สบายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว จันทรา รีสอร์ท นครนายก

นครนายก เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่สามารถเที่ยวใกล้ๆได้ในหนึ่งวัน

ช่วงกลางเดือนต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา toptotravel ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ จันทรา รีสอร์ท จ.นครนายก โดยเป็นทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน วันหยุดน้อย อยากไปพักผ่อนกับธรรมชาติที่ใกล้กับกรุงเทพ สบายกว่านี้ไม่มีอีกแล้วช่วงกลางวันก็นอนพักให้สบายๆ  ด้วยพื้นที่สีเขียวโดยรอย ที่นี่สภาพอากาศเป็นใจในการเดินทางสุดๆ เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ เก้าโมงเช้า ใช้เส้นทางเส้นวงแหวนแล้วลงทางไปนครนายก จากนั้น ไปตามทางเรื่อยๆ ส่วนสถานที่เที่ยวก็จะอยู่ใกล้ๆ กันทั้งหมด  ระหว่างทางเริ่มต้นที่ มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียว แถมบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายตา แต่เมื่อมาถึง จ. นครนายก ทั้งที ขอไปกราบพระวัดพราหมณ์ หรือวัดหลวงพ่อปากแดง อยู่ที่ ต.สาริกา ประมาณ กิโลเมตรที่ 5 ทางไปนํ้าตกสาริกานางรอง ที่แห่งนี้จะประดิษฐาน “หลวงพ่อปากแดง”  พระพุทธรูปเก่าแก่ ทรงเครื่องดอกพิกุล พระโอษฐ์หรือปากจะแดง พระพุทธรูปเก่าแก่ที่ชาวลาวอพยพได้อัญเชิญมาจากเวียงจันทน์ สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองที่นี่ ไหว้พระแล้วเราจะต้องไม่พลาดที่นี่เป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไป  พอตกเย็นฟ้าพอมืดๆ ก็สามารถออกไปเดินเล่นหาอะไรอร่อยๆ ทานที่ตลาดโต้รุ่งได้สบายๆ





จันทรา รีสอร์ท จ.นครนายก อบอุ่นและเต็มไปด้วยสีสัน มีที่พัก 2 โซน โดยครั้งนี้ พวกเราเข้าพักที่โซนใหม่ อยู่ตรงข้ามกับ จันทรารีสอร์ท ชื่อตัวอักษรตัวใหญ่ๆ  เขียนว่า พิมพ์จันทร์  เป็นอาคารใหม่มากๆ ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานของการมิกซ์แอนด์แมตช์ เล่นกับสีสันและวัสดุที่ต่างกัน ตั้งแต่ผนังและเพดาน ส่วนชั้น1  มีห้องสัมนาภายในอาคาร  ด้านหน้ามีร้านกาแฟ ชื่อราวินทรา ร้านกาแฟคุณภาพเยี่ยมจาก BON CAFÉ มีกาแฟแบบต่างๆ ให้เลือกดื่มหลากหลาย





แต่โดยรวมๆ แล้วประทับใจในทริปนี้อยู่นะ เพราะนครนายกถือเป็น จังหวัดที่ใกล้กรุงเทพ นครนายนเป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพมากๆ แถมยังเต็มไปด้วยภูเขา นํ้าตก ที่มีเสน่ห์โดยเฉพาะเรื่องของเมืองแห่งน้ำตกภายใต้ขุนเขา ที่ไม่เหมือนใคร และจุดดำอุดมสมบูรณ์อยู่มากๆ เป็นเมืองน่าอยู่ที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการท่องเที่ยว  นครนายก จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาเยือนกัน

พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์
แวะกราบ  พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ มีเนื้อที่ประมาณ 53 ไร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่รายล้อมไปด้วยภูเขา สิ่งที่เห็นเบื้องหน้าคือองค์พระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาติโมกข์ขนาดใหญ่โดดเด่นเป็นสง่า หน้าตัก 9 เมตร สูง 13.5 เมตร เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า แล้วบริเวณโดยรอบมีการสร้าง  พระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 90 ซม. จำนวน1,250 องค์ เป็นตัวแทนของพุทธสาวก ซึ่งแสดงถึงเหตุการณ์สำคัญเมื่อครั้งพุทธกาล

สำหรับคณะนักท่องเที่ยวที่มาสังสรรค์กันเป็นกลุ่ม ประชุมสัมนา ที่จังหวัด นครนายก  มีอะไรให้เที่ยวมากกว่าที่คุณคิด จัดทริปแบบมี คอนเซป  เอาจริงๆ บางเวลาที่เราได้มีโอกาสพักผ่อน หรือจัดกิจกรรมดีดี  ชีวิตก็ต้องการโอโซน จ.นครนายก เป็นจังหวัดที่น่าอยู่มาเชียวแหละ คนที่นี่ใช้ชีวิตง่ายๆ  ไม่วุ่นวายส่วนคนที่อยากจะมาเที่ยว นครนายก แนะนำให้มานอนที่จันทรา รีสอร์ท หรือ พิมพ์จันทร์ รีสอร์ท ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน แล้วคุณๆ จะรู้ว่า การใช้ชีวิตแบบช้าๆเป็นไงการเดินทางมารีสอร์ทไม่ยากเลยค่ะ




ขอขอบคุณทีมงาน คุณเรณู (ท่านแรกจากขวา) จันทรา รีสอร์ท (JANTRA RESORT & HOTEL NAKORNNAYOK)

ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวแบบนี้ ใครกำลังมองหาที่พักดีดี ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธิ์สดชื่น พร้อมวิวภูเขาสวยๆ อย่าลืมแวะมาพักที่ จันทรา-พิมพ์จันทร์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

ที่พักสัมมนาใกล้กรุงเทพฯ จัดสัมมนาหรือทำกิจกรรมหาที่พักใหม่ไม่น่าเบื่อ  ใครที่กำลังมองหาที่พักเพื่อพักผ่อนหรือที่พักสำหรับจัดประชุมสัมนา ลองเลือกมาพักที่โรงแรมจันทรา รีสอร์ท อำเภอเมือง  โรงแรมตั้งอยู่ ถ.รังสิต-นครนายก (305)  ห้องสัมมนา ที่ไม่เหมือนใคร  ที่พักสัมมนาใกล้กรุงเทพฯโรงแรมอยู่ระหว่างสามแยก  จปร. แยกสามสาว หาง่ายป้ายชื่อตัวใหญ่ เข้าซอยไปไม่ไกลโรงแรมอยู่ติดริมถนนใหญ่ถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ที่จอดรถกว้างขวาง เขียวชอุ่ม ไม่ร้อนอบอ้าวเลยสักนิด


สถานที่ :
จันทรา รีสอร์ท
(JANTRA RESORT & HOTEL NAKORNNAYOK)
บริษัท ศูนย์สัมมนากิตติธเนศวร จำกัด
31/1 หมู่9 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองนครนายก จ.นครนายก 26000
ติดต่อสัมนา: คุณจิรากร (เรณู)  094 419 9492

Juntra Resort & Hotel
Kittitanasuan Seminar Center Co.,Ltd.
31/1 Moo.9 Tachang, Muang, Nakhon Nayok, 26000 TH.
Mobile Phone :094 419 9492 ,089-8346796 , 037-315289
Tel/Fax : 037-315289, 037-316031
Email : info@juntraresort.com
เว็บไซต์ : http://www.juntraresort.com