Wua Steakhouse ร้านสเต็กเฮ้าส์ ขึ้นชื่อ ย่านเอกมัย

Wua ส่งตรงความอร่อยของทุกค่ำคืน

เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เคยขับรถผ่านในซอยสุขุมวิท  ชั้น 2 โครงการ Cubic 63 ริมถนนเอกมัย ตั้งแต่วันนั้น
จนถึงวันนี้เราได้พบมุมผ่อนคลาด้วยไลฟ์สไตล์อย่าง Wua Steakhouse อย่างที่เราบอกกับตัวเองมาตลอดว่าจะต้องหาโอกาสมาสัมผัสร้านแห่งนี้ด้วยตัวเองสักครั้ง

สำหรับ “สเต็ก” ความอร่อยของเนื้อนุ่มๆ ของคู่กันที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ไวน์
โดยมีคุณ Pheera Iamrahong (Managing Director) จาก P.O.P Food and Beverage co.,ltd.
เป็นผู้แนะนำไวน์ เพื่อให้เข้ากับอาหารจานอร่อยหลากชนิดในค่ำคืนนี้

wua-3wua-77

เคยสงสัยว่าชื่อ Wua Steakhouse & The Winery of Good Hope เป็นห้องอาหารสไตล์ยูโรเปี่ยน ตั้งอยู่
บริเวนชั้น2 โครงการ Cubic 63 ริมถนนเอกมัย ร้านเด่นมากเค้ามีอาหารอะไรบ้าง การตกแต่งจะเป็นสไตล์ยุโรป เท่ห์ๆ มีจุดเด่นอยู่ที่ภายในร้านซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน นั่นเองค่ะ คืนนี้เราเลือกที่นั่งบริเวณที่สามารถมองเห็นวิว
โดยรอบแบบสบายๆ

wua-88wua-57

Wine Dinner 10 November 2016
มาพูดถึงอาหารที่เราได้ลองชิมในครั้งนี้กันบ้างค่ะ  หากใครได้มีโอกาส ไปลิ้มลองอาหารทั้งหมด ที่เรานำมาแนะนำในครั้งนี้  เป็นเมนูที่อยู่ในเซ็ท  Wua Steakhouse & The Winery of Good Hope  
wua-31

สำหรับมนูเด็ดของร้านที่เราได้ลิ้มลองในวันนี้ ลงตัวที่สุดสำาหรับการดื่มพร้อมกับการจับคู่ pairing กับไวน์ชั้นดี ถือได้ว่าตอบโจทย์คนรัก  The Winery of Good Hope ของที่นี่ได้ดีทีเดียว  มาเริ่มกันที่   อาหาร 4 คอร์ส  คือ อาหาร เรียกน้ำย่อย (Appetizer) , อาหารจานหลัก  (Main Course)  และ ขนมหวาน  ( Dessert )  ซึ่งในแต่ละคอร์สจะมีอาหารให้เลือกตามเมนู ซึ่งเราต้องเลือก 1 เมนู แต่เนื่องจากเราอยากให้รีวิวนี้  ได้เป็นตัวช่วยตัดสินใจ ในเลือกเมนูให้ง่ายขึ้น เราจึงขอนำเสนอ คอร์สตามเมนูเลยค่ะ

คอร์สแรก First Course ที่เลือกมานั้นเริ่มกันที่ Appetizer กลายเป็นที่สุดแห่งความนุ่มค่ะ
เมนูที่ 1 ของหมวดนี้ คือ เป็น  Selection of cold cut ค่ะ มีความแปลกตรงที่มี องุ่น สดด้วยค่ะ รสชาติของชีส
มีมากมายไม่ว่าจะเป็น Salame, Parma ชีสเน้นๆ เต็มคำ แต่โอเคมาก  สัมผัสแรกเมื่อยกแก้วไวน์ขาวแก้วนี้ชื่อ Unoaked Chardonnay  ตอนแรก เราเดาไม่ออกเลยว่า ความหอมกรุ่นกลมกล่อม ของไวน์ขาวแก้วนี้ชื่อ?
เราจึงยกขึ้นจิบอยู่อย่างนั้น  จิบไวน์ขาวเพื่อเรียกน้ำย่อย แก้วเดียวไม่เคยพอแล้วมาต่อกันที่คอร์สต่อไปกันดีกว่า

