แวะชิมริมทาง ฟังเพลงไพเราะ คอนเสริต์เทิดไท้องค์ราชัน

หน้าศาลากลาง  จังหวัดสมุทรสงคราม
เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท
ตามศาสตร์พระราชา

ร่วมสร้างความประทับใจกับบทเพลงเทิดพระเกียรติฯตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา นักท่องเที่ยวร่วมใจกันมาฟังเพลงอันทรงคุณค่า ในงาน เพชรสมุทรคีรี  3D Mapping เพชรสมุทรคีรี  ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา ณบริเวณหน้าศาลากลาง จังหวัดสมุทรสงคราม

วันนี้ toptotravel ได้รับเกียรติจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทริปครั้งนี้เราเดินทางไปยัง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดในภาคกลางที่มีขนาดพื้นที่เล็กที่สุดของประเทศไทย

มาร่วมงานดนตรี คอนเสิร์ตเทิดไท้องค์ราชันย์ กลุ่ม  จังหวัดเพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา  3D MAPPING กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ เที่ยวชิลล์ๆ นอนชิลล์ๆ ประหยัดงบในกระเป๋า แต่ได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวเต็มเปี่ยม และยังได้สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น ใครกำลังมองหาที่เที่ยว
ใกล้กรุงเทพ เดินทางไปง่าย มีอะไรให้เที่ยวเยอะมาก  ลองแวะไปเที่ยว  จังหวัดสมุทรสงคราม  เมืองแม่กลอง ดินแดนหอยหลอดและปลาทู
แสนอร่อย

สัปดาห์นี้เราอยู่กันที่หน้าศาลากลาง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยงานเริ่มตั้งแต่ 18.00  น. เป็นต้นไป  เข้าชมฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  งานดีๆ ที่
ทุกท่านไม่ควรพลาด

หลายคนที่เบื่อกับการเที่ยวแบบขับรถไกลๆ เราเริ่มต้นการเดินทางจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรี  กรุงเทพ  มุ่งหน้า จ.สมุทรสงคราม 9 โมงครึ่งออกเดินทางเช้านี้รถค่อนข้างติดเป็นเรื่องธรรมดา ของวันหยุดยาวอย่างวันอาสาฬหบูชา ทุกคนมุ่งหน้าน่าจะไปเที่ยวทำบุญ รถเต็มถนนใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะถึงจุดหมายปลายทางที่ จ .สมุทรสงคราม สถานที่แรกที่เราจะไปเที่ยวชมกันสำหรับทริปนี้ คือ

เล่าอดีตผ่านพิพิธภัณฑ์บ้านเขายี่สาร
ติดกับวัดเขายี่สาร ตั้งอยู่ติดกับวัดที่อยู่บนภูเขาหิน เป็นภูเขาลูกเดียวของสมุทรสงคราม พิพิธภัณฑ์บ้านยี่สาร  เริ่มก่อตั้งราวปี พ.ศ. 2539 จากการที่ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งช่วยกันเก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ โบราณวัตถุจากวัดเขายี่สาร และรับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ เป็นสถานที่ที่มีความเก่าและงดงาม สัมผัสวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมและเป็นบ้านเก่าที่มีคุณป้าดูแลให้คำแนะนำ อาคารชั้นล่างจัดแสดงภูมิปัญญาบ้านเขายี่สาร พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านท้องถิ่น ความจริงมีชุมชนที่มีความเก่าแก่มากมายหลายแห่ง ถ้าใครอยากได้ประสบการณ์เที่ยวที่ไม่เหมือนทุกวันที่น่าไปตามมา

พิพิธภัณฑ์บ้านเขายี่สาร
วัดเขายี่สาร ต.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 75110

กินมื้อกลางวันร้านดัง  คุณจ๋า ร้าอยู่ใกล้ๆ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน  ที่ร้านคุณจ๋า อากาศดีไม่ร้อน นั่งชมวิวริมคลองขุดเขายี่สาร ร้านอยู่ใกล้วัดเขายี่สาร ทานอาหารพื้นบ้านอาหารซีฟู้ดที่มีเมนูแนะนำอย่างใบชะคราม เป็นนางเอกและทุกโต๊ะจะได้ทานใบชะครามกับน้ำพริกกะปิเป็นออร์เดิร์ฟ ใบชะคราม เอ่ยชื่อนี้เคยทานกันหรือเปล่าคะ ถ้าอยากลองต้องมาที่ครัวคุณจ๋า  เมนูที่เราสั่งกันวันนี้มีหลายอย่างเช่นปลาทูทอดน้ำปลาอร่อยมากแกงส้มใบชะครามกุ้งสด และแม่หนูที่ห้ามพาดอีกอย่างหนึ่งคือยำสาหร่ายเม็ดองุ่นผสมเนื้อปูน้ำจิ้ม
รสเด็ดแซ่บมาก  รวมไปถึงหอยจ๊อทะเลอันนี้คุณภาพทะเลจริงๆ

