นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอพรรับต้นปี วัดธรรมปัญญารามบางม่วง

ปีนี้ใครยังไม่มาหา พระแม่กวนอิมเสวยสุขอย่าได้รอช้า…
พระแม่กวนอิมปางเสวยสุข หนึ่งเดียวในไทย ยิ่งใหญ่ในโลก

วัดแห่งนี้ได้เป็น ๑ ใน ๙ แห่งของสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดนครปฐม โดยได้รับการขึ้นทะเบียนเส้นทางท่องเที่ยวจาริกแสวงบุญศาสนาสำคัญ ๙ แห่ง สักการะพระปฏิมา และพระบรมธาตุ จังหวัดนครปฐม โดยกรมการศาสนาและกระทรวงวัฒนธรรม และยังเป็นวัด ในคู่มือไหว้พระ ๙ แห่ง ของ สำนักงาน
การท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครปฐม

วัดธรรมปัญญารามบางม่วง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน เป็นวัดที่มีพระแม่กวนอิม ปางนอน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือมีความยาวถึง 21 เมตร หล่อด้วยทองเหลือง และพระพักตร์ (ใบหน้า) หล่อด้วยทองคำแท้ ประดิษฐานบนมหาวิหาร ถ้ำพระโพธิสัตว์ ที่ได้สร้างขึ้นมาให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เป็นที่พึ่งทางใจ ให้แก่สาธุชนที่เคารพ ศรัทธา ในพระบารมี และมหาปณิธาน ของพระมหาโพธิสัตว์กวนอิม

วัดแห่งนี้ยังสร้างมรดกทางวัฒนธรรมที่เป็น จุดเด่น โดยเฉพาะ พระยูไลไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระพุทธเจ้า ผู้เปรียบเสมือนจอมแห่งแพทย์ มากราบไหว้ขอพร จากพระยูไลเนื้อเงินองค์ใหญ่ เป็นพระประธานในเรื่องของสุขภาพ เขาเรียกว่า หลวงพ่อยูไลไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าจอมแพทย์ หรือ เภสัช ที่แปลว่า หมอยา ทำให้คนพ้นจากทุกข์ทางใจ อีกองค์หนึ่งคือพระโพธิสัตว์กวนอิม ก็ทำให้พ้นทุกข์ทั้งทางกายและทางใจ สามารถมาอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ตรุษจีนที่วัด ปีนี้ สิ่งพิเศษสุด คือ การอธิษฐานชื่อฝาก กับ องค์ พระยูไลไภษัชฯ เป็นธรรมเนียมมาหลายชั่วอายุคนและเป็นต้นฉบับด้วย เรามีตำราที่เป็นของที่ครูบาอาจารย์สืบทอดมาอยู่ภายใต้การบูชาดาวพระนพเคราะห์ ฝากกับองค์เอี๊ยะซือ หรือเซียวไจเอี่ยวสิ่ว สลัดสะเดาะห์และเสริมให้มีอายุมั่นขวัญยืน เซียวไจเอี่ยวสิ่ว ให้มาอธิษฐานขอพรบารมีจากพระหมอยา หรือผู้เป็นเทวดาแห่งแพทย์ ที่จะช่วยสลัดปัดเป่าเคราะห์โศกและจะช่วยเสริมดวงชะตาบารมีให้เพิ่มพูน ชื่อนีเป็นรหัสที่อยากให้ญาติโยมได้มาฝากดวงกับท่านตลอดปี 12 เดือน 100 บาทต่อ 1 เดือน 12 เดือนก็ 1,200 บาท เราทำเพื่อชีวิตตัวเอง ตรงนี้อยากให้ได้มีโอกาสมาฝากดวง

มหายานวัดแรกและวัดเดียวในจังหวัดนครปฐม
องวินัยธร พิสิษฐ์ เถี่ยนบ๊าว ปัจจุบันคือ องสรภาณอนัมพจน์ มาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส

ปีนี้อาจารย์จะเปิดให้ท่านทั้งหลายมาปิดเงิน ปิดทอง พระยูไลไภษัชยคุรุพุทธเจ้า ถวายที่องค์พระยูไลไภษัชยคุรุพุทธเจ้า เราไม่ได้เปิดโอกาสนี้มาหลายปีแล้ว

