เผยความเป็นที่1 อ๋อ แอ็คชั่น ช่างภาพแอ็คชั่น คนเดียวของเมืองไทย

อ๋อ แอ็คชั่น ช่างภาพแอ็คชั่น คนเดียวของเมืองไทย
ที่ถูกคัดเลือกให้ทำงานระดับโลก…

“อ๋อ แอ็คชั่น”  คือชื่อในวงการ  ที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลักดันให้มีประเภทช่างภาพขึ้นมาอีกประเภทหนึ่ง
ช่างภาพแอ็คชั่น  ช่างภาพประจำการแข่งขัน   รถที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  Super Car Thailand
ช่างภาพเพียงคนเดียวที่ถูกคัดเลือกให้ทำงานระดับโลก
อนันต์ชัย จันทรัตน์-3
ครั้งนี้ Toptotravel ได้รับเกียรติพิเศษ  เข้าพบแบรนด์แอมบาสเดอร์ชื่อดัง คุณ อ๋อ  อนันต์ชัย จันทรัตน์
ถึงหมู่บ้านสัมมากรย่าน รามคำแหง  เปิดใจกับความสำเร็จอย่างสูงสุด ในระดับโปรของโลก  ผู้ผลักดันให้มีประเภทช่างภาพขึ้นมา อีกประเภทหนึ่ง คือ  ช่างภาพแอ็คชั่น  ซึ่งเป็นช่างภาพประจำการแข่งขันรถที่ใหญ่
ที่สุดในประเทศไทย  Super Car Thailand นาน 12 ปี กับมุมภาพที่สวยที่สุดมักจะเป็นมุมที่อันตรายที่สุด
เพื่อได้ภาพแบบเด็ดที่ไม่มีโอกาสบอกว่าเอาใหม่ ซึ่งทางผู้จ้าง  สามารถใช้เผยแพร่ไปทั่วโลก  กว่าจะมาเป็น
ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย  กับเทคนิค วิธีการถ่ายภาพรถยนต์ ในขณะขับเคลื่อน ด้วยความ
เร็วสูงในสนามแข่ง อ๋อ แอ็คชั่น คือชื่อในวงการ และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลักดันให้มีประเภทช่างภาพ
ขึ้นมาอีกประเภทหนึ่งที่เรียกว่า  ช่างภาพแอ็คชั่น

อ๋อ แอ็คชั่น-03
อ๋อ แอ็คชั่น ช่างภาพแอ็คชั่น คนเดียวของเมืองไทย

ชีวิตคุณ อ๋อ แอ็คชั่น 
สู้ชีวิตอย่างอดทน ดำเนินชีวิตตามความฝันที่อยากเป็น อดทนต่อสรรพสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตอย่างหนักด้วยความเชื่ออย่างสุดๆ ว่า ถ้าตั้งใจจริง ทุกสิ่งเป็นไปได้ ประสบการณ์ชีวิตของ “อ๋อ แอ็คชั่น อนันต์ชัย จันทรัตน์ช่างภาพแอ็คชั่นมือหนึ่งเมืองไทย ความหมายที่นำมาสู่เรื่องราว ที่ถ่ายทอดถ้อยคำบอกเล่าราวกับรู้ว่าวันหนึ่ง
จะได้ก้าวไกลสู่ระดับอินเตอร์ เจ้าของฉายา “ชัตเตอร์หยุดโลก”จากอดีตในวัยเด็ก ซึ่งกำพร้าตั้งแต่อายุ 6ขวบ
ที่ไม่เคยได้รับอ้อมกอดที่อบอุ่น สู้ชีวิตด้วยความอดทน เจียมตน ผลักดันให้โลกภายนอกนั้นช่างค้นหา ใช้ชีวิต
ในวัยเด็ก ซึ่งไม่เหมือนกับเด็กในวัยเดียว ชีวิตต้องพบเจอ ความไม่มีเริ่มต้นตั้งแต่เรียนป.1 มุ่งมั่น ฟันฝ่าท้าทาย
โชคชะตา ด้วยความตั้งใจ หยาดเหงื่อและน้ำตา มุ่งหาความฝันไม่ย่อท้อต่อปัญหาที่เกิด เพราะชีวิตผมเติบโต
มาจากศูนย์จนทำให้เป็นตามเส้นทางที่ฝันไว้

