BEAUTY TOHOKU มนเสน่ห์ที่น่าค้นหาและชวนหลงใหล

บรรยากาศจำลอง ของ โทโฮะขุ แบบย่อมๆ  มาให้คนไทยได้สัมผัส

หลังจากที่มีการผ่อนผันวีซ่าท่องเที่ยวญี่ปุ่น  เมื่อปี 2556  ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย  เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นถึง  3 เท่า  และมีการเดินทางไปยังภูมิภาคต่างๆทั้ง 8 ภูมิภาค ญี่ปุ่น เพื่อซึมซับและยัง
สัมผัสความแตกต่างของแต่ละภูมิภาค

โทโฮะขุ เป็น 1 ภูมิภาคในประเทศญี่ปุ่นที่มีมนต์เสน่ห์ ชวนให้นักท่องเที่ยวหลงใหล และ แต่ละจังหวัดมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามที่รังสรรค์โดยธรรมชาติ เช่น ใบไม้เปลี่ยนสีที่เมืองคาคุโนะดาเตะ (kakunodate city)  ผืนป่าที่มีหิมะปกคลุมจนต้นไม้แต่ละต้นดูราวกับปีศาจหิมะ(snow monster) และทะเลสาบซาโอะบนภูเขาไฟซาโอะ

โทโฮะขุ เป็นพื้นที่เหนือสุของเกาะฮอนชูครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด อะโอโมริ(Aomori), อะคิตะ(Akita) และอิวะเทะ  (Iwate)  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โทโฮะขุ   มีท่าอากาศยานและสถานีรถไฟ  JR ชินคันเซ็น ทุกจังหวัดเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ นาริตะ ประเทศญี่ปุ่น สามารถเดินทางต่อมายัง โทโฮะขุ  ด้วยรถไฟสายโทโฮคุชินคันเซ็น  หรือโจเอสึชินคันเซ็นจากสถานีรถไฟโตเกียว หรือหากเดินทางมายังท่าอากาศยานโตเกียว (ท่าอากาศยานฮาเนดะ) สามารถเดินทางต่อมายัง โทโฮะขุ  ได้ด้วยเที่ยวบินภายในประเทศ  และยังมีเที่ยวบินประจำของสายการบินต่างประเทศจำนวนมากให้บริการบินมายังโทโฮคุ (โดยมากจุดหมายปลายทางอยู่ที่เซนได)

โอโบะเคะเคียว(obokekyo)ตั้งอยู่ในภาคกลางของเกาะชิโกะกุ คริสตัลหินชีสต์ (Schist) ของเเม่น้ำโยชิโนะ หุบเขาที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ ราวกับการขึ้นรูปเเกะสลักหินอ่อน สามารถเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์ของสี่ฤดูกาล ดอกซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วงมาพร้อมกับใบไม้สีเเดงในฤดูใบไม้ร่วงที่โทโฮะขุ

หุบเขาลึก Iya ในฤดูใบไม้ร่วงตั้งเเต่ด้านล่างหุบเขาจรดยอดเขาจะเต็มไปด้วยใบไม้สีเเดงหน้าผาตามเเนวของเเม่น้ำIya หุบเขามีลักษณะเป็นรอยบากลึกรูปตัวV เเม่น้ำอิยะสีเขียวมรกตไหลผ่าน โขดหินที่ยื่นออกมาจากการก่อสร้างถนนอิยะ บนโขดหินนั้นมีรูปปั้น Little man piss สร้างขึ้นมาจากเรื่องเล่าว่าเดิมทีเด็กในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวใช้ยืนทดสอบความกล้าหาญ เป็นสถานที่ที่ได้รับดาว 2 ดวงใน  Michelin Green Guide Japon

เมือง Udatsu ภูมิทัศน์บ้านเมืองแบบดั้งเดิมที่สูงตระหง่านที่ตั้งอยู่ใน Mima Wakimachi Udatsu คือ การสร้างกำแพงกันไฟระหว่างบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไฟตอนไฟไหม้ เดิมทีมีพ่อค้ามาทำการค้าเจริญรุ่งเรืองเหมือนกับบ้านเมืองใน ยุคเอโดะ

หมู่บ้าน Ochiai ตั้งอยู่เกือบใจกลางของ  Iya  ฝั่งตะวันออก เป็นหมู่บ้านที่มีความแตกต่างของความสูงประมาณ 390 เมตรเป็นบ้านของชาวบ้านถูกสร้างขึ้นตั้งเเต่ช่วงกลางถึงช่วงปลายเอโดะ ใช้หินเเละหญ้าซ้อนทับกันขึ้นทีละอันเป็นชั้นๆ ทำให้หวนคิดถึงอารมณ์เเบบฉากของหมู่บ้านตามเนินเขา ภายในหมู่บ้านนายอเล็กซ์เคอร์นักวิจัยวัฒนธรรมตะวันออกได้จำลอง  “บ้านมุง Stay” (ที่พัก) บ้านเก่าของชาวบ้านกระเเสน้ำวนนารูโตะ ช่องแคบนารูโตะ การบรรจบพบเจอกันของทะเล Seto กับ น้ำประป า  Kii เป็นหนึ่งในสาม  ของกระเเสน้ำวน  ที่มีขนาดใหญ่ระดับโลกอย่างช่องเเคบเมสซีนา  ของอิตาลี ช่องแคบ Semoa ระหว่างสหรัฐอเมริกาและแคนาดา กระเเสน้ำวนมีความเร็วถึง15 ~ 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่แห่งนี้จึงเกิดกระแสน้ำวนขนาดใหญ่และขนาดเล็กตามธรรมาชาติ

