ทำไม? ผ้าที่มีผิวสัมผัสดีที่สุดคือ ผ้าคอตตอนจากสหรัฐอเมริกา

เปิดตัวคอลเลคชั่น คอตตอน ยูเอสเอ 2016
ร่วมมือสองแบรนด์ไลเซนซี Blue Corner และ Khaki Bros 
จับมือดีไซเนอร์แบรนด์ ASV และอาเล็ก ธีรเดช ร่วมออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษ

ฝ้าย (Cotton) หนึ่งในเส้นใยธรรมชาติ  ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด ที่มนุษย์นำมาใช้ทอผ้า โดยมีการค้นพบครั้งแรก
ไม่น้อยกว่า 7,000 ปี

กระบวนการผลิตเส้นด้าย เป็นตัวบ่งบอกถึงคุณภาพของเนื้อผ้า  เพื่อให้ได้เห็นถึงขั้นตอนการผลิตเส้นด้ายที่มีคุณภาพเยี่ยม ทั้งในด้านการเรียงตัวของด้าย ที่มีความหนาแน่น แข็งแรง สม่ำเสมอ และ สะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกแปลกปลอม  เส้นใยฝ้ายจาก สหรัฐอเมริกาเป็นวัตถุดิบในการผลิตเส้นด้ายที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยม  เพื่อทอเป็นผ้าผืนที่เนื้อผ้าเนียน ละเอียด มีความยืดหยุ่นสูง และระบายอากาศได้ดี  เพื่อส่งต่อไปยังผู้ผลิตเครื่องแต่งกายหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้ผ้าฝ้ายเป็นวัตถุดิบหลัก คอลเลคชั่นจากผ้าฝ้าย 100% มาตรฐาน COTTON USA™ เส้นใยที่มาพร้อมกับคุณภาพ

ณ เมืองเบเกอร์สฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  “Starrh & Starrh Cotton Growers”  ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกฝ้ายที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของสหรัฐอเมริกา โดยฤดูการเพาะปลูกฝ้าย จะเริ่มต้นการหว่านเมล็ดในช่วงเดือนมีนาคม และจะเริ่มเก็บเกี่ยวในช่วง เดือนกันยายน ถึงตุลาคมของทุกปี วงจรชีวิตของฝ้าย เริ่มจาก การเพาะปลูกเมล็ดฝ้ายในพื้นที่ที่มีสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่เหมาะสม ซึ่งต้นฝ้ายจะเจริญเติบโตได้ดี  ในสภาพอากาศที่แห้ง หลังจากนั้นต้นฝ้ายใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการเจริญเติบโต จากดอกฝ้าย กลายเป็นสมอฝ้าย ผู้ปลูก
จึงเริ่มเก็บเกี่ยว  และส่งต่อไปยังโรงหีบ (Gin) เพื่อคัดแยกใยฝ้าย และ เมล็ด ก่อนที่จะอัดใยฝ้าย ให้เป็นก้อน
หรือที่เรียกหน่วยเป็น “เบล” เพื่อส่งต่อให้กับผู้ผลิตเพื่อแปรรูปเป็นเส้นด้าย

cotton usa-11

13233458_1406038129422054_515116801_n
คุณหมู – พลพัฒน์ แห่งแบรนด์ ASV พูดถึงคอลเล็คชั่นพิเศษ Blue Corner x ASV x COTTON USA™

คุณหมู – พลพัฒน์ แห่งแบรนด์ ASV พูดถึงคอลเล็คชั่นพิเศษ Blue Corner x ASV x COTTON USA™
กล่าวว่า ผมเลือกใช้โทนสีขาว แดง น้ำเงิน มีสีครีมหรือสีฟ้าผสมเข้ามาด้วย รวมทั้งลายทาง ซึ่งเป็นลายที่ผมรักที่สุดและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ASV ทำให้เสื้อดูเป็นแฟชั่น และดูเท่ขึ้น แต่ก็ไม่ได้ดูเป็นแฟชั่นจ๋า สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน ถามว่าการใช้ผ้าคอตตอน 100% ตามมาตรฐานของ COTTON USA™
มาออกแบบเป็นเรื่องยากไหม ตอบได้เลยว่าไม่ยากครับ ถือว่าเป็นความท้าทายมากกว่าที่ได้สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ เป็นความหรูหราของชีวิต