ครัวคุณจ๋า ในวัดเขายี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

โรงแรมอัมพวารี จังหวัดสมุทรสงคราม หลังจากอิ่มท้องแล้ว เดินทางต่อค่ะ โรงแรม น้องหมาพักได้ เที่ยวชมตลาดน้ำอัมพวา ถ้า อยากพักโรงแรมสวยต้อนรับสุนัข ทุกสายพันธ์ สะอาด ไม่แพง ต้องมาเข้าพักได้สบายๆ คนกรุงอย่างเราจะได้มีโอกาสพักผ่อนสบายๆ ในวันหยุด อากาศบริสุทธิ์และสะอาด การเดินทางและที่พักสะดวกสบาย พวกเราเข้าพักที่โรงแรมอัมพวาตีเป็นที่พักที่เปิดใหม่ มีที่จอดรถกว้างมองเห็นวิวของกวางรอบรอบ  แนะนำที่นี่นะคะห้องพักกว้างใหญ่ สบายที่นอนสะอาดมาก ห้องน้ำสะดวก บริการดีมีอาหารเช้าเสียนิดเดียวที่นี่ไม่มีลิฟท์ค่ะ

โรงแรม น้องหมาพักได้ เที่ยวชมตลาดน้ำอัมพวา
ต้อนรับสุนัข ทุกสายพันธ์ สะอาด ไม่แพง เข้าพักได้สบายๆ

อัมพวารี สมุทรสงครามสมุทรสงคราม-บางแพ Amphawa, Samut Songkhram, Thailand  โทร. 034 710 888
เว็บไซต์  http://www.amphawaree.com/


มื้อเย็นสุดฟิน  ร้านน่ารัก บ้านตาลหอม
พักผ่อนซักแป๊บ  ก่อนไปชม แสง สี เสียง 3D Projection Mapping แวะทานมื้อเย็นที่ ร้านน่ารัก บ้านตาลหอม   ร้านอาหารพื้นบ้านต้นตำรับปักษ์ใต้ ที่มี รสชาติจัดจ้าน ในบรรยากาศสบายๆ สไตล์การตกแต่งเรียบง่าย เน้นโทนสีเหลืองนวล

สำหรับเมนูเด็ดแนะนำของที่นี่ อาทิ ปลากระบอกต้มส้ม แกงส้มไข่ปลาริวกิว ปูทะเลไข่นึ่ง กุ้งแม่น้ำซอสมะขาม ปลาทูต้มมะดัน ปลาเก๋าผัดพริกไทยดำ และอีกเมนูอาหารหลากหลายให้เลือกรับประทาน ที่นั่งทางร้านจะแยกเป็น โซนอาหารและโซนขนม

บ้านตาลหอม (banntarnhom cafe & restaurant)
บ้านตาลหอม รับจัดเลี้ยง สัมมนา (ราคาไม่แพง)
สนใจโทร.สอบถามข้อมูลโทร.  087-1545522

เดินทางต่อตามจุดหมายปลายทางที่เราคิดที่เราตั้งใจจะมาร่วมงานกันหรือตามรอยพระบาทตามศาสตร์พระราชาเป็นคอนเสิร์ตถ้าใช้องพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9

เราถึงที่นั่นประมาณ 6 โมงเย็น  บริเวณโดยรอบมีร้านอาหารมีร้านขนม ไอติม อาหารอร่อยประจำจังหวัด  ลืมบอก สถานที่จัดงานอยู่ที่ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

การบรรเลงบทเพลงอันทรงคุณค่านี้จะบรรเลงด้วยวงดนตรีแบบออกเคสตร้าจำนวน 40 ชิ้นจากวงดุริยางค์กองทัพเรือ  ประกอบกับการขับร้อง  บทเพลงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ  ซึ่งใช้บทเพลงอันทรงคุณค่าในการเล่าเรื่องราวต่างๆของการศึกษาพระราชปณิธาน และพระราชกรณียกิจที่ทำเพื่อประชาชนอันเป็นที่รักและสร้างความจงรักภักดี  ให้กับเราพสกนิกรและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม

