เที่ยวสุโขทัยไม่เหมือนเดิม เก๋ แต่ไม่เก่า

ใครเคยมีความรู้สึกแบบนี้บ้าง… เที่ยวสุโขทัยที่ไม่เหมือนเดิม

ktc sukhothai2
พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน

บรรยากาศภายในงานกิจกรรม Thailand Boutique Awards workshop
เที่ยวสุโขทัยไม่เหมือนเดิม เก๋…แต่ไม่เก่า ณ.ห้องโถงธนบุรี พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน
เที่ยวเมืองมรดกโลก เมืองสุโขทัย อนุรักษ์สืบสานวิถีชีวิตศิลปวัฒนธรรม สุโขทัยเป็นเมืองที่น่าเที่ยว สงบ มีเสน่ห์ทางด้านศิลปวัฒนะธรรม ชาวเมืองสุโขทัยยิ้มแย้มแจ่มใส มีน้ำใจ เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว

ktc sukhothai3

วันนี้ เป็นครั้งแรกที่เราเรียนรู้ พระพิมพ์ดินเผาเนื้อแกร่ง การเตรียมดิน “พิมพ์พระ” และ การเผาเพื่อให้ได้พระพิมพ์ดินเผาเนื้อแกร่ง “พิมพ์พระ” และการเผาเพื่อให้ได้ พระพิมพ์ดินเผาเนื้อแกร่ง  จาก คุณณรงค์ชัย โตอินทร์  “สืบต่อพระพุทธศาสนา” ตามคติโบราณของไทยที่นิยมทำพระพิมพ์ดินเผา  “พิมพ์พระลักษมณศิลป์” ตามความเชื่อว่า การพิมพ์พระ  เป็นการช่วยเผยแพร่พระพุทธศาสนา โดยคุณกบ ณรงค์ชัย โตอินทร์ หรือ พี่พรานบุญ หนึ่งในไกด์ผู้เชี่ยวชาญมรดกโลกรับรองโดย UNSESCO ปราชญ์ท้องถิ่นด้านพิมพ์พระลักษมณศิลป์

ฟังกูรู คุณนภันต์  เสวิกุล เป็นคนแรกที่นำ Slide Multivision มาใช้ในประเทศไทย ขณะเดียวกันก็นำความสวยงามของบ้านเราไปอวดชาวโลก ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการ และ สื่อผสมยุคใหม่ ที่จัดขึ้นทุกมุมโลก รวมถึงตามพิภิธภัณฑ์หอภาพ ทั่วประเทศ เป็นช่างภาพ ที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างผลงาน และออกเดินทางเที่ยวไทย ท่องโลก ทั้งบนบกและใต้น้ำมานานกว่าสามสิบปี ถ่ายทอดประสบการณ์ในการถ่ายภาพอย่างหมดเปลือกในแง่มุมของช่างภาพที่เปี่ยมไปด้วยจิตสำนึก อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และหวงแหนศิลปวัตถุ โบราณสถาน ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชาติ พร้อมๆ กับสอนเทคนิคการถ่ายภาพ การวัดแสง การควบคุมปรับแต่งโทนสีในกล้อง ดิจิตัลสามารถถ่ายภาพ และถ่ายวิดีโอ นำเสนอความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวได้ดั่งใจ

คุณทนงศักดิ์ ตุลยธำรง จังหวัดสุโขทัย เป็นเป็นแหล่งต้นตำรับสร้อยทองลวดลายโบราณ เป็นนักออกแบบการเดินทางเที่ยวสุโขทัยยุคแรกๆ ชวนชมความงามของธรรมชาติ ในช่วงปลายฝนต้นหนาว เดินทางชมทุ่งโนนสน บนอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง มีนักท่องเที่ยวมีเวลาติดต่อกันหลายวันก็สามารถไปเที่ยวชมจุดความงามทางธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงหรือจุดอื่นๆ ได้งดงาม ไม่ว่าจะเป็นทุ่งนางพญา ทุ่งแสลงหลวง แก่งวังน้ำเย็น

ในครั้งนี้ มาร่วมกันค้นหาสเน่ห์ที่ไม่เคยเก่า ของสุโขทัย มาช่วยกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงานของชาวสุโขทัย ที่นับวันจะเลือนหายไปจากเรา ชวนคนไทยช่วยกันคิดช่วยกันทำช่วยกันสืบสาน วัฒธรรมประเพณี อันดีงามของบรรพบุรุษเราไว้ งานนี้ช่วยทำให้เข้าใจรายละเอียด และเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย ของประวัติศาสตร์ศิลปวัฒนธรรมได้หลากหลายรูปแบบ ได้มีโอกาสฟังกูรู ไกด์มรดกโลก และได้รับความรู้จากสุดยอด กูรูด้านการถ่ายภาพขั้นเทพมากประสบการณ์

