พากินร้านข้าวขาหมูเหม่งจ๋าย เมนูโปรดของใครหลายคน

พากินร้านข้าวขาหมู  เมนูสุดแซ่ป  เมนูโปรดของใครหลายคน

ขาหมูเหม่งจ๋าย ร้านนี้เดิมชื่อ ขาหมูตรอกไก่ บางรัก ขยายสาขามาที่นี่เลยเปลี่ยนชื่อ เป็นขาหมูเหม่งจ๋าย หนังนุ่ม ไขมันบางๆ ไส้ก็นุ่มบางจนนึกว่าหนังเลยทีเดียว จำได้ร้านนี้กินมากว่า 15 ปี   ปัจจุบันร้านมี 4 ห้อง จากห้องเล็กๆ ห้องเดียวเมื่อก่อน เป็นร้านอาหารติดถนน ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋าย ร้านนี้ มีอาหารให้เลือกหลายประเภทเยอะมากและ
แต่ละเมนูนั้น อร่อยอุ่นร้อนทุกจาน

ขอพูดถึงร้านเหม่งจ๋ายหน่อยค่ะ   กินมาตั้งแต่เด็กกับคุณพ่อ ฝีมืออาหารดีมาก ข้าวราดแกง หมูทอด ผัดผัก แต่ขายดีสุด ต้องสั่งกันทุกโต๊ะก็ต้องขาหมู ของแน่นอนน้ำราดออกหวานนิดๆ แต่กลมกล่อม   ขาหมูที่ติดหวานนิดหน่อย สำหรับเราและครอบครัว ชอบร้านนี้ ข้าวสวยร้อนกับขาหมูอร่อย หนังนิ่ม หวานนิดๆ ดีค่ะ เมนูเด็ด ได้แก่ ขาหมู คากิ เครื่องใน ไข่ต้ม หมูกรอบ และ หมูสะเต๊ะ แกงจืดมะระยัดไส้หมูสับ   จะสั่งเป็นจานหรือราดข้าวก็ได้
ถ้าราดข้าว   ราคาจะอยู่ที่ 40-60 บาท แต่ถ้าสั่งขาหมูสับเป็นจานแยก   จะราคา 70-130  บาท ข้าวเปล่าแอบ
แพจานละ 15 บาทค่ะ

 

ข้าวขาหมู เหม่งจ๋าย

วันนี้ ไม่พลาด เมนูแรกของวันนี้ สั่งทานเลยก็คือ ขาหมู กับ แกงจืดมะระยัดไส้หมูสับ 1ชิ้น ราคา 20บาท ราคาสูงไปนิดแต่ก็อร่อยมาก เนื้อขาหมู และหนังนุ่มนิ่มละลายในปากเลยทีเดียว ชิ้นหั่นพอคำ  นุ่ม ไม่เลียนทั้งที่เป็นหนังติดมัน ส่วน คากิ ก็กรุบที่เอ็นขา  แต่ก็ไม่เหนียวเหมือนกัน เครื่องในก็นุ่ม เคี้ยวง่าย ไม่มีกลิ่นแปลกๆ หลงเหลืออยู่เลย มันน้อย เค้าคัดเลือกขาหมูมาปรุงได้ยอดเยี่ยมจริงๆ มีกระเทียมที่แกะเปลือกแล้ว  หั่นเป็นเล็กๆ ชิ้นมาพอดีๆกับพริกขี้หนูสด  ส่วนน้ำจิ้มมีส่วนผสมของพริกเหลืองสีเข้มข้นไม่เผ็ด อร่อยดี   สำหรับใคร   ที่ชอบขาหมูรสออกหวานปลายลิ้นนิดๆ   ร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่ๆๆ  ลูกค้าค่อนข้างเยอะนะคะร้านนี้ แต่สั่งอาหารแล้วได้เร็วค่ะ

ขาหมูเหม่งจ๋าย8

วิธีการเดินทางมาที่ร้านขาหมูเหม่งจ๋ายนี้ ไม่ยากเลยนะค่ะ   หากรู้จักสี่แยกเหม่งจ๋าย  ก็ขับรถวิ่งตรง มุ่งหน้าจะไป ถนนเลียบทางด่วน เอกมัยรามอินทราระยะทางประมาณ 500 เมตร จะเห็นร้านนี้  อยู่ทางด้านขวามือ ตั้งอยู่หัวมุม ป้ายชื่อร้านชัดเจน  ซอยข้างๆ ร้านมีที่จอดรถบริการสำหรับลูกค้าด้วยนะค่ะ

ขาหมูเม่งจ๋าย3ขาหมูเหม่งจ๋าย1ขาหมูเหม่งจ๋าย5ขาหมูเหม่งจ๋าย9

ข้าวขาหมูเหม่งจ๋าย  เปิดเวลา 8.00-17.00 น.
ที่อยู่: 802 ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
(ใกล้แยกเหม่งจ๋าย ตรงข้ามหมู่บ้านเกศินีวิลล์)
เบอร์ติดต่อ: 02-274 4170-1