ร้านกาแฟสุดชิค บรรยากาศชิล เสพศิลป์ กลิ่นกาแฟบ้านนอก เชียงใหม่

ร้านกาแฟสุดชิค บรรยากาศชิล เสพศิลป์ กลิ่นกาแฟบ้านนอก เชียงใหม่

ทำงานเหนื่อยจนเริ่มอ่อนล้าหาเวลาพักผ่อนกันบ้าง เราเลยอยากชวนมาพักใต้ร่มเงาของจังหวะชีวิต ให้ช้าลงอีกนิด ใกล้ชิดธรรมชาติให้มากขึ้น และมาเติมความรื่นรมย์ ด้วยบรรยากาศความเรียบง่ายกันดีกว่า ชีวิตแบบช้าๆ ไม่ได้หมายความว่า ให้ใช้ชีวิตแบบเฉื่อยๆ  นอนตื่นสาย ไม่ต้องไปทำงาน แต่หมายถึง การใช้ชีวิต  ที่ย้อนกลับไปสู่ความเรียบง่าย หาเวลาอยู่กับตัวเองจากความเร่งรีบของวันทำงาน มานั่งชิลพักสายตาร้านนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ  หลายท่านไปเที่ยวเชียงใหม่ต้องได้ไปเยือนที่นี่สักครั้ง ร้านกาแฟ ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งป่าเขา ลำธาร ต้นไม้หลากหลาย สายพันธุ์ บรรยากาศของร้านนี้ ใกล้ชิดธรรมชาติ แบบสุดๆ เป็นร้านแนวน่านั่ง ตกแต่งร้าน สวยแปลกดี เลือกนั่งชิวในลำธาร เย็น สบายๆ เป็นร้านกาแฟที่แตกต่างจากร้านกาแฟอื่นแน่นอน

เสพศิลป์5 เจ้าของร้านสุดอาร์ต1 เสพศิลป์~9004477

~4173612
เสพศิลป์ ที่นั่งมีหลายโซนเ ทั้งบนบก-ทั้งในน้ำ

ชื่อเสพศิลป์กลิ่นกาแฟ  เจ้าของร้านตกแต่งร้านได้น่ารักดีค่ะ  พี่เจ้าของร้านบอกว่า…ใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนด้วย การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้านหน้าร้านมีทีวีจำนวนมากวางเรียงหลายรุ่น เก่าจริงๆ และ  มีรถเก่าสีเข้มจอด เป็นโรงคั่วกาแฟที่เน้น เปิดเป็น ร้านกาแฟ เมล็ดกาแฟหอมกรุ่นจากเตามีขายด้วยนะจ๊ะ สำหรับใครๆ ที่อยากติดไม้ติดมือไปดื่มกันที่บ้านที่นี่นอกจากจะมี เมนูกาแฟให้บริการแล้วยังจำหน่ายเมล็ดกาแฟแบรนด์บ้านนอก ซึ่งคั่วกันสดๆ ที่นี่ รวมทั้งขายเครื่องคั่วกาแฟ และรับคั่วกาแฟด้วย ส่วนมากหลังจากดื่มกาแฟ นักท่องเที่ยวก็จะสั่งเบียร์เย็นๆ ไปนั่งดื่ม เอาเท้าเเช่น้ำ ร้านอยู่จังหวัดเชียงใหม่ ทางไปกฤษฎาดอย บน สะเมิง-เชียงใหม่ ถ้าขับมาทางเลียบคลองชลประธาน ตรงมาถึงเเยกหนองควายเลี้ยวขวา ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านรีสอร์ทคาราบาว ร้านนี้ อยู่ขวามือติดถนนเลยจ้า หากมาทางเส้น เชียงใหม่หางดง เลี้ยวมาทางเเยก เสมิง ขับตรงมาถึงเเยกหนองควาย ตรงเรื่อยๆ ถึงจอดรถหน้าร้านได้เลย  ที่สำคัญไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงจริงๆ ค่ะ

