แอปเปิ้ลซันฟูจิ แอปเปิ้ลโอริน จากอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น มาถึงเมืองไทยแล้ว

แอปเปิ้ลสัญชาติญี่ปุ่น
บินมาเสิร์ฟความอร่อยกันถึง 2 สายพันธุ์

แอปเปิ้ลสัญชาติญี่ปุ่น
แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ใช่แค่สด สะอาด ต้องทานแล้วปลอดภัย การทานแอปเปิ้ลจะไปกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส เมื่อพอพูดถึง แอปเปิ้ล อดไม่ได้ที่จะคิดถึงแอปเปิ้ล จากญี่ปุ่น แอปเปิ้ลแดงสายพันธุ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็ต้องยกให้ แอปเปิ้ลฟูจิ  (Fuji)  มีสีแดงสดใส เนื้อกรอบ รสชาติหวานฉ่ำ การปลูก
แอปเปิ้ลใน จ. อาโอโมริ ญี่ปุ่น  เริ่มเมื่อ 130 ปีก่อน ในขณะนี้มีประมาณ 300 สายพันธุ์ แถมเป็นแหล่งปลูก แอปเปิ้ลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น

นางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการ (กลาง) วางแผนเปิดตัวสินค้านำเข้าตัวแบรนด์ดอสคอย (Doscoy) จากประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่ผ่าน ดอสคอย ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำ จากจังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นการเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกในประเทศไทย แอปเปิ้ลซันฟูจิหวาน หอม อร่อย แอปเปิ้ลโอริน เป็นตระกูลแอปเปิ้ลเขียว ที่มีรสหวานละมุนลิ้น อร่อย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก

นางสาววิภาวี วัชรากร กรรมการผู้จัดการ ผลไม้เกรดพรีเมียมทุกชนิด อันดับ1ของประเทศไทย กล่าวว่าเศรษฐกิจในประเทศไทยเวลานี้อยู่ในช่วงขาลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง ส่งผลให้กำลังซื้อหดตัว ตลาดนำเข้าผลไม้ของประเทศไทย มีดัชนีการจับจ่ายใช้สอยขึ้น – ลง ตามช่วงเทศกาล แต่ถึงกระนั้น ผลประกอบการในไตรมาสแรก ปี 60  ของบริษัทฯ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยในไตรมาสแรกนี้ บริษัทฯ  มีการวางแผนเปิดตัวสินค้านำเข้าตัวใหม่ ถึง 2 ประเทศคือ ผลไม้นำเข้าจากประเทศเกาหลี แบรนด์อิพมาชุม (เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม 60) และ แบรนด์ดอสคอย (Doscoy) จากประเทศญี่ปุ่น แบรนด์ชั้นนำ จาก จังหวัด
อาโอโมริ เปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกในประเทศไทย

สาเหตุในการนำเข้าผลไม้จาก 2 ประเทศนี้ เพื่อเป็นการเปิดตลาดใหม่ และสร้างความคึกคักให้กับตลาดนำเข้าผลไม้ในประเทศไทย ให้มีสีสันมากขึ้น

“เราทุกคน ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อทำการวิจัย สำรวจตลาด และค้นหาผลไม้ชั้นดี ที่ไม่ใช่แค่สด สะอาด ปลอดภัย แต่ยังต้องเป็นอะไรที่ทันสมัย
ตรงกับเทรนด์  โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ติดตามข่าวสาร
เพิ่มเติมและกิจกรรมดีๆ จาก วัชมนฟู้ด”

ได้นำเข้า แอปเปิ้ล 2 สายพันธุ์จาก แบรนด์  ดอสคอย  Doscoy
ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำ จาก จังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่

1. แอปเปิ้ลซันฟูจิ โดยขนาดที่บริษัทฯ นำเข้ามา จะมีขนาดเล็กลงจากท้องตลาดทั่วไป ทำให้สามารถรับประทานได้ทุกเวลา
ซึ่งยังคงความเป็นเกรดพรีเมียม แต่ในราคาที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มสามารถจับต้องได้ ซึ่งแอปเปิ้ลซันฟูจิแท้จากประเทศญี่ปุ่นมีความฉ่ำน้ำ และหวานกว่าแอปเปิ้ลทั่วไป

