของใบชาที่ยังเป็นตุ่มอยู่เลย ไม่ผลิใบ ปีหนึ่งจะเก็บได้ 2 ครั้ง
ชาสมุนไพร   เป็นชาแบบไม่ใช่ชา เช่น ชาดอกไม้ ชามะลิ ชาใบหม่อน

ชาอู่หลง55

เลือกดื่มชาอู่หลง ได้ตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบ ได้ประโยชนจากการดื่มมากที่สุด  สำหรับผู้ที่มีไขมันสะสม ในส่วนต่างๆ ของร่างกาย  ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ  และโรคอ้วนซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงและไขมันในโลหิตสูง ตามมาได้อีกด้วย

ชาอูหลง10

ชาอูหลง  เป็นชาที่ผ่านกระบวนการกึ่งหมัก จากหนึ่งยอดสองใบที่เด็ด ค่อยๆ ม้วนให้ได้เป็นเม็ดเล็กจนแห้ง  เป็นเอกลักษณ์เฉพาะใบชาอูหลง เท่านั้น  เมื่อชงแล้วใบก็จะบานกลับมาเหมือนตอน เก็บยอดสดก่อนเก็บเกี่ยว ชาอู่หลงสามารถป้องกันไขมันได้ดีกว่าชาชนิดอื่น เพราะมี สาร OTPP และสาร OTPP สามารถช่วยป้องกันการดูดซึม
ไขมันเข้าสู่ร่างกายได้ดี

ชาอู่หลง-2
เรียกเต็มๆ กันว่า Oolong Tea polymerized-polyphenols สารที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิต ชาอู่หลง  มีกรรมวิธีการหมักที่แตกต่างจากชาชนิดอื่นๆ ระหว่างชาเขียว กับชาดำ ปฏิกิริยา Oxidationชาอู่หลง-65

OTPPs หรือ Oolong Tea Polymerized-Polyphenols ซึ่งพบเฉพาะในชาอู่หลง OTPPs เป็นกลุ่มสารโพลีฟีนอล โดยเปลี่ยนแปลงมาจากสารคาเทชิน จากการหมักตัวของใบชา OTPPs มีคุณประโยชน์ในเรื่องการควบคุมปริมาณไขมัน และช่วยยับยั้ง การทำงานเอนไซม์ไลเปส ซึ่งเป็นเอนไซม์ดูดซึมไขมันในลำไส้เล็ก ทำให้ลดการดูดซึมไขมันลดลง  ดื่มทุกวันสม่ำเสมอโดยเฉพาะหลังอาหารทำให้ไม่อ้วน  พอเข้าสู่ร่างกายเราก็จะถูกปรับให้มีอุณหภูมิเดียวกับร่างกายอยู่ดีจริงๆ ชอบดื่มแบบเย็นมากกว่า

ชาอู่หลง-4ชาอู่หลง ผลิตมาจากต้นชา (Camellia sinensis)  ซึ่งนำใบ  และยอดอ่อนไปผลิตเป็นชาอู่หลง หลากหลายรสชาติ สี และกลิ่นชาอู่หลง  ปัจจุบันพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์มาจากไต้หวัน เป็นชาที่ผลิตและมีชื่อเสียงของ
ไทยจนสามารถส่งออกไปทั่วโลก

ปัจจุบัน ชาอู่หลง  มีงานวิจัยจำนวนมากชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของ OTPPs ด้านการควบคุมระดับไขมัน  ในร่างกาย พบว่า OTPP สามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไลเปส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่เกี่ยวกับการดูดซึมไขมันที่ลำไส้เล็ก และการศึกษาผลข้างเคียงของการดื่มชาอู่หลง ที่ดื่มกันระยะยาว ยังไม่พบอันตรายต่อผู้บริโภค

ชาอู่หลง-22ผลวิจัยยังพบว่า อู่หลงที่มีสาร OTPPs จากกลุ่มตัวอย่าง ผู้ที่ดื่มหลังจากรับประทานอาหาร สามารถช่วยลดระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์ได้อย่างรวดเร็ว  เพิ่มการเผาผลาญพลังงาน (Metabolism)  สามารถช่วยการขับไล่ไขมันออกทางอุจจาระ หรือ  เรียกได้ว่า เป็นตัวดักจับ และ OTTPs ยังทำให้เกิดสี และกลิ่นเฉพาะของ ชาอู่หลง มีกลิ่นหอมหวล  และมีรสชาติที่ลุ่มลึกกว่าชาชนิดอื่นๆ

เห็นสรรพคุณชาอู่หลงอย่างนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า ชาอู่หลง กลิ่นหอมจากธรรมชาติแท้ๆ ทำให้นักดื่มทั้งหลายหลงใหลกับรสชาติและกลิ่นหอมของชาแล้ว ชาอู่หลงยังดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะ  เรื่องของการกำจัดไขมัน และการควบคุมน้ำหนัก แล้วคุณล่ะเริ่มดื่ม ชาอู่หลง  กันหรือยัง?
ชาอู่หลง-08ชาอู่หลง  เป็นที่ยอมรับเรื่องการช่วยในการดูดซึมไขมัน นอกจากนี้สรรพคุณชาอู่หลงยังช่วยลดการเกิดโรคต่างๆ
ประโยชน์ของชาอู่หลง ในด้านสุขภาพต่างๆ  ชาอู่หลงให้ประโยชน์ต่อสุขภาพหลักๆ คือช่วยควบคุมน้ำหนัก โรคหัวใจและหลอดเลือด ลดคลอเลสเตอรอล มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

รู้อย่างนี้แล้ว ยุคไฮเทคแบบที่ต้องนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์  ทั้งวันทั้งคืน  ได้ดื่มชาเป็นประจำจะดีมากๆ
ชาอู่หลงเป็นเครื่องดื่มที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่มีไขมันสะสมในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ดื่มแล้วช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ ลดไขมัน และโรคอ้วน โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ตามมาได้อีกด้วย ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย  ทำให้ร่างกายสดชื่น  กระปรี้กระเปร่า

ชาอู่หลง-10

ชาอู่หลง-81

ชาอู่หลง-9
ชาอู่หลง เครื่องดื่มถ้วยโปรดของเรา

เรื่องราวของใบชา  เครื่องดื่มถ้วยโปรดของเรายังมีที่น่าสนใจอีกมากมาย  ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติม เลือกอ่านเรื่องราว  เกี่ยวกับชาและเขียวญี่ปุ่นได้ในเร็วๆ นี้ จาก www.Toptotravel.com อ่านด้วยใจ รับรู้ได้ถึงความผ่อนคลาย สบายตา เพื่อสุขภาพ