วันนี้ อ๋อ อนันต์ชัย จันทรัตน์ ก้าวขึ้นไปยืนบนบันไดขั้นที่สูงที่สุด  ผู้ประสบความสำเร็จในทุกด้านของชีวิต ด้วยสถานะของตัวเอง กับแนวทางการดำเนินชีวิตด้วยความมานะ อดทน รู้จักเจียมตน ไขว่คว้าหาหนทางเอาชีวิตรอด ที่สั่งสมตลอดมาตั้งแต่วัยเด็ก สะท้อนภาพที่แท้จริง เป็นแบบที่ดีถึงทุกวันนี้ ความตั้งใจจริงกับความสำเร็จที่ได้ลงมือทำลงอย่างมุ่งมั่นในอาชีพที่ตนเองรัก  สามารถพลิกรูปแบบการถ่ายภาพ รวมไปถึงสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้น บนความแตกต่าง สิ่งเหล่านี้ ล้วนมาจากความคิด ความมุ่งมั่น ความเพียรพยายาม ที่คุณอ๋อ พูดเสมอว่าเวลาผมทำงาน ผมจะทุ่มเททั้งชีวิต!!!

นอกจากการเป็นช่างภาพแอ็คชั่นแล้วปัจจุบัน  อ๋อ แอ็คชั่น ยังอุทิศตน ในการถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้ที่สนใจ  การถ่ายภาพ คุณอ๋อ กล่าวว่า ในวันนี้เรามีความสามารถ เราควรรู้จักเอื้อเฟื้อ เพื่อส่งต่อความรู้และประสบการณ์ และส่ง
ต่อทักษะดีๆ ที่ให้แก่กัน  ซึ่งวิธีการทำงาน ทำให้เป็นแบบอย่างของช่างภาพมือใหม่ควรยึดถือปฎิบัติ  ตัวอย่างเช่น ก่อนทำงานควรรู้จักปรับตัวให้เข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้  ควรเรียนรู้  ริเริ่มหาเทคนิคการถ่ายภาพเบื้องต้น การวัดแสง การจัดองค์ประกอบของภาพ การเลือกใช้อุปกรณ์ ถ่ายภาพในแบบมืออาชีพ การถ่ายภาพให้มีชีวิต  เทคนิคการถ่ายภาพให้สวยงามในมุมมองของช่างภาพมืออาชีพ  กับคำกล่าวที่ว่า ทุกครั้งที่ผมทำงาน ผมจะทุ่มเททั้งชีวิต เพราะ อ๋อ แอ็คชั่น เกิดมาพร้อมความเชื่อที่ว่า  “ถ้าเราตั้งใจจริง ทุกสิ่ง เป็นไปได้”

อ๋อ แอ็คชั่น-04
อนันต์ชัย จันทรัตน์ “พี่ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นคนดีนะ”
อ๋อ แอ็คชั่น-05
อ๋อ แอ็คชั่น ตัวจริงๆ จริงใจ เปิดเผย ชัดเจน และ รักครอบครัว

ตำราชีวิตที่ยิ่งใหญ่ นักสู้  เจ้าของฉายา ชัตเตอร์หยุดโลก
ช่างภาพคนแรกและคนเดียวในประเทศไทย ที่เรียกว่า ช่างภาพแอ็คชั่น กับการทำงานที่หวาดเสียวท้าทายความตายอย่างที่สุด อ๋อ แอ็คชั่น  ถูกคัดเลือกให้ทำงานระดับโลก  มีสปอนเซอร์มากมาย ติดต่อให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันเป็น ตุณอ๋อ กับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับหลายแบรนด์ สิ่งเหล่านี้  สะท้อนความสำเร็จผ่านฝีมือการถ่ายรูปที่ไม่มีใครทำได้ เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ช่างภาพคนเดียวในประเทศ ถือกล้อง เลนส์ แบบ ขาว-อวบ น้ำหนักหลายสิบกิโล ใส่กางเกงขาสั้นเดินโดดเด่นอยู่รอบๆ สนามแข่งขัน

วันนี้ อ๋อ แอ็คชั่น คือ ช่างภาพแอ็คชั่น ที่มีชื่อเสียงค่าจ้างต่อปี สูงถึง 7 หลัก จากชีวิตเด็กกำพร้า เรียนในสายพลศึกษา อะไรทำให้ คุณอนันต์ชัย จันทรัตน์ ประสบความสำเร็จ เป็นช่างภาพร้อยล้าน ในปัจจุบัน