เสพศิลป์19เสพศิลป์8

Freedom Trander ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา ใช้ปัญญาอย่างนักปราชญ์รู้จักยอมรับความจริง  มาที่นี่ช่างเป็นร้านที่สามารถใช้ชีวิตแบบ ธรรมชาติ มาให้ดูบรรยากาศ ภายในร้าน ถือว่าโอเคเลยนะ โดยเฉพาะนั่งในลำธาร แนะนำรสชาติกาแฟกลมกล่อมร้านกาแฟอยู่ท่ามกลางธรรมชาติด้าหน้าเป็นอาคารไม้สูง ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่อยู่ห่างจากแยกสะเมิงไปประมาณ 12 กิโลเมตรเท่านั้น ร้านกาแฟที่ว่านี้ชื่อร้าน  ”เสพศิลป์กลิ่นกาแฟบ้านนอก”  จุดขายอันสุดยอดของร้านนี้  เป็นการจิบกาแฟ-กลางน้ำโดยทางร้านได้นำโต๊ะ และเก้าอี้ไปวางไว้กลางน้ำให้ผู้ที่มากินกาแฟได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งที่นี่กำลังได้รับความนิยม  ในขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาเป็นการบริการตนเองทั้งยกเสิร์ฟเอง และเก็บภาชนะไปคืนที่จุดวางภาชนะที่เค้าจัดเตรียมไว้ให้ ถ้ามาที่ นี่ช้าหรือที่เต็ม ก็ต้องไปนั่งบนฝั่งด้านหน้าทางเข้า ปัญหาสำคัญคือ บันไดมันอันตรายมาก เกรงว่าอาหารจะหก หรือเราอาจจะลื่น
ล้มได้ระหว่างการถืออาหาร ในเดินขึ้นลงค่ะ ส่วนรสชาดกาแฟที่นี่ก็ใช้ได้เลย ลองสั่งลาเต้กระทิหอมกลิ่นมะพร้าว อร่อยแปลกดี ทาน กับบราวนี่ชีสเค้ก

เสพศิลป์592 ~9733693 ~0799257photo 3

 

เสพศิลป์23
Sepsil-Glin-Kafe-Bannok

ภายในร้านตกแต่งด้วยของเก่ามากมายหลายอย่าง เช่น ทีวี โต๊ะ ตู้ โทรศัพท์  และของสะสมต่างๆของเจ้าของร้าน ถ้าช่วงเย็นๆ ร้านนี้ กลายเป็นร้านนั่งมีบริการแอลกอฮอล์ในรูปแบบต่างๆ ร้านนี้มีโต๊ะนั่งค่อนข้างมาก น่าจะ
ได้ โดยจะโต๊ะที่นั่งบางส่วนของร้านอยู่ บริเวณในลำธาร และเราก็สามารถนั่งได้แล้ว ใช้เท้าจุ่มน้ำเย็นๆ  ที่ไหล
ผ่าน ช่างเป็นร้านที่สามารถใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาพร้อมให้บริการ  Wifi  ฟรีอีกด้วย สามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ จิบกาแฟหอมกรุ่นอร่อย สบายๆ อย่างเต็มที่ แล้วชื่นชมเสพธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน ร้านนี้จะเน้นบริการตนเองทั้งยกเสิร์ฟเอง ก็บภาชนะไปคืน  ที่จุดวางภาชนะที่ทางร้านเค้าจัดเตรียมไว้รับประทานอาหาร พร้อมกับถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศเป็นที่ระลึก ส่วนเพื่อนๆ ท่านใดมองหาสถานที่จิบกาแฟหรือพักผ่อนก็สามารถมาที่นี้
ได้แต่ที่ สำคัญต้องมาจองคิวก่อน เพราะร้านนี้ต้องรอคิวกันก่อน วันหยุดเสาร์และอาทิตย์ เจ้าของร้านบอกว่ามี
คนมาเยอะมาก  มาร้านกาแฟบ้านนอกต้องสั่งกาแฟบ้านนอก ลาเต้กระทิหอมกลิ่นมะพร้าว อร่อยที่สุด หอมกลิ่นกาแฟคั่ว นั่งจิบกาแฟหอมๆ ต่อด้วยกระบอกไม้ไผ่ใส่เบียร์เย็นๆ เน้น!!! ทุกอย่างที่เราต้องการต้องบริการตัวเองเท่านั้น รวมไปถึงการเก็บถ้วยเก็บจานเอง แต่คุ้มนะค่ะ กับนั่งจิบการแฟในลำธารเห็นแล้วมันช่างได้บรรยากาศ ทางร้านจัดตั้งโต๊ะเอาไว้ในลำธาร ลูกค้าที่อยากนั่งก็ถอดรองเท้าไว้บนฝั่ง ส่วนอาหารที่สั่ง ก็จะเป็นอาหารแบบจานเดียวแบบง่ายๆ ทั่วไปเช่น ผัดกระเพรา ไก่ทอด ไข่เจียว เฟร์นฟราย ร้านเปิดเวลา 9.00 ส่วนเวลาปิดตามสะดวกของเจ้าของร้าน อย่างเพิ่งอารมย์เสียในความไม่แน่นอน  พี่เค้าปิดตามอำเภอใจ