ร่วมสร้างความประทับใจ แสง สี เสียง  3D Projection  Mapping   กับบทเพลงเทิดพระเกียรติฯนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรม  เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา  คือการบรรเลงบทเพลงอันทรงคุณค่าในการเล่าเรื่องราวต่างๆ ของการสืบสานพระราชปณิธานพร้อมกับการฉายวิดิโอ Mapping ลงบนฉากที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ แบ่งเป็นเรื่องราวทั้งหมด 4 องก์ ได้แก่

องก์ที่ 1 ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา

องก์ที่ 2 ตามศาสตร์พระราชา

องก์ที่ 3 ปวงประชาแซ่ซ้อง

องก์ที่ 4 น้อมสดุดีมหาราชา

เปิดงาน เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา การแสดงดนตรีประกอบ 3D Projection Mapping ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม

นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในการเปิดงาน “เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” และการแสดงดนตรีประกอบ 3D Projection Mapping  ณ. บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม ในการนี้  มีผู้เข้าร่วมเปิดงานประกอบด้วย นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, นางสุจิตรา จงชาญสิทโธ รอง ผู้ว่าการ ททท.ทำหน้าแทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬา  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งแขกผู้เกียรติประกอบด้วย นางศิริโสภา ตันเสถียร นายกเหล่ากาชาด  จังหวัดสมุทรสงคราม, นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคภาคกลาง, นางปานจิตร  สันทัดกลการ ผอ.กองตลาดภาคกลาง ททท.และนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี ผู้แทน
ผู้ว่าราชการ  จังหวัดเพชรบุรี นอกจากนี้ ยังมีหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวเข้ากิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

การจัดงานในครั้งนี้  เป็นกิจกรรมที่พสกนิกรชาวไทยทุกคนได้ร่วมกันน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ด้วยการอันเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงที่พสกนิกรประพันธ์  เพื่อสรรเสริญองค์พระมหากษัติริย์ ด้วยความจงรักภักดีในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ตัวแทนจากจังหวัดสมุทรสงคราม,จังหวัดสมุทรสาคร ตัวแทนจากจังหวัดเพชรบุรี  และ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ได้มีการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงต่างๆ นำมาสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมงาน ซึ่งจะมีการจัดขึ้นทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนกรกฎาคม 2560

พิธีเปิดสำหรับกิจกรรมตามรอยพระบาทตามศาสตร์พระราชาครั้งที่ 2   ที่ จ.สมุทรสงคราม  หลังจบคอนเสิร์ตที่พบความประทับใจหลายหลายเพลงเอาทำคนฟังซาบซึ้งจนน้ำตาซึม

ภาพบรรยากาศงาน เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา เราอยู่กันที่จังหวัด สมุทรสงคราม

กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี ได้แก่ เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และประจวบคีรีขันธ์ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานมหกรรมคอนเสิร์ต “เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” ซึ่งเป็นการแสดงดนตรีประกอบ 3D Projection Mapping

กิจกรรม เพชรสมุทรคีรี ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา จะจัดขึ้นด้วยกันทั้งหมด 4 ครั้ง  4 พื้นที่  4 จังหวัด
(เริ่มตั้งแต่เวลา 18 .00 น.เป็นต้นไป)  ดังต่อไปนี้

​​วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม    ณ ท่าน้ำมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร
​​วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม    ณ บริเวณหน้าศาลากลาง จังหวัดสมุทรสงคราม
​​วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติรัชการที่ 4
จังหวัดเพชรบุรี
​​วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม  ณ อุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

การสืบสานพระราชปณิธาน และพระราชกรณียกิจที่ทำเพื่อประชาชนอันเป็นที่รัก เหล่าพสกนิกรและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม พร้อมศิลปินอาทิเช่น

คุณปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล มาในบทเพลงต้นไม้ของพ่อ และรูปที่มีทุกบ้าน

คุณสุเมธ องอาจ กับเพลงตามรอยพระราชา ดวงใจกับความรัก

คุณเบิร์ดกะฮาร์ท มาขับกล่อมบทเพลง When , Still on my mind

คุณฝน ธนสุนทร   มาในสไตล์ลูกทุ่ง เพลงล้นเกล้าเผ่าไทย    ร่วมด้วยศิลปิน
S2S (ผู้พิการทางสายตา) และศิลปินอีกหลายท่านมากมาย ร่วมมือร่วมใจกันจากหลากหลายค่ายเพลงและแนวดนตรี ต่อด้วยตัวแทนจาก จ.เพชรบุรี,จ.สมุทรสงคราม,จ.สมุทรสาคร และ จังหวัประจวบคีรีขันธ์