COTTON USA_8937

2016 COTTON USA™ Collaboration ปีนี้ นำเสนอความร่วมรังสรรค์คอลเลคชั่นพิเศษ กับ Blue Corner x ASV x COTTON USA™ จากการออกแบบโดย คุณหมู พลพัฒน์ แห่ง asavagroup และ คอลเลคชั่น Khaki Bros. x Alex T. x COTTON USA™ โดยได้ อาเล็ก ธีรเดช มาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นนี้ ทั้งสองคอลเลคชั่นพิเศษนี้ เป็นชุดผ้าฝ้ายสำหรับหนุ่มๆ และสาวๆ สไตล์คอตตอน ที่ชื่นชอบสัมผัสนุ่ม สวมใส่สบาย การันตีคุณภาพตามมาตรฐาน COTTON USA™

13220136_1406038199422047_1438083377_n conton usa

“ฝ้าย” (Cotton) หนึ่งในเส้นใยธรรมชาติที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดที่มนุษย์นำมาใช้ทอผ้า มีการค้นพบครั้งแรกไม่น้อยกว่า 7,000 ปี ใช้ผ้าฝ้ายเป็นวัตถุดิบหลัก  คอลเลคชั่นจากผ้าฝ้าย 100% มาตรฐาน  COTTON USA™
เส้นใยที่มาพร้อมกับคุณภาพที่ดีที่สุขในการสวมใส่ สัมผัสอ่อนนุ่ม สบาย ไม่ระคายเคืองผิว และยังช่วยระบายอากาศได้ดี

COTTON USA_2805
คอลเลคชั่น Khaki Bros. x Alek T. x COTTON USATM  ได้รับแรงบันดาลใจจากคอนเซ็ปท์ “Simple Life” นำเสนอความเรียบง่ายตามไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทรนด์การปั่นจักรยานของหนุ่มๆในเมืองและวินเทจแฟชั่น ผสมผสานด้วยรายละเอียดที่ทันสมัยอย่างการนำแถบสะท้อนแสง “Reflective tape” มาตกแต่งบนเสื้อผ้า ใช้โทนสีที่ดูสบายๆ เช่น สีน้ำเงิน กรมท่า เขียวขี้ม้า น้ำตาล และเทา10314578_934369503255262_54665222725340861_nCOTTON USA_2778
16  พฤษภาคม 2559  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพฯ – คอตตอน ยูเอสเอ  (COTTON USATM)  จัดงาน  คอตตอน เดย์ 2016 (Cotton Day 2016) เปิดตัว “คอลเลคชั่น คอตตอน ยูเอสเอ 2016” (COTTON USATM 2016 Collection) เสื้อผ้าสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษในคอลเลคชั่นพิเศษ  ที่ตัดเย็บด้วยเส้นใยฝ้ายบริสุทธิ์ 100% จากคอตตอน ยูเอสเอ  ( COTTON USATM ) จับมือสองไลเซนซีแบรนด์ดังอย่าง
“บลู คอร์เนอร์” (Blue Corner) และ “คาคิ บรอส” (Khaki Bros.) ได้รับเกียรติจาก  แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย
ASV นำโดย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ผู้ออกแบบคอลเลคชั่น Blue Corner x  ASV x  COTTON USATM