wua-27

wua-28
WUA Steakhouse ในส่วนของ Chef อิ๊ก แนะนำอธิบายเกี่ยวกับอาหาร

คอร์สที่ 2 เป็น Grilled Pork Cheek with Thai Salad
แก้มหมูเนื้อนุ่ม ราดด้วยแจ่ว รสจัด  ลงตัวที่สุด  สำหรับการดื่มไวน์ควบคู่ไปกับน้ำจิ้มรสจัด อาหารที่มีไขมันควรที่จะถูกจับคู่กับไวน์ ที่มีรสเปรี้ยวนิดๆ หรือแอลกอฮอล์สูง รวมถึงอาหารเล็กน้อยๆ ที่ทานรองท้อง  จิบไวน์แดง รสชาติเข้มเข้น แก้วนี้ชื่อว่า Carbernet  Sauvignon Merlot บนโต๊ะ

wua-32
wua-wua-1

คอร์สที่ 3 Marinated  Australian beef or Chicken
สเต็กเนื้อวัวชิ้นนี้  เชฟย่างออกมาได้สุกกำลังเลย (แต่ถ้าใครซีเรียสเรื่องทานเนื้อ เลี่ยงไปเลือกเมนูไก่ได้ตามความสบายใจ) หลายคนชมว่าเนื้อจานนี้เยี่ยมยอดที่สุด  จนพูดกันว่าติดใจจานนี้มากๆ เลยค่ะ  ถือได้ว่าอาหารจานที่ผ่านมาทางร้าน Pairing คู่กับ Carbernet  Sauvignon Merlot ซึ่งเป็นไวน์ที่ออกหวานเล็กน้อยเข้ากันได้ดีกับไวน์ที่ทำจากองุ่นพันธุ์ Cabernet Sauvignon ได้คู่กับ สเต็กเนื้อแล้วเยี่ยมแบบยกนิ้วให้เลยจิบไวน์ ให้อร่อยลิ้น จับคู่จิ้น ใน Course ชื่อว่า Pinotage

wua-49
wu-33

สเต็กเนื้อวัวชิ้นนี้  เชฟย่างออกมาได้สุกกำลังเลย (แต่ถ้าใครซีเรียสเรื่องททานเนื้อ เลี่ยงไปเลือกเมนูไก่ได้ตามความสบายใจ) หลายคนชมว่าเนื้อจานนี้เยี่ยมที่สุด  จนบอกว่าติดใจจานนี้มากๆ เลยค่ะ  ถือได้ว่า  อาหารจานที่ผ่านมา ทางร้าน Pairing คู่กับ Carbernet  Sauvignon Merlot ซึ่งเป็นไวน์ที่ออกหวานเล็กน้อย เข้ากันได้ดีกับไวน์ที่ทำจากองุ่นพันธุ์ Cabernet Sauvignon ความจริงได้คู่กับ สเต็กเนื้อแล้วเยี่ยมแบบยกนิ้วให้เลยจิบไวน์ ให้อร่อยลิ้น จับคู่จิ้น ใน Course ชื่อว่า Pinotage

คอร์สสุดท้าย Main Course:  Lamb rack or pork tenderloin with prune sauce
จานเนื้อแกะ Pairing  คู่กับ  Freedom 2011 Pinot  Noir & A glass of Redford Dale Black Rock  เป็นไวน์ที่ complex และออกขมหน่อยๆ คู่กับจานเนื้อได้ดี เพราะความคม จะมาช่วยตัดความมันได้ดี  สำหรับคนที่เป็น lamb lover ( ส่วนใครที่ไม่ชอบทานเนื้อแกะ ทางร้านเปลี่ยนเป้นหมูนุ่มให้อร่อยไม่ต่างกันเลย)

wua-39
wua-37

โดยรวมแล้วจานนี้  กลายเป็นที่สุดแห่งความนุ่ม อร่อยมากๆ ค่ะคนที่ชอบทานเนื้อแกะ  แนะนำให้ลองค่ะ  ก็ต้องชิมเสียให้ได้ ซึ่งที่เราเรียกว่า lamb Rack เนื้อที่ควรเป็นสีชมพูสดใส และไม่ลืมดูชั้นไขมัน สีขาวครีม  หากคุณอยากได้ความนุ่มชุ่มฉ่ำควรเลือกที่มีไขมันแทรก เพราะนอกจากได้ความละมุนลิ้นแล้วยังได้รสชาติที่ดีปรุงแล้วรสชาติอร่อย ทานแล้วรู้เลยว่าเชฟตั้งใจทำอาหารทุกจานอย่างดีที่สุดให้ลูกค้า