บทความที่เกี่ยวข้องจาก:สารานุกรมคำญี่ปุ่น ยุคเอโดะ

เปิดตัวงาน BEAUTY TOHOKU วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560 ณ บริเวณ รอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1

นอกจากนี้ในแต่ละช่วงของปี เมือง โทโฮะขุ  มีเทศกาลที่แตกต่างกัน แต่เทศกาลที่ถือว่าเป็น  ไฮไลท์ คือ
เทศกาลเนบูตะที่จัดขึ้น  ในเดือนสิงหาคมของทุกปี ในงานมีขบวนแห่โคมไฟ แสงสีขนาดใหญ่   นำโดย ขบวนกลองไทโกะ เหล่านักดนตรี และการแสดงเต้นพื้นเมือง ที่สร้างสีสันให้กับผู้ที่มาท่องเที่ยว แม้ว่าโทโฮะขุจะมีมนเสน่ห์ที่น่าค้นหา และ ชวนหลงใหลมากแค่ไหน แต่ภูมิภาคนี้ก็ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากนัก จึงได้จัดงาน BEAUTY TOHOKU มีการจำลองบรรยากาศ  ของโทโฮะขุ แบบย่อมๆ  มาให้คนไทยได้สัมผัสทั้ง 3 โซน ไม่ว่าจะเป็นโซนอาหาร ท่องเที่ยว และความสวยงาม ไปอัพเดทเทรนการท่องเที่ยว ชิมของอร่อยส่งตรงจากโทโฮคุ  เพลิดเพลินกับการแสดงบนเวที และ ร่วมสนุกชิงของรางวัลมากมาย
ระหว่างวันที่ 12 – 15 มกราคม 2560


The festival for the Japanese Beauty is here at Paradise Park.
คนที่หลงรักเสน่ห์ญี่ปุ่น งานนี้เน้นโชว์ของดี ของสดอร่อยๆ จากเมืองโทโฮะขุ 

ท่าอากศยานเซนได นำอาหารที่ส่งตรงมาจากภูมิภาคโทโฮะขุ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัวเซนได หอยนางรม ไข่ปลาแซลมอน ชีสทาร์ตเจ้าดัง และสตรอว์เบอร์รีเกรดพรีเมี่ยม และอื่นๆ อีกมากมาย มาให้ชาวไทยได้ลิ้มลอง และ
ยังได้มีเวิร์คช็อปทำอาหารญี่ปุ่น 4 เมนูสุดพิเศษเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การทำอาหารแบบญี่ปุ่น
พื้นบ้านอีกด้วย ในส่วนของการท่องเที่ยว มีบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากญี่ปุ่นมาแนะนำสถานที่พิเศษภายในโทโฮะขุ และแพคเกการท่องเที่ยวในราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น ในโซนของเครื่องสำอาง แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามชั้นนำของญี่ปุ่นมากมาย นำสินค้ามาให้ผู้มาร่วมงานได้ซื้อหาในราคาพิเศษ พร้อมทั้งสัมผัสประสบการณ์ด้านความงามสุดประทับใจจากแต่ละแบรนด์อีกด้วย นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Lucky Draw
เพื่อลุ้นตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ – โทโฮะขุ และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

เพียงถ่ายรูป บรรยากาศภายในงาน และโพสต์บน Facebook, Instagram หรือ Twitter พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #beautytohoku หรือจะเป็นการแชร์แบนเนอร์ของงาน และแท็กเพื่อนที่อยากชวนไปเดินงานอีก 3 คนพร้อม #beautytohoku ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลได้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์เด่นๆในแต่ละวัน ดังต่อไปนี้
วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม ชมพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พบกับโชว์ตีกลองสะบัดชัยไทโกะ
และ โชว์ซามูไรจากประเทศญี่ปุ่น

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม ชมทอล์กโชว์จาก คุณฮิโระ พิธีกรรายการ สุโค่ยทีวี ที่จะมาให้คำแนะนำเรื่องการท่อง
เที่ยวในโทโฮะขุ กิจกรรมด้านความงาม เช่น สอนการนวดหน้าด้วยตัวเองจากผู้เชี่ยวชาญโดยแบรนด์ POLA


วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พบกับมินิคอนเสิร์ตจาก แดน วรเวช และการกิจกรรมด้านความงาม  การสอนวิธีตีโฟม
ล้างหน้าอย่างถูกวิธีจากแบรนด์ SENKA


วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พบกับมินิคอนเสิร์ตจากโตโน่ เดอะสตาร์ พร้อมจับรางวัล Lucky Draw ปิดท้ายงาน

กิจกรรมการแสดงต่างๆ ของภูมิภาคโทโฮขุ มาให้ชมกัน  ที่ ชั้น1 รอยัล พาร์ค พลาซ่า Paradise Park
นอกจากนี้ยังจะได้พบกับ โปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษมากมายจาก H.I.S.  สำหรับผู้ที่อาศัยในย่านนี้ หรือ
ผู้ที่สนใจความงามในภูมิภาคโทโฮขุ

งานมีตั้งแต่วันที่ 12 – 15 ม.ค. 2560 นี้นะคะ ชั้น1 รอยัล พาร์ค พลาซ่า Paradise Park