Fork & Cork Bar & Restaurant Chinatown

ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีร้านอาหารมากมาย ทยอยเปิดใหม่ให้ได้ตามไปลิ้มลองความอร่อย แต่ก็มีเพียงไม่กี่ร้านที่รักษามาตรฐานความอร่อยไว้ได้อย่างดีเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลงหนึ่งในนั้นคือ ร้าน ฟอค แอนด์ คอค ไชน่าทาวน์ ออกแบบเมนูสไตล์ Modern Thai ทุกจานที่เสิร์ฟ ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น1 สร้างสีสันใหม่ ซึ่ง ร้านอยู่ใน โรงแรม ดับเบิ้ลยู22 ใกล้วงเวียน 22 กรกฏา Fork & Cork Bar & Restaurant Chinatown เหมาะกับชีวิตสโลว์ไลฟ์ใจกลางกรุง ไปชมบรรยากาศด้วยกัน

ก้าวแรก ผ่านบริเวณโถงล๊อบบี้ภายใน โรงแรม ดับเบิ้ลยู22 ใกล้วงเวียน 22 กรกฏบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศอย่างบอกไม่ถูก วันนี้หลังเดินเที่ยวชมย่ายเยาวราช Toptotravel มีโอกาสทานอาหารกลางวัน กับผู้บริหารที่มากประสบการณ์ ร้าน ฟอค แอนด์ คอค ไชน่าทาวน์ เปิดเมื่อปลายปี 2562 เชื่อว่าหลายท่านมีโอกาสแวะมา จะรู้สึกได้ว่าที่นี่ มีเสน่ห์ดึงดูดชวนให้ผู้สนใจเดินเข้ามา เมื่อได้นั่งจิบชา กาแฟ แล้วรู้สึกหลงรักได้อย่างไม่รู้ตัว โดยรอบตกแต่ง สไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียล ที่ดูแล้วมีความเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความหรูหรา และใช้วัสดุอย่างคุ้มค่าได้ฟิลลิ่งสุดๆ แต่ละมุมสวยจริงๆ โดยสามารถรองรับลูกค้านั่งด้านใน 70 ที่นั่ง ส่วนด้านนอก 30 ที่นั่ง เป็นอีกร้านอาหารและคาเฟ่ บาร์ มีการผสมผสานการตกแต่ง

สไตล์ Loft /Modern Life Style มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ กับ ความวินเทจของเฟอร์นิเจอร์และภาพวาดฝีมือพนักงาน เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและสามัคคี  รวมไปถึงของตกแต่งร้าน อย่างโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียล วัสดุที่ตกแต่งร้านที่หลายคน คุ้นเคยและพบได้ในย่านวงเวียน 22 ก่อนจะนำมาตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์แบบประยุกต์ อย่างเมนูอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ทำจากเหล็กทำสีดำที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว นำมาทำเป็นโครงสร้างบาร์, ป้ายหน้าร้านที่เลือกใช้ฟอนต์สไตล์สวยๆ หรือแม้แต่ภาพวาดลวดลายที่ปรากฏบนภาพวาดจิตรกรรม ก็ดูทันสมัยเข้ากับตัวร้านละแวกนี้ได้เป็นอย่างดี เชื่อไหมว่า สไตล์การตกแต่งร้านมาจากความชอบส่วนตัว ของ Mr.David Paul Shrubso อีกหนึ่งความน่าสนใจทั้งหมด ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของ Fork & Cork Bar & Restaurant

David Paul Shrubso (CEO) : Fork & Cork Bar & Restaurant

David Paul Shrubso CEO อยู่เบื้องหลังความสร้างสรรค์ที่ข้ามผ่านกาลเวลา เปิดเผยว่า แรงบันดาลใจในการทำร้านอาหารมาจากการชอบทำอาหารและขนมรวมถึงดูรายการทำอาหารต่างๆ คอนเซ็ปต์การเลือกใช้วัตถุดิบของไทยในการปรุงอาหาร สะสมมาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งนี้ครอบครัวก็มักแสวงหาของอร่อยรับประทานเป็นประจำ จึงต้องการเปิดร้านอาหารที่แตกขยายกิจการออกมารวมระยะเวลากว่า 25 ปีมาแล้ว ซึ่งมีความโดดเด่นเอกลักษณ์ด้านอาหารไทย เมนูใส่ใจด้วยความรักตามคอนเซ็ปต์ ฟอค แอนด์ คอค ไชน่าทาวน์ อาหารทุกจานเสริฟมาพร้อมความอร่อย ที่มุ่งให้การบริการอบอุ่นบวกบรรยากาศกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชาย/หญิง ครอบครัว เพื่อน และคู่รัก

เมนูแนะนำ : ข้าวอบสับปะรด

ที่นี่จัดเสิร์ฟอาหารแบบ All Day Breakfast ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เพื่อรองรับแขกของโรงแรมและคนทั่วไป เรียกว่าคุณสามารถมาดื่มด่ำความสนุกสนานแบบสาวน้อยได้ตั้งแต่เช้า กระทั่งเปลี่ยนเป็นสาวเซ็กซี่พร้อมพาคุณไปสนุกสุดเหวี่ยงในบรรยากาศรูฟท๊อปบาร์แสนหวานยามค่ำคืน

เมนูแนะนำ : ภายในร้านมีเมนูอร่อยๆ มากมาย อาหารแบบฟิวชั่น เน้นอาหารไทย
ข้าวอบสับปะรด, ซีฟู้ดผัดผงกระหรี่, ผัดไท, กุ้งแช่น้ำปลา, ส้มตำทอดกุ้งสด ,
ปอเปี๊ยทอด ,ลาบทอด อาหารทุกจาน รสชาติอร่อย และตกแต่งจานได้สวยงามไปด้วยผักสด ผลไม้ คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงอย่างดี รสชาติอร่อย

การเดินทาง :
จากหัวลำโพง มุ่งหน้าถนนพระราม 4 เลี้ยงขวาเข้าถนนมิตรพันธ์ประมาณ 100 เมตร ร้าน Fork & Cork Bar & Restaurant ตั้งอยู่ในโรงแรมดับบลิว22 ด้านซ้ายมือก่อนเข้า วงเวียน 22

ที่จอดรถ :
ทางร้านไม่มีบริการที่จอดรถ แต่สามารถจอดบริเวณใกล้เคียงได้ที่ลานจอดอาคารหมอมี หรือ ลานจอดเฉลิมบุรี เดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะสะดวกที่สุด (กรณีนำรถส่วนบุคคลมา สอบถามพนักงานร้าน)

เวลาเปิด/ปิด :เวลา 09.00 – 24.00 น.
Fork & Cork Bar & Restaurant / ฟอค แอนด์ คอค ไชน่าทาวน์
Location อยู่ใน โรงแรม ดับเบิ้ลยู22 ใกล้วงเวียน22กรกฏา เยาวราช

Fork & Cork Bar & Restaurant
เปิดให้วันนี้….จนถึงเที่ยงคืน ทุกวัน
422 ถนน มิตรพันธ์
ป้อมปราบ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย
กรุงเทพมหานคร 1010
Reservation no. 02 117 1996
www.forkandcorkthailand.com

#Fork&CorkBar&Restaurant #sunset #rooftopbar #w22 #w22byburasari