มะหมาชวนวิ่ง ณ. เมืองโบราณ สมุทรปราการ

งานวิ่งที่จะพาคุณท่องชมสถานที่สำคัญต่างๆในประเทศไทย

อาทิตย์นี้แล้วตื่น 04.30 น. เข้าห้องน้ำ ล้างหน้า ล้างตา เปลี่ยนชุด เสร็จ นักกีฬาหลายท่านกล่าวว่า การออกกำลังกายตอนเช้าเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนัก และออกกำลังกายตอนเช้า เป็นเวลาที่ดี เพราะว่าช่วงเราตื่นใหม่ๆ สดชื่น งาน มะหมาชวนวิ่ง เที่ยวท่องล่องทั่วไทย พาเพื่อนซี้สี่ขา เจ้าตูบคู่ใจหันมาดูแลสุขภาพกาย และใจ ไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ไปกับน้องหมาคู่ใจพบกับกิจกรรมรูปแบบใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย ออกกำลังกายตอนเช้าเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนัก

งานวิ่ง ที่จะพาคุณท่องชมสถานที่สำคัญต่างๆในประเทศไทย
งานวิ่ง ที่ท่านสามารถพาน้องหมามาร่วมกิจกรรมได้
งานวิ่ง ที่ทำให้ท่าน มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม เนื่องจากรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะนำไปสร้างสนามฝึกสุนัขกู้ภัย

  

เคนิครอส ครั้งที่ 1  มะหมาชวนวิ่ง เที่ยวท่องล่องทั่วไทย ณ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ  เปิดโอกาสให้ท่านได้พาน้องหมา เที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆ ภายในเมืองโบราณเป็นครั้งแรก   พบกับเซเลบน้องหมา และเกมส์ชิงรางวัลมากมาย  ในวันที่ 25 มิถุนายน 2560  ณ เมืองโบราณ สมุทรปราการ  รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย นำไปสร้่างสนามฝึกสุนัขกู้ภัย เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานของสุนัขค้นหาในเหตุภัยพิบัติโอกาสดีๆที่จะทำให้ท่านได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และทุกสายพันธ์ุไปกับตูบคู่ใจ ระยะการแข่งขัน – 3 กม.!

กิจกรรม Canicross เป็นกีฬาวิ่ง Cross Country กับสุนัข เริ่มต้นขึ้นในทวีปยุโรป โดยเป็นการฝึกซ้อมสุนัขลากเลื่อนนอกฤดูกาล ต่อมาจึงกลายเป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมในยุโรป โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ การวิ่ง Canicross สามารถวิ่งได้กับสุนัข 1 หรือ 2 ตัว โดยสุนัขจะต้องอยู่ในสายจูงซึ่งถูกผูกติดกับเจ้าของสุนัข

แรกเริ่มนั้น สุนัขที่นิยมใช้ในการวิ่ง Canicross คือ สุนัขลากเลื่อน แต่ในปัจจุบันสุนัขไม่ว่าจะเป็นสุนัขพันธุ์ทาง สุนัขพันธุ์เล็กจนกระทั่งสุนัขพันธุ์ใหญ่ ก็สามารถนำมาวิ่ง Canicross เจ้าของสุนัขทุกเพศ ทุกวัย ก็สามารถวิ่ง Canicross ได้เช่นกัน

กลุ่มไทยอาสาสมัครสุนัขกู้ภัย จึงเลือกจัดกิจกรรม Canicross ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ทั้งคนและสุนัข ได้ทำกิจกรรมร่วมกันและเป็นการออกกำลังการเพื่อสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการจัดกิจกรรม Canicross ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเลือกจัดกิจกรรม ณ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้วิ่งชมสถานที่สำคัญต่างๆในประเทศไทย เสมือนได้วิ่งท่องเที่ยวกับสุนัขไปจังหวัดต่างๆหลายจังหวัด ในระยะทางเพียง 3 กิโลเมตร ดังนั้นทั้งคนและสุนัขทุกเพศทุกวัย ก็สามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้

กิจกรรมฉีกกฎงานวิ่งด้วยกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างคนกับสุนัข เคนิครอส ครั้งแรก ณ. เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งแห่งสยามประเทศ เชิญประชาชนทุกเพศทุกวัยชวนคู่ซี่ 4 ขาทุกสายพันธุ์ ร่วมวิ่งสานสัมพันธ์ด้วยระยะทาง 3 กม. ท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของประเทศไทยในเมืองโบราณ พร้อมนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อสมทบทุนสร้างสนามฝึกซ้อมสุนัขค้นหา กลุ่มไทยอาสาสมัครสุนัขกู้ภัย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณศศิวิมล เหมือนปิ๋ว (ตั๊ก)
โทร. 0 2610 2372, 081 133 002

 

 

#canicross #tvsd #เมืองโบราณสมุทรปราการ