ไวน์แดงแก้วนี้ชื่อว่า Freedom 2011 Pinot  Noir & A glass of Redford Dale Black Rock.

wua-29
wua-40

มาดูรสชาติของไวน์กับอาหาร จิบคู่ได้หลายอย่าง ทั้งพวกเนื้อวัว เนื้อแกะ  เนื้อหมูหรือเนื้อไก่ ควรที่จะเป็นไวน์แดง
ที่รสชาติ อ่อนลงมาเล็กน้อย อย่างเช่น ไวน์แดงจากองุ่นพันธุ์ พิโนนัวร์ (Pinot Noir) ทานของคาวมาเยอะแล้ว มาต่อกันด้วยคอร์สสุดท้าย ซึ่งก็  คือ Dessert หรือ ขนมหวาน จากเชฟฝีมือดีของทางร้านกันเลยดีกว่าค่ะ

wua-45
Dessert: Milk Chocolate Mousse

Dessert:
Milk Chocolate Mousse  รสชาติหวานนำแต่กลับไม่เลี่ยน ที่จะมาเติมเต็มนำมาเสิร์ฟพร้อม.. มีมูสช็อคโกแลตเนื้อเนียนนุ่มเข้มข้นอัดแน่น เวลาทานได้รสช็อคโกแลตในแบบพรีเมี่ยมอร่อยลงตัวดีค่ะ ทานแล้วมีหลายรสชาติในคำเดียวของที่นี่อร่อยมากจริงๆ ค่ะ แนะนำให้ลอง

wua-41

วันนี้เราเก็บภาพบรรยากาศ และจิบไวน์ อันที่จริงแล้วถือว่า Wua Steakhouse เป็นร้านที่ขึ้นชื่อ อีกร้านหนึ่ง  ย่านเอกมัย ลูกค้าจากข้างนอกต่างแวะเวียนกันมา ลองลิ้มชิมอาหารและเครื่องดื่มจนติดใจในรสชาติและบรรยากาศกลายเป็นลูกค้าประจำกันเรื่อยๆ ไม่ว่าจะนั่งที่ร้านหรือซื้อกลับบ้านในราคาแสนประหยัด เห็นหน้าตาของอาหารทุกเมนูกันไปแล้ว ต้องมาพูดถึงราคากันบ้างค่ะเซ็ท Wua Steakhouse & The Winery of  ซึ่งประกอบด้วยอาหาร 3 คอร์ส ราคาอยู่ที่ 2,490  บาท

wua-34
Wua Steakhouse & The Winery of Good Hope

wua-22
wua-19

ที่สำคัญ นอกจากอาหารจานเด็ดแล้ว ไวน์ของที่นี่มีให้เลือกมากมาย ราคาไวน์ก็มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ที่นี่ยังมีของหวานให้เลือกอีกหลายชนิด  การบริการของพนักงานที่นี่ ให้การต้อนรับดีเป็นกันเองอย่างมาก

wua-33
We are serve the best selection of wine from all around the world.

มาพิสูจน์ความอร่อย Wua Steakhouse  กับบรรยากาศสบายๆ เปิดตั้งแต่ 17.00- 11.00 น.
ที่นี่ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อ  และถ้าความสุขของนักเดินทาง  คือการได้ท่องเที่ยว
ความสุขของนักชิม  คือ การได้กินของอร่อยที่สุด

wua-steakhouse-111

We are serve the best selection of wine from all around the world.
P.O.P Food and Beverage co.,ltd.
FB:  POP wine Cellar thailand

wua-56
Wua Steakhouse & The Winery of Good Hope

wua-85

wua-2Wua Steakhouse  
ชั้น 2 โครงการ Cubic 63 ริมถนนเอกมัย กรุงเทพฯ  มีนี่มีที่จอดรถ ด้านหลังให้บริการ 30 คัน
โทร. 089 693 6555