พิเศษสุดเพราะไม่มีจำหน่ายที่ใด หนังสือ Limited Edition SUKHOTHAI Travelogue ร่วมกันค้นหาเสน่ห์ที่ไม่เคยเก่าของสุโขทัย กับงาน  Thailand Boutique Awards Signature Workshop 2016 เที่ยวสุโขทัยที่ไม่เหมือนเดิม เก๋…แต่ไม่เก่k  มาชิมเครื่องดื่ม และของว่างสูตรเฉพาะส่งตรงจากจังหวัดสุโขทัย ได้รับทั้งความรู้ ทั้งความสนุกสนานกลับบ้าน

ktc sukhothai7

ktc sukhothai8
หนังสือที่ระลึก “Redesign Tourism…เที่ยวนี้ที่ไม่เหมือนเดิม” จาก องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท)
ktc sukhothai12
สานปลาตะเพียนกับเลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท
ktc sukhothai14
จองทริป Colours of Boutique Stay ราคาพิเศษ พร้อมรับเพิ่ม! ของกำนัลเฉพาะในงาน

เมื่อวันนี้ 23 เม.ย. 59 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี  ได้จัดกิจกรรม
Thailand Boutique Awards workshop เที่ยวสุโขทัยไม่เหมือนเดิม เก๋…แต่ไม่เก่า
ณ.โถงธนบุรี พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน ไฮไลต์สำคัญภายในงาน คือ การเสวนาพูดคุยในหัวข้อ
“เที่ยวสุโขทัยที่ไม่เหมือนเดิม เก๋….แต่ไม่เก่า”

โดย ผศ.ดร.จุฑามาศ วิศาลสิงห์ รองประธานกรรมการตัดสินโครงการ Thailand Boutique Awards season 4 (2016-2017) คุณนภันต์ เสวิกุล  ช่างภาพ และนักเขียน ผู้คร่ำหวอดในวงการท่องเที่ยว คุณกบ ณรงค์ชัย โตอินทร์ หรือพี่พรานบุญ ไกด์เชี่ยวชาญมรดกโลกรับรองโดย UNSESCO ปราชญ์ท้องถิ่นด้านพิมพ์พระลักษมณศิลป์ และ คุณทนงศักดิ์ ตุลยธำรง นักออกแบบการเดินทางเที่ยวสุโขทัยยุคแรกๆ

ktc sukhothai1

อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่น อาทิ “มองมรดกโลกผ่าน เลนส์ กับคนเก่าแต่ยังเก๋” โดยคุณนภันต์ เสวิกุล

“พิมพ์พระลักษมณศิลป์” ตามความเชื่อว่าการพิมพ์พระเป็นการช่วยเผยแพร่พระพุทธศาสนา โดยคุณกบ ณรงค์ชัย โตอินทร์ หรือพี่พรานบุญ และการสานปลาตะเพียนซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของจังหวัดสุโขทัย จากเลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท

พลาดไม่ได้กับการเปิดตัวหนังสือที่ระลึก “Redesign Tourism…เที่ยวนี้ที่ไม่เหมือนเดิม” จาก องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท) พร้อมชุดกระเป๋าที่ระลึกจากเคทีซี และมาสเตอร์การ์ด ซึ่งมอบให้ผู้เข้าร่วมงานวันนี้ทุกท่าน

ktc sukhothai18

ktc sukhothai15
ktc sukhothai13

ภายในงานกิจกรรม Thailand Boutique Awards workshop
ถั่วกวน ขนมไทย 

“ข้าวตอกตัด”  ขนมโบราณหายากมาก
ปั้นสิบไส้ปลา อร่อย

ค้นหาสเน่ห์ที่ไม่เคยเก่าของสุโขทัย กับ
งาน  Thailand Boutique Awards Signature Workshop 2016
ตอน  “เที่ยวสุโขทัยที่ไม่เหมือนเดิม เก๋…แต่ไม่เก่า”

ktc sukhothai4
ktc
ktc sukhothai5
ktc sukhothai19

ขอบคุณที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเวิร์คช้อป
โครงการ Thailand Boutique Awards Signature Workshop 2016
ใครที่ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยว จังหวัดสุโขทัย ตอนนี้คงต้องลองแวะไปเที่ยวกันให้ได้แล้วนะค่ะ