สะพานแขวน@วัดปากน้ำ
ตื่นเหลังอาหารเช้า เช็คเอาท์ เรียบร้อย  10.00 น. พวกเราเดินไปที่  สะพานแขวน UNSEEN  สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกของชาวบ้านและการขึ้นสะพานแขวน  สามารถเดินได้ครั้งละ 15 ท่านเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย พวกเราเดินไปถ่ายภาพกลางสะพาน มองเห็นแม่น้ำและเรือขายของวิ่งผ่านเรื่อยๆ  ช่วงเช้านักท่องเที่ยวยังไม่เยอะและอากาศไม่ร้อนมาก สลับกันถ่ายรูปวิวสวยสวยจบจากสะพานแขวนแล้วนอกจากจะอิ่มบุญอิ่มใจแล้ว ยังมีไฮไลท์ที่สะพานแขวนหน้าตาคล้ายสะพานพระราม 8 แบบย่อส่วนลงมาเราจะได้ไปทำความรู้จักกับการท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เป็นการออกไปเรียนรู้ สัมผัสธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิต และเรื่องราวทุกอย่าง ที่ชุมชนแห่งนี้่ มาทอดสะพานมาสวยแบบนี้ มีหรือที่เราจะไม่ข้ามไป

มหัศจรรย์ โบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง

มหัศจรรย์ โบสถ์ปรกโพธิ์
วัดบางกุ้ง โบสถ์ปรกโพธิ์ ชมโบสถ์ปรกโพธิ์ที่ปกคลุมไปด้วยต้น เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อนิลมณี พระพุทธรูปปรางมาวิชัย หรืออีกชื่อหนึ่งคือหลวงพ่อดำ มีชื่อเสียงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพกราบไหว้ขอพรของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว โบสถ์ปรกโพธิ์ คือเป็นโบสถ์ที่ถูกปกคลุมทั้งหลังด้วยต้นไม้ใหญ่ ได้แก่ ต้นไทร ต้นโพธิ์ ต้นกร่าง และต้นไกร ทำให้โบสถ์มีลักษณะที่โดดเด่น รากไม้และลำต้นที่ห่อหุ้มตัวโบสถ์ยิ่งทำให้ดูขลังและศักดิ์สิทธิ์

มื้อกลางวันก่อนกลับกรุงเทพฯ แดงอาหารทะเล  (เจ๊แดง)  เจ้าเก่าของสมุทรสงคราม 1 ใน 10 ร้านอร่อยที่ต้องโดน ก่อนกลับกรุงเทพฯ ฝากท้องครัวเจ้แดง เจ้แดง เจ้าของสูตรต้นตำรับอาหารทะเลดั้งเดิม เปิดมานานกว่า 30 ปี การันตีความอร่อยด้วยลูกค้าที่มากันอย่างคับคั่งเมนูที่ขึ้นชื่อคือ ปูนึ่ง ข้าวผัดกุ้งตัวโต เมื่อมาถึงมหาชัยที่ขึ้นชื่ออย่างปลาทูสด ต้มยำ

นอกจาก การเดินทางแวะชิมริมทาง ฟังเพลงไพเราะ คอนเสริต์เทิดไท้องค์ราชัน  ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด  ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน สามารถเข้าร่วมชมงานได้ในวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น   ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมที่
FACEBOOK / INSTAGRAM : เพชรสมุทรคีรี (@phetsamutkhiri)

สอบถามรายละเอียดข้อมูลท่องเที่ยว
ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม
(รับผิดชอบพื้นที่การตลาดท่องเที่ยวสมุทรสงคราม และสมุทรสาคร)
150/8-9 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม
โทรศัพท์ 034-752847-8 โทรสาร 034-752846
แฟนเพจ TAT Samut Songkhram

สอบถามรายละเอียดข้อมูลท่องเที่ยว
ททท.สำนักงานเพชรบุรี
500 / 51 ถ.เพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
โทรศัพท์ 032-471005-6 โทรสาร 032-471502
แฟนเพจ:  TAT Phetchaburi

สอบถามรายละเอียดข้อมูลท่องเที่ยว
ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์
39/9 ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์
เบอร์โทรศัพท์ 032 513 885 , 032 513871
เบอร์โทรสาร 032 513 898  แฟนเฟจ: TAT PRACHUAP

ขอบคุณกิจกรรมดีแบบนี้จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
#เพชรสมุทรคีรี #ตามรอยพระบาทตามศาสตร์พระราชา