อนันต์ชัย จันทรัตน์-02
อ๋อ แอ๊คชั่น หรือ คุณ อนันต์ชัย จันทรัตน์

สิ่งที่ผมแตกต่างจากช่างภาพทั่วไป  คือวิธีคิด  “พี่ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นคนดีนะ”  สิ่งหนึ่งที่บอกตัวเองเสมอมา เราต้องคิดต่าง ต้องทะเยอทะยานมากกว่าคนอื่น  ดิ้นรนทุกอย่างเพื่อโอกาสที่ได้เรียน พยายามแสวงหา สิ่งที่ดีกว่าให้ชีวิต จุดเปลี่ยนในความแตกต่างที่พบมา คือ ประสบการณ์  ที่ผ่านมการฝึกฝนอย่างหนักในวิชาชีพที่ตัวเองรัก วิชาเอกพลศึกษา วิชาโทเทคโนโลยีการถ่ายภาพ  ตอนเรียนผมยังไม่มีเงินซื้อกล้อง ผมเริ่มต้นจากความชอบทางด้านกีฬา และเรียนทางด้านพลศึกษา ทำให้มีความรู้ ความชำนาญเรื่องกีฬา เป็นหนทางสู่อาชีพการถ่ายภาพ  ผมเริ่มต้นการถ่ายภาพตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม  ทำงานนี้เพื่อหาค่าเรียน กับรายได้ที่พอเลี้ยงตนเองให้ผ่านไปให้ได้

ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย-03
อนันต์ชัย จันทรัตน์

คุณอนันต์ชัย จันทรัตน์  กล่าวต่อไปว่า ไม่มีใครเป็น อ๋อ แอ็คชั่นได้ แต่จะมีคนเป็นแบบอ๋อ แอ็คชั่น ถ้าเลือกใช้วิธีการทำงานในแบบผม  ต้องทำงานให้เขามากกว่าที่เขาคิดไว้ และต้องสร้างสรรค์ผลงาน ให้ได้มากกว่าที่เขาคาดหวังไว้  ถ้าช่างภาพทุกท่านพัฒนาได้ รับรองคุณเป็นที่หนึ่งได้ วันที่ผมถูกกำหนดให้เป็น Professional โดยสังคม และ Official Photographer ส่วนหนึ่งเกิดจากประสบการณ์การทำงาน ผมมีโอกาสได้สัมผัส กับเหตุการณ์จริงๆ สิ่งที่ผ่านเข้ามา ทำให้ผมริเริ่มพัฒนางานถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องความรู้  ความสามารถในอาชีพอุปกรณ์ถ่ายภาพรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ  ทำให้ช่างภาพต้องเร่งเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจจากแนวคิด และวิธีการถ่ายทอดของภาพต้องพัฒนาเรื่องของความรู้สึก กับจินตนาการของตัวช่างภาพเองด้วย การหาโอกาสเสริมสร้างตนเองให้มีศักยภาพ ถ้าไม่มีความรู้ความเข้าใจ ช่างภาพจะไม่สามารถถ่ายทอดภาพ และช่วยเหลือผู้อื่นได้เลยไดทกวันนี้เราอยู่กับคนในสังคม ต้องรู้จักเลือกที่จะจัดการกับปัญหา และอุปสรรคเหล่านั่นในขั้นต้น  คือ การเริ่มต้นที่ตัวเอง โดยต้องคิดดี และมีความหวังดีจากใจจริง หันมามองเพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์ พัฒนาสังคมร่วมกัน

สิ่งที่สำคัญมากที่สุดจากคำกล่าวที่ไร้ข้อกังขาในความหมายของ  อ๋อ แอ๊คชั่น  ผมยอมรับว่ามีความคิดที่แตกต่าง พร้อมเสมอที่จะอุทิศตน  เพื่อเป็นประโยชน์ของสังคม  สนันสนุนให้ช่างภาพใมห่ๆ ได้มีโอกาสลงมือทำในสิ่งที่เขาต้องการ ให้พวกเขาสามารถเดินต่อไปได้ กับคำตอบที่แท้จริงของชีวิต ทุกคนเริ่มต้น และทำมันตั้งแต่วันนี้พร้อมกับสิ่งที่คุณทำอยู่ในปัจจุบัน คิดทำในสิ่งที่แตกต่าง วิ่งนอกลู้ให้ได้ในระยะเวลากับทักษะของชีวิตมราผ่านร้อนผ่านหนาว ต้องบอกตัวเองเสมอว่า…คุณทำได้

ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย-05

ช่างภาพแอ็คชั่น-01
อ๋อ แอ็คชั่น ช่างภาพแอ็คชั่น

โครงการเพื่อเพื่อสังคมสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ
คุณอนันต์ชัย จันทรัตน์ ผมเรียนรู้มาตลอดชีวิตของผมว่า การทำดีห้ามทำคนเดียว ถ้ารู้จักตัวเอง คุณก็เห็นคุณค่าของตัวคุณเอง และคุณค่าของชีวิต คือ การให้เพื่อผู้อื่น มีประโยชน์กับสังคมมาก ร่วมกันหาหนทางที่จะสร้างคุณค่าและคุณประโยชน์แก่สังคม ผมอยากถ่ายทอดความรู้ ทั้งทางตรง และทางอ้อม จนในปัจจุบันให้เป็นที่มาของโครงการ สิงห์อคาเดมี่โฟโต้ บาย อ๋อแอ็คชั่น (SINGHA Academy Photo by Aor Action) เรียนรู้การถ่ายรูปจากประสบการณ์จริงจากสิงห์ โครงการนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพเป็นอีกงานหนึ่งที่ อ๋อ แอ็คชั่น มีความตั้งใจสร้างคน เพื่อทดแทนกับสังคมและประเทศชาติ ผ่านประสบการณ์ตรง กับโครงการเพื่อสังคมสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ มาเรียนรู้การถ่ายรูปจากประสบการณ์จริงจากทีมงานสิงห์

ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย-04
ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย

กว่าจะมาเป็น ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย
คุณอนันต์ชัย จันทรัตน์ สามารถทำได้อย่างไร? การถ่ายทอดประสบการณ์ช่างภาพมืออาชีพ ของอ๋อ แอ็คชั่น กับการไม่ยอมสิ้นหวัง ไม่ว่าความหวังของคุณจะห่างไกลแค่ไหน  ขอเพียงอย่ายอมแพ้  อย่าโทษตัวเองด้วยประสบ การณ์การทำงานหนักอย่างโชกโชน จนทำให้เด็กกำพร้าคนนี้ ก้าวสู่ความเป็นช่างภาพระดับโลก

อ๋อ แอ็คชั่น เรียกว่า ความคิดในแบบที่ต้องการความเร็ว ท้าทาย กล้าตัดสินใจ แน่นอนความสามารถของ ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย  เป็นตัวอย่างที่ดี ส่งผ่านแรงบันดาลใจให้แก่บุคคลที่รักการถ่ายภาพยุคใหม่ๆ ลองสังเกตสักนิดจะ พบว่า คุณอนันต์ชัย จันทรัตน์  มีจุดเชื่อมโยงแห่งความสำเร็จ คือ  “ความคิดต่าง”  ซึ่งถ้าคุณมีโอกาสคุณต้องทำ

ช่างภาพแอ็คชั่น-03
ช่างภาพแอ็คชั่น คนเดียวของเมืองไทย

อนันต์ชัย จันทรัตน์-03

อ๋อ แอ็คชั่น  ผมเป็นหมายเลข1 โดยสังคมกำหนด
ในขณะที่ อ๋อ แอ็คชั่น ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย ที่ฝรั่งต้องการตัวมากที่สุด  เมื่อถามว่าจุดเปลี่ยนจริงๆ คนที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในวันนี้  “อยู่ตรงที่ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ ผมเป็นคนตรงไปตรงมาไม่คดไม่โกง พูดยังไง ทำให้ได้ และวลีติดปากคือ ไม่มีอะไรที่ผมทำไม่ได้ ถ้าผมยังไม่ได้ลองทำ ถ้าใครมีงานให้ผมทำ อธิบายงานเสร็จสรรพเรียบร้อย คำตอบแรกจากปากผมไม่มีทางได้ยินว่า ผมทำไม่ได้ ผมต้องทำให้ได้
ผมจะพูดว่าผมทำไม่ได้ก็ ต่อเมื่อ ผมได้ไปลองทำมาแล้ว มันทำแบบนั้นไม่ได้จริงๆ  ผมก็ขอโทษแล้วเขาก็จะแก้ปัญหาให้ผม บอกให้ผมไปลองทำแบบนี้สิ  ผมไปลองทำใหม่แล้วผมก็ทำได้  อ๋อ แอ็คชั่น