~9233385
ด้านหลังที่ตั้งอยู่กลางลำธาร น้ำใสไหลเย็น

ร้านนี้ได้เปรียบกว่าร้านอื่น เพราะมีที่นั่งด้านหลังที่ตั้งอยู่กลางลำธาร น้ำใสไหลเย็น มีทั้งแบบเก้าอี้โต๊ะ เสื่อปูข้างลำธาร หรือแคร่ไม้ไผ่มองไปไกลเห็นต้นไม้ ทิวเขาเขียวขจี อยากให้มาลองดูซักครั้งแล้วจะหลงรักเสพศิลป์ ชอบตรงที่จุ่มน้ำเนี้ยะ มันเคลิ้ม กินไรก็อร่อย

 

Imageเสพศิลป์
บรรยากาศ เสพศิลป์ กินกาแฟ เท้าแช่น้ำ

เสพศิลป์ กลิ่นกาแฟบ้านนอก จ.เชียงใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ทำให้วันหยุดพิเศษต่างๆ เหมาะกับครอบครัวมากกว่าคู่รักเสียดายมีเมนูให้เลือกไม่ค่อยเยอะ  อีกอย่างไม่ควรมาช่วงฝนตกเพราะจะไม่สามารถไปจุ่มเท้าได้ ถ้าไปอย่าลืม….  แนะนำให้ใส่รองเท้าแตะไปกันดีกว่านะคะ การบริการ ที่นี่อาจจะน้อยนิดนึง  แต่สำหรับ
เราไม่เป็นไรให้อภัยได้ค่ะ

photo 2 photo 4 photo 5 เสพ05

เสพศิลป์1548
ร้าน เสพศิลป์ กลิ่นกาแฟบ้านนอก เชียงใหม่

 

เสพศิลป์19ร้าน เสพศิลป์ กลิ่นกาแฟบ้านนอก เชียงใหม่
(Sepsil-Glin-Kafe-Bannok)
กาแฟสด เครื่องดื่ม แหล่งรวมงานศิลปะ โรงคั่วกาแฟ จุดกางเต็นท์
สถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ฯลฯ

ที่อยู่ ถ.สะเมิง เชียงใหม่ สี่แยกสะเมิงเลี้ยวมาตรงมาทาง อ.สะเมิง ประมาณ 12 กิโล   สังเกตด้านขวามือติดถนน บ้านปง , หางดง , จังหวัดเชียงใหม่

ที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณหน้า ร้าน เสฟศิลป์ กลิ่นกาแฟบ้านนอก จังหวัดเชียงใหม่