สิงห์ปาร์คเชียงราย รถติดสักแค่ไหน หยุดความตั้งใจเราไม่ได้

พิเศษแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว
สิงห์ ปาร์ค เชียงราย บอลลูน เฟียสต้า 

สิงห์ปาร์คเชียงราย ถึงแม้รถจะติดสักแค่ไหน  หยุดความตั้งใจเราไม่ได้  ถือเป็นรายการแข่งขันบอลลูนระดับนานาชาติที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพลิดเพลิน ตั้งแต่บ่ายจรดค่ำ พบกับความน่ารักของเหล่าบอลลูน ศิลปิน กิจกรรม และ ตื่นตา ตื่นใจ กับเทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน 

วันหยุดสุดสัปดาห์ ตื่นเช้าแต่งตัว เดินทางไปขึ้นเครื่องบิน thaismile ราคาแบบชีวิตติดโปร วันศุกร์แบบนี้ลาพักร้อนไปเที่ยว เชียงรายกัน ในปีนี้มีใครคิดถึงบอลลูนที่สิงห์ปาร์คบ้างเอ่ย?  วางแผนการเดินทางด้วยรถเช่า  วันนี้เลือกใช้บริการรถเช่าของ Thairentacar ไปสี่คนเช่ารถขนาดเล็ก ราคาแบบชีวิตติดโปรโมชั่นอีกตามเคย ราคาคนไทยจัดไป 500 บาท/วัน คือถูกมาก (จองผ่านเว็ปนะ)  https://www.thairentacar.com

ขอนำบรรยากาศความสวยงาม  ประทับใจ แบบไม่ทำให้ผิดหวังมาอวดเพื่อน  งานที่จัดขึ้นที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง สิงห์ปาร์คเชียงราย เมื่อวันที่ 14-18 กุมภาพันธ์  2560 ที่ผ่านมา การจัดเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ระดมนักขับดังทั่วโลกแข่งบอลลูน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดเชียงราย


เทศกาลบอลลูนนานาชาติ  เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันบอลลูนที่สำคัญ
ของโลก
การแข่งขันในครั้งนี้ มีบอลลูน การบินบอลลูนเหนือน่านฟ้า  ของสิงห์ปาร์ค แล้วจะได้รู้ว่าคนไทย ก็สามารถบินได้  ไม่จำเป็นต้องไปดูถึงต่างประเทศ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่สามารถดูได้ง่ายๆ ได้ชมวิธีการนำบอลลูนขึ้นสู่ท้องฟ้า อย่างใกล้ชิด

านนี้มีบอลลูนสวยๆ วิวสวยๆ ท้องฟ้าสดใส และไร่ชาเรียงยาวเป็นระเบียบ ความสวยงามของสิงห์ปาร์คเชียงราย ช่วงนี้ทุ่งคอสมอสยังคงบานสะพรั่ง สีชมพูสวยงามไปทั่วทั้งไร่ ใครที่ยังไม่มีรูปสวยๆ กับทุ่งคอสมอส รีบแวะมาให้ได้(สุดติ่งกระดิ่งแมวเหมียวว) ปลื้มแทนทีมงาน เค้าจัดงานได้ดีมากสำหรับจำนวนคนเข้าชมเป็นหมื่นเป็นแสนมหาศาลขนาดนี้ ขอขอบคุณที่
จัดงานดีๆ ให้เราได้ชมกัน เแวะจิบเบียร์ชมวิวพาโนรามา   ที่ร้านอาหารภูภิรมย์ ภายในบริกวณสิงห์ปาร์คเชียงราย แอบกระซิบบอกว่า จริงๆ แล้วนั่งตรงไหนก็สวยทุกมุม สวยแบบเพียบๆ มาเถอะเจอความคึกคัก บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความประทับใจของบรรดากัปตันจากทั่วโลก เข้าร่วมกิจกรรม ที่ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ไม่สามารถดูได้ง่ายๆ และมาร่วมกันศึกษาวิธีการนำบอลลูนขึ้นสู่ท้องฟ้า

สิงห์ปาร์คเชียงรายในวันนั้น รถติดมาก ด้วยการจัดรับบเดินเส้นทางรถที่ดี กับจำนวนนักท่องเที่ยวมากมาย ทำให้ความตั้งใจกลายเป้นเรื่องสนุก  มาสัมผัสกับบรรยากาศและงานดีๆ  1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเชื่อว่าคุณจะไม่
บ่นเลยกับเพียงแค่รถติด รถสองแถวบริการน้อยเกินไปนิด  เป็นสิ่งที่หลายๆ คนบ่นกัน พวกเราก็เจอตลอดกับการไปงานนี้ทั้ง 2 วันสุดท้ายของงาน  (17-18 กพ.60) ขับรถเข้าเส้นทางสิงห์ปาร์ค หาที่จอดรถโดย เริ่มจากทางเข้า ช่องที่ 21 ขับตามเส้นทางที่สิงห์ปาร์ค กำหนดไว้ รถติดแต่ขยับไปเรื่อย มีบริเวณที่จอดรถที่ลานกว้างๆ  แล้วนั่งรถบริการสองแถวจากจุดจอดรถโซน C เพื่อไปที่งาน ระหว่างทางรถเยอะฝุ่นต้องเยอะตาม  แต่ระหว่างการเดินทางไปงาน เต็มไปด้วยความสนุก ทำให้เรารู้จักพื้นที่นั้นมากยิ่งขึ้น จริงๆ ถ้าห่วงสบาย อยากขึ้นรถบริการอย่างเดียวคุณจะไม่ได้สัมผัสอย่างอื่นที่อยู่รอบๆ ตัวคุณเลย เรื่องรถติดคิดว่าทุกๆ คนต้องทำใจ เพราะใคร ๆ ก็อยากมาเที่ยวงานนี้  แน่นอนสิงห์ปาร์คนั้นเป็น ถนนกว้าวแบบ 2 เลน ยังไม่สามารถรับมือกับจำนวนรถอันมหาศาลได้ แต่!!! การจัดการจราจรภายในงานจัดได้ดีมากๆ เพราะหากให้ทุกคนเอารถเข้าไปในงานได้ทุกคน
ก็คงไปให้การจราจรตายสนิทอยู่ถนนในสิงห์ปาร์คอย่างแน่นอน

