สวนไทย อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของพัทยา

แต่งไทย คลายร้อน เที่ยวแบบไทย สวนไทย พัทยา จังหวัดชลบุรี สถานที่ให้ความรู้ควบคู่กับการพักผ่อนของนักท่องเที่ยว

ใครที่กำลังอยากไป รับรองว่า สวยละลาย สวยบาดใจ ได้ฟีลซัมเมอร์ไม่แพ้ที่อื่นๆ เลยทีเดียว เสน่ห์แห่งความงดงาม ลักษณะท่องเที่ยวเชิงเกษตร ส่วนหนึ่งของงานถูกจัดให้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับศาสตร์พระราชา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต และประเพณีอันทรงคุณค่าของชาวไทยทั่วทั้ง 6 ภูมิภาค

ร้อนนี้ ชวนมาเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แต่งไทยคลายร้อนกันที่ พัทยา ยังไม่ไกลจากรุงเทพฯ ขับรถเพียง 2 ชม.เท่านั้นเองชวนเที่ยวสวนไทย พัทยา เป็น สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดชลบุรีล่องเรือ ขี่ช้าง นั่งรถม้า ห่มสไบไปเที่ยวชมวิถีชีวิตคนไทยสมัยก่อนที่ สวนไทย พัทยา จังหวัดชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ ที่รวมศิลปวัฒนธรรมและประเพณีของไทยเราทั้ง 6 ภูมิภาค สวนไทย พัทยา อาณาจักรแห่งความเป็นไทย บนเนื้อที่ 250 ไร่ จะพาเราย้อนไปใช้ชีวิตกินอยู่แบบไทยดั้งเดิม เรียนรู้วิถีชีวิตคนไทยใน 6 ภูมิภาค คือ เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ตะวันตก ตะวันออก และเพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมหลายแขนง ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้

ที่นี่มีกิจกรรมที่น่าสนใจมีอยู่มากมายหลายโซนเลยทีเดียว เริ่มจาก โซนศาสตร์พระราชา..ตำราของพ่อ ที่แบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน ตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ได้แก่ นาข้าว 30% แหล่งน้ำ 30% สวนผลไม้ 30% และที่พักอาศัยอีก 10%

ประติมากรรมองค์พญานาคนี้ผ่านการเนรมิต โดยช่างฝืมือของไทยด้วยจินตนาการ ความปราณีตงดงาม อีกทั้งผ่านพิธีกรรมบวงสรวงอย่างครบถ้วน

จึงทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาที่สวนไทย พัทยา ได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่อลังการ ความร่มเย็นและความศักดิ์สิทธิ์ที่นักท่องเที่ยว และชาวสวนไทย พัทยา ได้รับพร และโชคลาภจากองค์ท่าน

มาแวะโซนปางช้างสวนไทย ชมโชว์ศิลปะการต่อสู้ และนั่งช้างชมสวนสวยรอบบริเวณ / โซนสวนไทย การ์เด้น ลอดอุโมงค์พรรณไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยกว่า 99 เมตร / กราบไหว้พระพุทธรูปจาก 9 วัดทั่วประเทศ ด้านใน โซนหอพระ มีหลวงพ่อโสธรเป็นองค์ประธาน / ประติมากรรมแผนที่ประเทศไทยประดับกระจก มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ความสูงกว่า 20 เมตร

มาต่อกันที่โซนตลาดน้ำวิถีไทย 6 ภาค เลือกอิ่มอร่อยไปกับอาหาร ขนม และผลไม้ไทย นานาชนิด

นอกจากนี้ยังมีโซนถ้ำและน้ำตกพญานาคสุดอลังการ นั่งรถม้าลำปางเที่ยวชมรอบๆ สวนไทย ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค พร้อมอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์นานาชาติ

โซนปางช้างสวนไทย ชมโชว์ศิลปะการต่อสู้ และนั่งช้างชมสวนสวยรอบบริเวณ / โซนสวนไทย การ์เด้น ลอดอุโมงค์พรรณไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยกว่า 99 เมตร / กราบไหว้พระพุทธรูปจาก 9 วัดทั่วประเทศ ด้านใน โซนหอพระ มีหลวงพ่อโสธรเป็นองค์ประธาน / ประติมากรรมแผนที่ประเทศไทยประดับกระจก มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ความสูงกว่า 20 เมตร

ที่นี่มีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวมากมาย  ดินแดนแห่งความเป็นไทยที่ยิ่งใหญ่สุดจินตนาการ ปลูกฝังเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้รู้จักและอนุรักษ์ความเป็นไทย

ค่าเข้าชมคิดเป็น ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท และชาวต่างชาติ 300 บาท สำหรับกิจกรรมบางอย่าง + ค่าเข้า ราคา 200 บาท

มาสัมผัสได้ทุกวันเวลา 09.00-18.00 น. เพียงท่านละ 100 บาท เข้าชมได้ทุกโซน พร้อมทุกกิจกรรมฟรี สำหรับชาวไทย

เคล็ดลับความชิลล์   มาเที่ยวทั้งที แต่งไทยถ่ายรูปได้ความสนุกเพลิดเพลินกับการแต่งชุดไทยทำกิจกรรมและถ่ายภาพแถมได้ความรู้กันแล้ว ได้ของดีราคาถูกติดไม่ติดมือกลับบ้านแน่นอน

Suanthai Pattaya 泰国芭提雅爽泰度假庄园, Amphoe Bang Lamung.
ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 313/1 กม.22 หมู่ 3 ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
วิ่งตรงจากถนนสาย 7 หรือมอเตเวย์จากรุงเทพ พัทยาออกทางออกระยอง เชื่่อมสาย 36 กลับรถมาทางสัตหีบ 4 กิโลเมตรจากแยกพัทยาระยองก็จะถึงสวนไทย พัทยา
โทร.088-0998788 fackbook : suanthaipattaya line : suanthaipattaya