วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท 1 ใน 10 โรงแรมดีที่สุดในกุยบุรี

วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท
Vartika Adventure Retreatic Resort

 

สวัสดีค่ะ วันนี้ Toptotravel จะมารีวิวทริปเที่ยว สามร้อยยอด กุยบุรี   เมืองแห่งขุนเขาอันเขียวขจี  และผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าไปมากๆ ไม่แพ้หัวหิน แดนซาฟารีเมืองไทย หลายคนบอกว่าถ้าผ่านเส้นทางนี้ได้เจอช้างป่า ตัวเป็นๆ เห็นได้จริงๆ  แน่นอนค่ะ

เราเริ่มต้นทริปนี้ด้วยกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่ทาง  Vartika Adventure Retreatic Resort จัดให้….ต้องบอกว่า ถูกใจมาก ทั้งสถานที่  บรรยากาศ การให้บริการที่สุดพิเศษ ซึ่งสถานที่แต่ละแห่งครั้งนี้ ล้วนเป็นไฮไลท์ ที่สุดคุ้มจริงๆ

สายฝนที่โปรยปราย นำความสดชื่น สดใสกลับมาในฤดูนี้  เป็นโอกาสดีเมื่อเรามาถึงที่ Vartika Adventure Retreatic Resort ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีทีมงาน คุณหมอก ยศรินทร์ สิงห์บุญ (Front office Manager)

โรงแรมถูกสร้างด้วยพื้นที่เปิดโล่ง  Vartika  กับความหมาย ภายใต้แสงสว่างจากสรวงสวรรค์ พอมาถึงที่นี่ ก็ขอเข้าพักก่อน มาถึงที่เตียง ได้แต่ยิ้มในใจ เพราะว่าเตียงที่นี่นุ่มมาก ด้วยความสบายๆ ด้วยบรรยากาศห้องพักสวยหรู โรแมนติก แถม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีมุมให้โรแมนติกกันอยู่หลายมุมอีกด้วย มาดูมุมห้องน้ำ กันบ้าง ห้องน้ำทีนี่ ใหญ่มาก แยกสัดส่วนได้ดีมากๆ สำหรับ ใครที่ชอบห้องน้ำที่กว้าง สะอาดสะอาด มาพักที่นี่ไม่ผิดหวังแน่ๆ วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท เพื่อสังคมการบริการที่เราใส่ใจให้ทุกท่านได้มาพักกับเราแล้ว พักสไตล์นักผจญภัย สำหรับผู้ที่มองหาไลฟ์สไตล์ ในการพักผ่อนที่หลากหลาย

จะมีสักกี่ครั้ง ที่เราจะสามารถ พาร่างกายของเราไปสนุกสไตล์ วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท หนึ่งในที่พักที่ได้รับการออกแบบตกแต่งดูหรูหรา รูปแบบใหม่ใส่ใจธรรมชาติ ที่พร้อมมอบประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป
ให้แกแขกผู้มาเยือน

วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท  ในเครือ Busree Boutique Resort ด้วยสถาปัตยกรรมที่เอื้ออำนวยความสะดวกทุกเพศทุกวัย ทั้งผู้ใช้ Wheelchair ห้องสำหรับคนรักน้องหมาน้องแมว, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ผ่อนคลายได้เต็มที่ห้องประชุมสัมนาที่จุได้มากกว่า 100 ท่าน ในบรรยากาศที่ร่มรื่น  สนุกสนานตื่นเต้นกับกิจกรรม Adventure และพักผ่อนได้เต็มที่อย่างมีสีสันในห้องพักรูปแบบต่างๆ ด้วยระบบการจัดการที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์เต็มรูปแบบ

หนีความวุ่นวาย ออกมาปล่อยกาย ปล่อยใจ ให้เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติรีสอร์ทภายใต้แนวคิดที่เต็มไปด้วยสีสัน กระฉับกระเฉง เอ็กซ์ตรีมที่ใครๆ ก็มาเล่นได้ไม่เพียงแค่คนหนุ่มสาว ที่สำคัญที่นี่รักธรรมชาติมากๆ ที่สำคัญ ภายห้องพักเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความสดชื่น ในพื้นที่ส่วนตัว ตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้สัมผัส ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบ แต่ละห้องมีโทรทัศน์จอแบน บางห้องมีพื้นที่นั่งเล่นเพื่อการผ่อนคลาย ในห้องพักมีกาต้มน้ำ ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมอ่างอาบน้ำหรือฝักบัว และมีเสื้อคลุมอาบน้ำ รองเท้าแตะ และเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี อินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี แผนกต้อนรับเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง

