We Chat Pay ดีอย่างไร?

ABC ผนึก Tencent Group และ Ksher เปิดตัว WeChat Pay

เอาใจกลุ่มนักท่องเที่ยวคนจีน ที่มาเมืองไทย  เพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่นสแกนคิวอาร์โค้ดก็สามารถจ่ายเงินได้ทันที เพิ่มช่องชำระค่าสินค้าและบริการประเดิมจับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนเป็นหลักสบายใจทั้งนักช้อปและเจ้าของร้านปัจจุบันมีสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีน 8 ล้านคนต่อปีที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทย โดยมี การใช้จ่ายเงินประมาณ 4.2 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการซื้อสินค้าและบริการให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน  ที่มาเมืองไทย ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการชำระเงิน

wechatpay-22

บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน )หรือ ABC จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ Tencent Group และ Ksher เปิดตัว WeChat Pay ซึ่งเป็น E-Payment  รวมเอาทุกอย่างที่ ในการชำระเงินค่าสินค้า  และบริการ ของ Tencent ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในจีน ประเดิมเป้าหมายแรกคือ กลุ่มนักท่องเที่ยวคนจีนก่อน สถิตินักท่องเที่ยวชาวจีนปีที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทย โดยมีการใช้จ่ายเงิน  เพื่อรองรับการซื้อสินค้าและบริการให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน  ที่มาเมืองไทย สามารถเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ได้สะดวกและไม่ต้องชำระเงินสด

wechatpay-4
wechatpay-9นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABCผู้นำในด้านธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองชีวิตของสังคม Online เปิดเผยว่า  ทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ Tencent Group เป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอินเตอร์เน็ต ในประเทศจีนและระดับโลกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในจีนมาให้บริการในประเทศไทย  Ksher เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT จะดูแลด้าน IT ระบบการรับชำระเงินในเมืองไทยให้ Tencent และแอสเซท ไบร์ท เป็นศูนย์กลางในการรับชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านร้านค้าในเมืองไทยที่ใช้ระบบ WeChat Pay พร้อมเปิดตัวให้บริการ WeChat Payซึ่งเป็น E-Payment ในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการ

wechatpay-7

เป้าหมายแรกของการให้บริการ WeChat Pay จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคนจีนก่อน ซึ่งปัจจุบันมีสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีน 8 ล้านคนต่อปี มีการใช้จ่ายเงินประมาณ 4.2 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการ  ช้อปปิ้งการซื้อสินค้าและบริการให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวในเมืองไทย ได้รับความสะดวก รวดเร็วในการชำระเงิน ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทย มีข้อจำกัดเรื่องการนำเงินตราเข้าประเทศไทย  และคนจีนส่วนใหญ่ใช้ WeChat Pay ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ในจีนอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน WeChat Pay จะเป็นการเพิ่มอีกช่องทางหนึ่งในการจ่ายเงิน และ เป็นการเพิ่มการสะพัดเงินของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นโดยร้านค้าทั้งรายเล็ก รายใหญ่แค่มี QR CODE ก็สามารถรับชำระค่าสินค้า และ บริการ ผ่านระบบ WeChat Pay ได้ทันที ซึ่งเป็นการลดต้นทุนให้แก่ร้านค้าและเป็นการเพิ่มช่องทางในการชำระเงินให้แก่ร้านค้าอีกทางหนึ่งด้วย

wechatpay-10 wechatpay-8
wechatpay-2

นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้เป็นก้าวแรกในการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ระหว่าง WeChat Pay, Asset Bright ,Ksher โดยจะเริ่มวางระบบ IT การรับชำระค่าสินค้าและบริการ และการติดต่อร้านค้า เข้าร่วมเป็นสมาชิกในการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านระบบ WeChat Pay ก่อน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการได้ภายในไตรมาส 4 นี้

wechatpay-20wechatpay-1wechatpay-32
ทางด้าน นายเซีย หลิงหยุน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการรับชำระเงินระหว่างประเทศ TencentGroup กล่าวว่า ธุรกิจ Wechat Pay ของ Tencent Group เริ่มชำระค่าสินค้าและบริการตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2011 โดยคนจีนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับมือถือ และ WeChat เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่คนจีนนิยม  ใช้สมาร์ทโฟนสำหรับการสนทนาและ WeChat Pay สำหรับการชำระเงิน โดย WeChat Pay สามารถใช้โอนเงินให้ระหว่างกัน, ใช้ซื้อสินค้าทั้งออนไลน์และซื้อของตามหน้าร้านค้า ทั้งหมดนี้ทำได้โดยง่ายเพียงเปิดแอพพลิเคชั่น สแกนคิวอาร์โค้ดก็สามารถจ่ายเงินได้ทันที ทำให้การชำระเงินผ่านช่องทางนี้ กลายเป็นที่นิยมอย่างมาก ปัจจุบัน WeChat Pay มี Active user ทั่วโลกกว่า 400 ล้านบัญชีและบริษัท Tencent Group เป็นหนึ่งใน  บริษัทไอทีที่มีมูลค่า
สูงที่สุดในเอเชีย