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าจะต้องมีการปรับปรุง เป็นเรื่องห้องสุขา และระบบรักษาความปลอดภัย ที่หลายๆ คนคงบ่นตามๆ กันเป็นแน่ ซึ่งครั้งต่อไปอาจจะต้องหา รถสุขาเคลื่อน (เฮฟเว่น ทอยเลท) ให้บริการเช่ารถสุขาเคลื่อนที่ มาจอดบริการเพิ่มขึ้นอีกพอสมควรซึ่งดูจากปริมาณคนในปีนี้แล้วน่าจะมีมากขึ้นอย่างแน่นอน

เรามาดูโปรแกรมต่อกันดีกว่าว่ามีกิจกรรมใดบ้าง?

– SINGHA PARK CHIANG RAI สนามการแข่งขันของนักบอลลูนจากทั่วโลก การแข่งขันบอลลูน ตั้งแต่เวลา 16.30-17.30 น.

– งานโชว์แสงสีเสียงบอลลูน เวลา 20.00 – 20.30 น. ของทุกวัน บริเวณริมทะเลสาปหน้าทางเข้างาน การแสดงโชว์บอลลูน Balloon Magic Night Glow

– มหกรรมอาหารมากมาย  ราคาถูก

– Concert จากศิลปินเพลงรักสุดโรแมนติก เริ่มตั้งแต่ 18.00 เป็นต้นไป

ฟรีคอนเสิร์ตให้ดูตลอดทั้ง 5 วัน กองทัพศิลปินมาทุกแบบทุกสไตล์ เลือกได้ตามอารมณ์ ทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเย็น เป็นต้นไป
ตาราง มินิคอนเสิร์ต
14 ก.พ.60 : อะตอม, สงกรานต์ The Voice, LIPTA
15 ก.พ.60 : บุรินทร์, เต็ม + แหนม + อิ้งค์, แสตมป์
16 ก.พ.60 : HUGO, Pause, Lomosonic
17 ก.พ.60 : Playground, Season Five + ฟิล์ม บงกช, Mild, Fuking Hero and PONR
18 ก.พ.60 : Jetseter, Zeal, Silly Fools + แดกซ์

ไฮไลท์ ของค่ำคืนนี้ ที่ SinghaparkChiangrai  International BalloonFiesta2017 ดีต่อใจใครๆ ก็ชอบ ไม่เสียดายเวลา ที่รถติด ชิวกับเพื่อนๆ  ที่ต่อคิวขึ้นสองแถวยาวเป็น กิโลคุ้มค่า กับวิวสวยๆ อากาศหนาวๆ จิบเบียร์คล่องคอ พวกเราสัญญากันเลยว่า ปีหน้าจะมาเที่ยวสนุกด้วยกันที่ สิงห์ปาร์คเชียงราย แบบนี้อีกแน่นนอน และมันมีความพิเศษอย่างไร ถึงขาดมันไม่ได้และต้องเดินทางไปชมมันทุกครั้ง

โดยรวมนักท่องเที่ยวอย่างพวกเรา ได้สนุกกับสุดยอดงานดนตรีและอากาศเย็นสบาย เย็นมาก อะไรมันจะสนุกและมันส์ขนาดนี้ ถ้ามาถึงที่นี่ มาชมเทศกาลบอลลูนนานาชาติกับที่สุดของความอลังการ ตื่นตาตื่นใจ  บอลลูนกว่า 32 ลูก จาก 14 ประเทศ /คอนเสิร์ตเพลงรัก จากศิลปินชื่อดังมากมาย/เทศกาลอาหารสุดอร่อยจาก 60 ร้านดัง  บริเวณลานใหญ่กว้างมาก และมีร้านอาหารเยอะมากจริงๆ ราคาเริ่มต้นก็ 20-100 บาท จากทั่วประเทศ และกิจกรรมอื่นๆ ที่ยกขบวนความสนุกมาอีกเพียบอยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ถ้าเราได้ทำสิ่งที่รัก มันจะไม่ใช่งานอีกต่อไป คุณได้ใช้ชีวิตไปแล้ว

ภาพบรรยากาศความสนุกของคอนเสิร์ตเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาจาก playground / seasons five / ฟิลม์ บงกช /mild และ fuking hero & ponr และ สำหรับคืนนี้ คืนสุดท้ายแล้ว เตรียมพบกับ Jetset’er / Zeal และ Silly

Singhapark Chiangrai International Balloon Fiesta 2017 จะจบลงไปแล้ว แต่ความสวยงามของสิงห์ปาร์คเชียงราย ยังไม่จบแน่นอน เพราะช่วงนี้ทุ่งคอสมอสยังคงบานสะพรั่ง สีชมพูสวยงามไปทั่วทั้งไร่ ใครที่ยังไม่มีรูปสวยๆ กับทุ่งคอสมอส รีบแวะมาให้ได้นะ (สุดติ่งกระดิ่งแมวเหมียวว) จัดงานได้ดีมากๆๆ สำหรับจำนวนคนเข้าชมเป็นหมื่นเป็นแสนมหาศาลขนาดนี้ ขอขอบคุณที่จัดงานดีๆ ให้เราได้ชมกัน แล้วมาพบกันใหม่ปีหน้าค่ะ