อ๋อ แอ็คชั่น-01

ช่างภาพแอ็คชั่น-04
ช่างภาพแอ็คชั่น คนดังมากในวงการกล้อง

“ปัจจุบัน กอล์ฟเ ป็นกีฬาที่ผมและลูกชาย (น้องฟิลม์) ชอบมากที่สุด  เพราะเราได้มีโอกาสฝึกทั้งสมาธิ
และรู้จักการควบคุมอารมณ์การเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะกับแต่ละโอกาสในการเล่น
ถ้าเปรียบชีวิตการทำงานก็เปรียบเหมือนการใช้คนให้ถูกงาน  เราก็จะได้งานดี  มีคุณภาพ มีประโยชน์ต่อสังคม”

อ๋อ แอ็คชั่น-03
อ๋อ แอ็คชั่น
อนันต์ชัย จันทรัตน์-01
คุณสันติ ภิรมย์ภักดี กับ ครอบครัว อ๋อ แอ็คชั่น ในวันขึ้นบ้านใหม่

ถ้าไม่ใช่  คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ไม่มี อ๋อ แอ็คชั่น ในวันนี้
“พ่อสิงห์” สันติ ภิรมย์ภักดี แห่ง บุญรอดบริวเวอรี่   ในแบบสไตล์ของสิงห์  ชื่อ สันติ ภิรมย์ภักดี  ผู้ที่บอกว่าชอบท้าทายตัวเองไปเรื่อยๆ กับคำพูดที่ประกาศก้องว่า “ผมทำอะไรต้องระดับโลก”  อีกปัจจัยสำคัญในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของ อ๋อ แอ็คชั่น ผู้มีพระคุณ ให้ความเมตตาแบบหาที่เปรียบมิได้ ไม่ใช่แต่เพียงผมที่นายดูแลทุกคนที่มีหัวใจสิงห์  สิงห์ไม่เคยทิ้งใคร  ชีวิตทั้งหมดของผมในวันนี้ เพราะ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี

คุณสันติ ภิรมย์ภักดี  กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด  ท่านเป็นบุคคลระดับประเทศชาติ ภายใต้แบรนด์ สิงห์คอร์เปอเรชั่น  ท่านเป็นตัวอย่างของบุคคลที่คิดนอกกรอบ ชอบทำเรืองของการให้เพื่อสังคมเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะให้ได้  ไม่ใช่แค่เก่งเท่านั้น  ต้องเป็นแบบอย่างของเยาวชนได้ ทำอะไรต้องคิดให้ไกล อย่าคิดแค่วันพรุ่งนี้สำหรับ งานช่างภาพแอ็คชั่น  กับโอกาสแห่งการเจริญเติบโตถึงวันนี้ ท่านบอกว่า คุณเป็นตัวของคุณเองสูงมาก  มีความซื่อสัตย์  มีความกตัญญู  ผมก้มลงกราบเท้า คุณสันติ  ภิรมย์ภักดี  ผมขอกราบขอบพระคุณท่าน ที่ท่านได้เมตตาให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่น ในสิ่งที่ผมตั้งใจจริงในการใช้ชีวิต การทำงาน โดยสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนมาจากความเพียรพยายาม อดทน และกตัญญู รู้คุณประพฤติปฏิบัติของตัว  จึงทำให้ผมมีวันนี้  มีวันที่ สิงห์ไม่เคยทิ้งผม อ๋อ อนันต์ชัย จันทรัตน์  ผู้ชายหัวใจสิงห์ กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