ท่านนายก อุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ประจวบคีรีขันธ์และผู้บริหาร Vartika adventure retreatic resortวันนี้เราจะแบ่งปันประสบการณ์ จากกรุงเทพมหานคร  ไปชมความงดงามของทัศนียภาพระหว่างเส้นทาง อำเภอกุยบุรีของประจวบคีรีขันธ์ พบร้านอาหารอร่อย ที่เที่ยวสวย นอกจากภาระกิจด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว ใครรักความฮิป ความชิลล์ ชวนไปเที่ยวกันที่ทาง Vartika Adventure Retreatic Resort  โดยท่านนายก อุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ประจวบคีรีขันธ์และผู้บริหาร Vartika adventure retreatic resort กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ได้เริ่มโครงการสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมหลายโครงการด้วยกัน โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นโรงแรมสีเขียว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ด้านการจัดการของเสียน้ำเสีย น้ำที่ใช้ในการทำความสะอาด, น้ำจากห้องน้ำ, น้ำจากสระว่ายน้ำ และน้ำในบ่อเลี้ยง และอื่นๆ เข้าสู่กระบวนการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยทิ้งลงสู่สิ่งแวดล้อม

หากพูดถึงสถานที่ที่ต้องไปเยื่อน และมีโอกาสสัมผัสได้ถึงการพักผ่อนที่แท้จริงแล้ว รับรองว่าคุณจะอยากไปเยือนสักครั้ ง   อีกหนึ่งเรื่อง   ที่เราใส่ใจคือ “กิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม” CSR  ให้เป็นที่สุดของรีสอร์ท เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ทั้งภายในและภายนอกร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆ จุดประสงค์เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมในอาณาบริเวณหาดบ่อนอกที่ยังสมบูรณ์ ให้ยังคงเป็นธรรมชาติที่สวยงามสมบูรณ์ให้เราได้ใกล้ชิดและชื่นชมสืบต่อไป และเพื่อสังคมที่ดีด้วยการเอื้อเฟ้อเผื่อแผ่ และให้ผู้ที่เข้าพักได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ  สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ เป็นช่วงเวลาที่ประทับใจกับความสงบ ความสวยงามที่แท้จริงของธรรมชาติและอิ่มเอมไปกับการ ให้กลับคืนสู่ธรรมชาติและสังคม ที่พักสีสันสดใส พร้อมกิจกรรม Adventure อีกมากมาย

Vartika Adventure
ทางรีสอร์ทเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติแล้ว ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ที่ได้สนับสนุนให้มีกิจกรรมรองรับสำหรับลูกค้า ที่นี่มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้เล่น ไม่ว่าจะเป็น ปีนผา ยิงธนู ตะลุยด่าน ขับรถ ATV ได้ผจญภัยและสนุกสนานกันได้ทั้งครอบครัว  ที่นี่จึงเป็นสถานที่หนึ่ง  ที่ไม่อยากให้พลา่ดเมื่อมาถึง Vartika Adventure 

กิจกรรมต่างๆ มีดังนี้
ปีนผา/โรยตัว/โดดหอ/ไต่สะพานลิง/เพ้นท์บอล/ยิงธนู/โรยตัว/สนุกเกอร์
Pet Nusery/ยิงปืน

Fitness & Swimming Pool
ฟิตเนส ในบรรยากาศริมสระว่ายน้ำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยที่สุด และดีที่สุดสำหรับศูนย์สุขภาพ พร้อมให้บริการทุกท่าน  ด้วยอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการออก กำลังกายในทุกด้าน เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ และความ แข็งแกร่งของร่างกาย รวมทั้งระบบทำความร้อน เครื่องดื่มชา, กาแฟ, น้ำอัดลม, และวีซีดีสำหรับให้ยืม
โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย   เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่ 06.00 – 20.00 น

สระว่ายน้้า บรรยากาศร่มรื่น สระว่ายน้ำประกอบไปด้วย 2 โซน คือ

1. Building Pool สระว่ายน้ำหน้าตึกฟิเรนเซ่ สำหรับแขกผู้เข้ามีโซนความลึกสำเด็ก Kid Building Pool
2. Beach Pool บริเวณล๊อบบี้และห้องอาหารบ่อนอก สำหรับผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการทั่วไปแบ่งโซนความลึกสำหรับเด็กเช่นกัน