2. แอปเปิ้ลโอริน เป็นตระกูลแอปเปิ้ลเขียว ที่มีรสหวานละมุนลิ้น อร่อย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก และแอปเปิ้ลทั้ง 2 สายพันธุ์นี้
สามารถเก็บเกี่ยวได้ในช่วงเดือน พฤศจิกายน- เมษายน และสามารถ
จัดจำหน่ายได้ในช่วงเดือน ธันวาคม – สิงหาคม

บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่าย แอปเปิ้ลขนาดกลาง เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการฉีกกฎเดิมๆ ที่ผู้บริโภคยึดติดกับผลไม้ลูกใหญ่ (เนื่องจากนำมาจัดกระเช้าของขวัญดูสวยกว่า) แต่หากวัดกันที่รสชาติแล้ว แอปเปิ้ลขนาดกลางนั้น มีรสชาติที่อร่อยกว่าขนาดใหญ่มาก  ซึ่งเห็นได้จากผลการวิจัยการสำรวจผู้บริโภคประเทศไต้หวันและฮ่องกง พบว่า แอปเปิ้ลขนาดกลาง เป็นขนาดที่มีการซื้อเพื่อบริโภค อย่างต่อเนื่องบ่อยที่สุด

นอกจากนี้  บริษัทฯ ยังมีการศึกษาเทรนด์จากประเทศไต้หวัน และฮ่องกง ว่าสินค้าอะไรมีความโดดเด่น มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ แบรนด์ดอสคอย  Doscoy ถือว่าตอบโจทย์บริษัทฯ ได้ทุกข้อ และคาดว่าจะเป็นที่นิยมในประเทศไทย เช่นกัน บริษัทฯ  มีความคาดหวังอัตราการเติบโต อยู่ที่ 500 เท่าจากปัจจุบัน โดยตั้งระยะเวลาไว้ 3 – 5 ปีในอนาคต โดยมีการวางแผนทำการตลาด ทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว  ด้วยความที่แบรนด์  ดอสคอย Doscoy มีความแข็งแรงมากอยู่แล้วในประเทศญี่ปุ่น จึงไม่ยาก ในการครีเอทแบรนด์ให้น่าสนใจ  สามารถสร้างความแตกต่างจาก แอปเปิ้ลแบรนด์ต่างๆ ในตลาดได้ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้มีกำลังซื้อ และกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม ของประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก

แบรนด์ดอสคอย Doscoy ถือว่าตอบโจทย์บริษัทฯ ได้ทุกข้อ

การทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด  กับการจับมือร่วม  กับ  แบรนด์  ดอสคอย (Doscoy)  มีแผนในการลงพื้นที่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลองชิมหลายจุดด้วยกัน
อาทิ กูร์เมต์มาร์เก็ต (Gourmet market) และโฮมเฟรชมาร์ท รวมถึงเทสโก้โลตัส ฯลฯ เป็นต้น

การเปิดตัวสินค้าในครั้งนี้ ถ้าใครชื่นชอบแอปเปิ้ลมากๆ ลองแวะไปที่
กูร์เมต์มาร์เก็ต  (Gourmet Market) เอ็มควอเทียร์  เนื่องจากได้รับความ
ร่วมมือเป็นอย่างดี และกูร์เมต์มาร์เก็ต (Gourmet Market)   ยังพร้อมสนับสนุนบริษัทฯ ในอีกหลายแคมเปญ อีกทั้งยังเป็นช่องทาง  การจัดจำหน่ายหลักอีกด้วย

ข้อมูลติดต่อกลับ
@vachamonfood ส่งข้อความเลย
information@vachamon.com
http://www.vachamon.com/
โทร 02 902 9989

Facebook : Vachamon food