COTTON USA_2676
cotton usa-89คุณอาเล็ก ธีรเดช  เมธาวรายุทธ  ดารานักแสดงหนุ่มชื่อดัง  มาร่วมออกแบบ  ในคอลเลคชั่น
Khaki Bros. x Alek T. x  COTTON USATM  ร่วมถ่ายทอดความสวยงามของคอลเลคชั่น
ผ่านแฟชั่นโชว์ สุดตระการตา โดยเหล่าดารา นางแบบ และนายแบบมืออาชีพ อาทิ
บอย-ปกรณ์   ฉัตรบริรักษ์
มิว-นิษฐา  จิรยั่งยืน
มาร์กี้-ราศี  บาเล็นซิเอก้า
 13236014_1406366829389184_1683278834_n
นายไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทน คอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า
กิจกรรมคอตตอน เดย์ (Cotton Day) เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น  เป็นประจำทุกปีใน 4 ประเทศ  ได้แก่ ไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน เพื่อเฉลิมฉลองวันแห่งเส้นใยฝ้าย ร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสิ่งทอ ไลเซนซี
ผู้บริโภค และสื่อมวลชน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อเน้นย้ำ  ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของเส้นใยฝ้าย  เป็นเส้นใยธรรมชาติที่มีคุณสมบัติสวมใส่สบาย สัมผัสอ่อนนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิวและระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังมีความเป็นมิตรต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ตามคุณสมบัติอันโดดเด่น 3 ประการ ของเส้นใยฝ้ายจากสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ความบริสุทธิ์ของเส้นใยฝ้าย  (Purity)  คุณภาพที่ดีของเส้นใยฝ้าย (Quality) และความรับผิดชอบ (Responsibility)

cotton usa-80
คุณอาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ดารานักแสดงหนุ่มชื่อดัง มาร่วมออกแบบ ในคอลเลคชั่น Khaki Bros. x Alek T. x COTTON USATM

ความพิเศษของคอตตอน เดย์ในปีนี้ คือการเปิดตัว “คอลเลคชั่น
คอตตอน ยูเอสเอ 2016
” โดยความร่วมมือกับไลเซนซีสองแบรนด์ดังอย่าง “บลู คอร์เนอร์”  (Blue Corner) และ “คาคิ บรอส” (Khaki Bros.) จัดทำคอลเลคชั่นพิเศษที่เอาใจทั้งสุภาพสตรี และสุภาพบุรุษ  ผู้ชื่นชอบเสื้อผ้าจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าเส้นใยฝ้าย สามารถนำมา ตัดเย็บเสื้อผ้าแฟชั่น และสวมใส่ได้จริง  ในชีวิตประจำวัน โดย

คอลเลคชั่นดังกล่าว วางจำหน่ายจริงที่ร้านของทั้งสองแบรนด์ในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม  นอกจากนี้ทางคอตตอน ยูเอสเอ ยังได้จัดทำป็อปอัพสโตร์ครั้งแรกของคอตตอน ยูเอสเอทั่วโลก
ณ ชั้น1 โซนC (หน้าลิฟท์แก้ว) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม-ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2016 เพื่อสร้างความใกล้ชิด และแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคหันมาสวมใส่ผ้าฝ้ายธรรมชาติ100%”