อาหารมื้อนี้ ทานกันที่หนึ่งในห้องอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟของ  ห้องอาหารบ่อนอก  (Bornok Restaurant) ห้องอาหารบ่อนอกให้บริการ Coffee shop อาหารไทย International, Grill, European และอาหารทะเล พร้อมบริการอาหารเช้าและ Room Service

อาหารเป็นแนวอาหารทะเลและบาบีคิว ปรุงแต่งตามที่เราอยากทานได้เลย กุ้งหอยปูปลา มีพร้อม มีความสุขมากๆ ทั้งอาหารอร่อย เสียงดนตรี ต่างพัดพาความสุขมา ความสุขเล็กๆ เบาๆ กับทริปนี้ คุ้มเสียจริงๆ

ร้านอาหาร VeKafe’  ร้านที่ตกแต่งสไตล์ลอฟโทนสีส้ม ภายในร้านมีบริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวาน ให้บริการอาหารรสอาหารต้นตำหรับ อิตาเลี่ยน – ไทย ในไตล์ฟิวชั่น บรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมบริการด้วยรอยยิ้ม มาตรฐานโรงแรม สำคัญมากเน้นอาหาร เพื่อสุขภาพ ใช้วัตถุดิบจากท่องถิ่นจริงอาหารอิตาเลี่ยนรสต้นตำหรับ มื้อกลางวันในวันนี้ มาชิม เมี่ยงวาฏิกา/ชุดติ่มซำ/ปลานวลจันทร์สมุรไพร/ยำชะครามกรอบ/พิซซ่าต้มยำ/พิซซ่าวาฏิกา/ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน/เค้กมันเทศและชะคราม/ถ้าถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหา ความสดชื่นห้ามพลาด

แวะมาที่ ร้านอาหาร VeKafe’
เปิดบริการแล้วทุกวัน 9.00 21.00 น.

Vartika Adventure Retreatic Resort
อีกหนึ่งกิจกรรมของคนรักธรรมชาติแนวใหม่  เรียนรู้ ชื่นชมสินค้าต่างๆ  ที่ห้ามพลาด คือการเดินชิว ที่ตลาดจิ้งหรีด ตลาดจิ้งหรีด-ริมเล บ่อนอก เป็นตลาดจิ้งหรีด-ริมเล แหล่งชิม ช้อป ชิลล์ สนุกครบรส มีสินค้า Otop  นวดแผนไทยโบราณ อาหารและเครื่องดี่ม  อิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศ พร้อมทั้งของกิน และของฝากให้เลือกติดไม้ติดมือ

เช้านี้เลยทำให้พวกเราตื่นแต่เช้า เพราะฝนตก เช้านี่ได้ร่วมใส่บาตร เป็นหนึ่งในกิจกรรมของ Vartika Adventure Retreatic Resort  ต่อด้วยการออกมาเดินเล่น  และร่วมกันปล่อยกุ้งที่ทะเล ลมเบาๆ พักเย็นชื่นใจ ได้แต่คิดเบาๆว่านานเท่าไหร่ แล้วที่ไม่ได้มาพักแบบเต็มๆ แบบนี้

การเดินทางครั้งนี้ ทำให้เราได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ ว่าเมืองไทยนั้นสามารถออกท่องเที่ยว ได้ทุกฤดูจริงๆ ไม่จำเป็นต้องรอช่วงหน้าหนาว หรือหน้าร้อนอีกเลย ขอแค่มีความพร้อมและวางแผนการเดินทางให้ดี เท่่านี้ก็สามารถออกไปสัมผัสประสบการณ์ประทับใจ ของฤดูที่แตกต่างได้ทันที

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน  Vartika adventure retreatic resort กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ โดย คุณอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ประจวบคีรีขันธ์แสงสว่างแห่งสวงสวรรค์ ที่พักสุดฟิน เอสเรนสุดเริด พร้อมอาหารสุดอร่อย ของประเทศไทย

วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท
62/1 หมู่ 5 กุยบุรี ตำบลบ่อนอก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประเทศไทย 77210 โทร. 032 820 180-7
www.Vartikaadventure.com
FB:Vartika Adventure Retreatic Resort
089-910 0804
081-840 4268
089-887 7539