สำหรับคนปีชง ปีนี้ ต้องอธิบายแบบนี้ โยมนึกถึงผลส้มที่ลอยอยู่ในอากาศที่ว่างเปล่า ด้านหนึ่งเจอแสดงอาทิตย์ อีกด้านหนึ่งมืด ด้านที่เจอแสงอาทิตย์จะสว่างไสวรุ่งเรือง ด้านตรงกันข้ามคือด้านมืด ปีชงคือด้านมืดนั่นเอง ในรอบจักราศี กว่าจะเวียนมานั้น ปีนี้มาตรงกันข้ามดวงดาวที่มืดปีนี้คือ ปี มะเส็ง ปีนี้ให้ระวัง ตามตำราถือว่าดวงอ่อนเพราะพลังมืด แสงอาทิตยส่องปีกุน ปีกุนถ้าเฮงก็เฮงเลย ถ้าไม่เฮงก็ทรงเลยเพราะเจอกับพลังแสงอาทิตย์
ปีอ่อนพลังคือ ปีมะเส็ง คนจีนจะถือว่าปีนี้จะไม่ควรลงทุน การค้าจะมีอุปสรรคเสียมากกว่าได้ วิธีที่จะทำคือ เพิ่มพลังบุญด้วยการบำเพ็ญการบริจาค เช่น อาสาสมัคร การช่วยเหลือสังคมด้วย อาจไม่ให้เป็นเงินก็ให้เป็นแรง สำรวมคำพูด การกระทำ ต้องมีศีล ระวังเพราะบางครั้งคำพูดอาจจะนำภัยมาสู่ตัวได้ อารมณ์เวลาพูดออกไป คนที่เกิดปีชง อาจพูดดี แต่คนฟังอาจจะแปลสารผิด เพราะพลังอ่อน แทนที่จะพูดได้เงิน กลับกลายเป็นเสียเงินเป็นต้น ต้องสำรวม และเสริมพลังใจด้วยการสวดมนต์ภาวนา ให้มาเข้าพิธีค่ำคืนวันที่ 4 ถือว่าเป็นยามแรก ที่วัดธรรมปัญญาราม บางม่วง นี้ โยมจะได้มีพลังบุญเพิ่มเข้ามา แล้วทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น

ขอเชิญแก้ปีชง และกราบขอพร โดยปีชง ๒๕๖๒ ได้แก่
-ปีมะเส็ง (งูเล็ก)
-ปีกุน (หมู)
-ปีวอก (ลิง)
-ปีขาล (เสือ)
ที่วัดธรรมปัญญารามบางม่วง พระยูไล ไภษัชยคุรุพุทธเจ้า (หลวงพ่อเงิน) บริเวณด้านหลัง บรรยากาศริมน้ำ สงบมากๆ กราบพระยูไลและพระแม่กวนอิม พรใดที่ประเสริฐสุด ก็หาสู้สติมิได้ พระยูไลที่หล่อด้วยเนื้อเงินองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พุทธศาสนิกชน ให้ชาวพุทธได้มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ มีผู้คนจำนวนมากทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เดินทางมากราบไหว้ ขอพร วัดแห่งนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกมากมาย ที่ทำให้ผู้คนต่างพากันมากราบไหว้ คือ พระยูไลไภษัชฯ

ระฆังจากประเทศเวียดนาม เข้าประเทศไทยเพื่อนำไปไว้ที่วัดธรรมปัญญารามบางม่วง นครปฐม

พระพุทธเจ้า 3 พระองค์ ได้หล่อขึ้นตามตำราพระพุทธศาสนามหายาน ไหว้หลวงพ่อทันใจ ไหว้ขอพร พระโพธิ์สัตว์ทั้งสองยาม คือ สุริยันโพธิสัตว์ จันทราโพธิสัตว์ พระแม่กวนอิมปรางนอน หมดทุกทข์ หมดโศกขอพรเทพเจ้าประจำราศี ปีเกิด เทพเจ้าขุนพลทั้ง 12 องค์ อธิฐานจิตต่อแมนดาล่าทราย มนฑลศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างขึ้นตามแบบพระสงฆ์ลามะ ขอพรหมอเทวดาฮั่วท้อเชียงซือ เทพเจ้าโชคลาภทั้ง 5 องค์ โหงวโห่วไฉ่ซิ่ง เทพเจ้าโชคลาภไช่ฉิ่งเอี๊ยะมีที่เคารพกราบไหว้ของชาวบ้านคือศาลเจ้าที่ก้ำเทียนไต่ตีและศาลพญามังกรเขียว เจ้าแห่งมหาสมุทร

สวยที่สุดในเมืองไทย ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มรดกแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน สุ่ยซั้งกวนอิม แม่กวนอิมปางเสวยสุข

ไปทุกครั้งประทับใจทุกครั้ง..สาธุ สาธุ สาธุ
วัดธรรมปัญญารามบางม่วง ตำบลบางช้าง
อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
ติดต่อสอบถามได้ที่ : 085-1779169