 Simple Life 2Simple Life 1

นายพลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ  หมู แห่งอาซาว่ากรุ๊ป   ดีไซเนอร์แบรนด์ชื่อดัง ของเมืองไทย เป็นผู้ออกแบบ   คอลเลคชั่น Blue Corner x ASV x COTTON USATM กล่าวถึงคอลเลคชั่นพิเศษนี้ว่า “คอลเลคชั่นนี้ทาง ASV ได้ร่วมมือกับ Blue Corner ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องLove Story ในยุค 1970’s ที่ถ่ายทอดความรักและความสนุกสนานของชีวิตมหาวิทยาลัยไอวี่ ลีก (Ivy League) ในสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งผสมผสานเอกลักษณ์ของ ASV ที่มีทั้งความเท่หแบบมัสคูลิน (Masculine) แต่ยังคงความเป็น เฟมินีน (Feminine) ไว้อย่างลงตัว  ด้วยสีและลายที่เป็นเอกลักษณ์ของ ASV คือ สีขาว แดง น้ำเงิน และลายทาง (Stripe)   ในสไตล์ Preppy โดยไอเท็มหลักในคอลเลคชั่นประกอบด้วย เสื้อโค้ทเดรส แจ็คเก็ต เดรสผ้าฝ้าย เสื้อเชิ้ตลายทางและลูกไม้ เสื้อยืดลายทาง กางเกงขาบาน คูลอต ขาสั้นและกระโปรงทรงเอ  อีกทั้งยังได้เพิ่มรายละเอียดของเสื้อผ้าให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งผ้าลูกไม้ที่ทอจากเส้นใยฝ้าย 100%  เป็นรูปถ้วยรางวัลเรียงต่อกันเป็นลายทาง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นสำคัญของคอลเลคชั่นนี้   นอกจากนี้ทางแบรนด์  ASV ยังแนะนำ  เทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ (mix & match) เพื่อให้ได้หลากหลายลุค   ตอบโจทย์สุภาพสตรีในหลายๆ โอกาส เช่น ลุคเท่แบบเวิร์คกิ้ง วูแมน สาวๆสามารถเลือกใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวที่แต่งแขนและปกด้วยลูกไม้ผ้าฝ้าย แล้วสวมทับด้วย เสื้อสูทลูกไม้แมทช์คู่กับ  กางเกงขายาวสีเบจ หากสาวๆ   Simple Life 3ต้องการเพิ่มความหวานด้วยลุควินเทจ  ลองเลือกเดรสผ้าฝ้ายสีแดงแบบที่ผูกโบว์บริเวณคอเสื้อ และตกแต่งด้วยระบายลูกไม้ หรือหากต้องการลุคแคชชวลในวันหยุด เพียงสวมเสื้อยืด แขนยาวลายทางสีขาวน้ำเงินที่เพิ่มกิมมิค การตกแต่งด้วยลวดลายเก๋ๆ จับคู่กับกับกระโปรงผ้ายืดสียีนส์ทรงเอไลน์ ที่มีลูกเล่นตรงกระเป๋าหน้า อย่างลงตัว

s.13-1098_2 rt ทางด้าน คาคิ บรอส (Khaki Bros.)   ที่ได้  คุณอาเล็ก ธีรเดช  เมธาวรายุทธ
ร่วมออกแบบคอลเลคชั่นKhaki Bros. x Alek T. x COTTON USATM คุณอาเล็ก กล่าวถึงแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นนี้ไว้เช่นกัน “คอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากคอนเซ็ปท์  “Simple Life” นำเสนอความเรียบง่ายตามไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากเทรนด์การปั่นจักรยานของหนุ่มๆ ในเมือง  และวินเทจแฟชั่น ผสมผสานด้วยรายละเอียดที่ทันสมัย อย่างการนำแถบสะท้อนแสง “Reflective tape” มาตกแต่งบนเสื้อผ้าเช่น ปกเสื้อด้านหลัง เส้นขอบกระเป๋า  ขอบปลายกางเกง รวมไปถึงลายพิมพ์เสื้อยืด ซึ่งจะสะท้อนแสง
เมื่อกระทบ กับแสงไฟ นอกจากได้ความปลอดภัยแล้ว  ยังเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบๆ ให้มีดีเทลที่สนุกขึ้น  อีกด้วย
ช้โทนสี  ที่ดูสบายๆ เช่น สีน้ำเงิน กรมท่า เขียวขี้ม้า น้ำตาล และเทา อีกทั้งยังสวมใส่สบาย ไม่ร้อน ไม่อึดอัด เหมาะกับสภาพอากาศร้อนของเมืองไทยอีกด้วย” นอกจากนี้ทางอาเล็กยังแนะนำเทคนิค มิกซ์แอนด์แมทช์ (mix & match) จากคอลเลคชั่นในหลากหลายลุค อาทิ ลุคสบายๆในวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้น
สีกรมท่ากับกางเกงยีนส์ขาสั้นรูดเชือก หรือ ลุคสมาร์ทแคชชวลกับเสื้อคอกลมแฟล์ตนิตต์ฝ้าย100% (Flat knit) สีน้ำเงินกับกางเกงชิโน่  ทรงสลิมฟิต  ผ้าทวิลสีคาราเมล เพิ่มความสมาร์ท กับแจ็กเก็ตผ้าทวิล  เป็นต้น

COTTON USA_2676

cotton usa-33

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ คอตตอน ยูเอสเอ
รวมไปถึงสาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/COTTONUSA.Thailand