อนันต์ชัย จันทรัตน์-04
คุณสันติ ภิรมย์ภักดี และ ฮ๋อ แอ็คชั่น

อีกเรื่องที่อยากเล่า เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ที่ผมเคยขอไว้กับนาย  ผมขอ คุณสันติไว้ว่า.. นายครับ ผมไม่เคยขออะไรนายเลย ผมอยากจะขอสักเรื่องได้มั้ยครับ?  สิ่งที่ผมทำอยู่ ผมรู้ว่ามันอันตรายมาก แต่ผมก็รักมันที่สุด แล้วมันก็ทำให้ชีวิตผม  และยังทำให้ชีวิตครอบครัวผมดีขึ้นถ้าผมเป็นอะไรไป ผมขอฝากลูกกับภรรยา ไว้กับนายได้มั้ยครับนายสันติ ตบไหล่ผมแล้วบอกว่า อ๋อ คุณทำในสิ่งที่คุณรักต่อไป สิ่งที่คุณขอผมรับปากอย่างน้อยผมก็สบายใจระดับนึง ว่าจะมีคนดูแลลูกเมืยผมถ้าผมเป็นอะไรไป แล้วท่านก็บอกว่า เอาเบอร์โทรศัพท์เบอร์นี้ให้ ภรรยา คุณไว้  ถ้าคุณเป็นอะไรไปให้เขาโทรมา ความช่วยเหลือจะถึงทันทีคุณสบายใจได้ จนถึงทุกวันนี้ ผมได้ทุ่มเทให้กับการทำงาน ทั้งหมดที่ไหน เมื่อไหร่ไม่เคยย่อท้อ  ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย

ช่างภาพแอ็คชั่น-05

บทสรุปชีวิต  ของ อนันต์ชัย จันทรัตน์ หรือ อ๋อ แอ็คชั่น จากชีวิตจริง ยิ่งกว่านิยาย  ของช่างภาพร้อยล้าน  และ
เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ กับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การบินไทย, บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ Oakley ไทยแลนด์ Think Tank ไทยแลนด์ (แบรด์กระเป๋ากล้องชื่อดังจากประเทศอเมริกา) ด้วยค่าตอบแทน7 หลักต่อ
ปี สิ่งเหล่านี้เริ่มต้นจาก คุณ อนันต์ชัย จันทรัตน์ กับความเชื่อที่ว่า คนดีของสังคม  ทุกคนพร้อมในทุกวันอยู่แล้ว เพราะว่าไม่ต้องใช้ต้นทุนอะไรเลย และแม้นว่าตลอดเส้นทางชีวิตที่ผ่านมา อ๋อ แอ็คชั่น ประสบความสำเร็จตามความฝัน การพบเจอปัญหา พบเจออุปสรรค  ขอให้มองเป็นเรื่องธรรมดา เราต้องรู้จักเลือกที่จะจัดการกับปัญหา อุปสรรคอย่างไร  เริ่มต้นจากตัวเอง คิดดี มีความหวังดีจากใจจริง  อ๋อ แอ็คชั่น ได้ถ่ายทอดทั้งวิชาความรู้ และประสบการณ์ที่มี มอบให้เด็กรุ่นใหม่  เพื่อให้เขาได้เรียนรู้กันและกันสังคม

ช่างภาพแอ็คชั่น-02

ปิดท้ายถึงความสำเร็จชีวิตทุกวันนี้ ของคุณอนันต์ชัย จันทรัตน์ หรือ คุณ อ๋อ แอ็คชั่น
ช่างภาพแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งเมืองไทย  สามารถเป็นที่หนึ่งในวันนี้ได้อย่างไร กับวิธีการถ่ายทอดประสบการณ์
ช่างภาพมืออาชีพ  ชื่อดัง 
อ๋อ แอ็คชั่น…ในมุมที่ควรเอาแบบอย่าง มุ่งมั่นงานเพื่อสร้างคน
การจะทำอะไรสักอย่าง  ต้องศรัทธาในสิ่งที่จะทำ ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่จะทำ ต้องรักในสิ่งที่จะทำ
มี 3 สิ่งนี้พร้อมๆ กัน เชื่อได้เลย ไม่ว่าจะทำสิ่งใดประสบความสำเร็จเสมอ

ขอขอบคุณ: คุณ อนันต์ชัย จันทรัตน์ หรือ อ๋อ แอ๊คชั่น
ติดตาม: อ๋อ แอ็คชั่น
พ็อคเกตบุ๊ค  “นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่”  จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์คนคิดดี
facebook.com/อ๋อ แอ็คชั่น

ติดตามเรื่องราว ช่างภาพแอ็คชั่นมือหนึ่งเมืองไทย  จากเพื่อนๆ คลิ๊กเลย